Hôm em đọc bài báo nước ngoài thì khoảng 75% động cơ của Toyota do Yamaha thiết kế và phát triển.Việt Nam cuồn Toyota là do thực tế của thị trường, hình thành nên thực tế đó có rất nhiều yếu tố, tuy nhiên dù không sản xuất hết toàn bộ các linh kiện để ráp thành một con Toyota thì ông Toyota cũng có cái hay hay là phối hợp nó lại với nhau thành một sản phẩm có độ ổn định cao, chứ không cũng không làm cho nhiều người chọn!
Bản thân Toyota không hiểu sao nhưng có vài dòng xe trước đây dùng động cơ như 1ZZFE có dòng chữ nổi to đùng là YAMAHA!
Bạn lầm van hàn nhiệt và cảm ứng nhiệt máy ... Mong bạn xem kỹ, 2 cái khác nhiệm vụ hoàn toàn, nhưng hổ trợ cho nhau (nhất là các nước khí hậu lạnh)Cái van hằng nhiệt này các bác đừng có bỏ. Vì khi bỏ van này thì kim chỉ báo nhiệt độ nước làm mát trên táp lô không hoạt động, nên các bác không biết được nước làm mát quá nóng hay vẫn trong khoảng cho phép. Khi nhiệt độ nước làm mát lên cao quá ngưỡng cho phép thì kim chỉ báo sẽ lên dần mức màu đỏ (nóng quá), lúc đó các bác biết máy sắp bị bó do nước làm mát bị mất hoặc trục trặc hệ thống làm mát.
Thay cái này có vài ba trăm (với xe em), nhưng nó như con mắt của mình để biết hệ thống làm mát vẫn ổn hay có trục trặc.
Dạ cám ơn bác để e xem lại. Em xin phép xóa bài bình luận của e đi vì chưa chắc. Em coi lại nếu chắc em sẽ trả lời lại.Bạn lầm van hàn nhiệt và cảm ứng nhiệt máy ... Mong bạn xem kỹ, 2 cái khác nhiệm vụ hoàn toàn, nhưng hổ trợ cho nhau (nhất là các nước khí hậu lạnh)