Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Thì chung em mới nói, chứ riêng nói cho bị chém à! :D
Cielo là Nexia luôn á!
Cái chính là part thôi, vì ông làm van này cung cấp cho mấy ông làm động cơ mà!
Cám ơn bạn vì có nhiều bạn cũng cuồng toy nhưng hiện giờ là xu hướng nhập của cả thế giới, Con ốc các hãng xe đâu có làm đâu ? Cũng như nhớt vậy Total, Esso, Shell ... thí dụ là tập đoàn dầu khí. Nó chỉ cần làm nhớt xe đóng Mer lên là móc túi gấp đôi so với Toy.

Ngoài những hiệu thường với sang (không nói siêu sang) thì tôi chỉ thấy máy không lai là BMW và VW mà thôi. Audi không nói vì thuộc tập đoàn mẹ VW

Ngay cả Toy (Corolla) cũng bắt đầu với máy BMW rồi
 
  • Like
Reactions: pvht
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Cám ơn bạn vì có nhiều bạn cũng cuồng toy nhưng hiện giờ là xu hướng nhập của cả thế giới, Con ốc các hãng xe đâu có làm đâu ? Cũng như nhớt vậy Total, Esso, Shell ... thí dụ là tập đoàn dầu khí. Nó chỉ cần làm nhớt xe đóng Mer lên là móc túi gấp đôi so với Toy.

Ngoài những hiệu thường với sang (không nói siêu sang) thì tôi chỉ thấy máy không lai là BMW và VW mà thôi. Audi không nói vì thuộc tập đoàn mẹ VW

Ngay cả Toy (Corolla) cũng bắt đầu với máy BMW rồi
Việt Nam cuồn Toyota là do thực tế của thị trường, hình thành nên thực tế đó có rất nhiều yếu tố, tuy nhiên dù không sản xuất hết toàn bộ các linh kiện để ráp thành một con Toyota thì ông Toyota cũng có cái hay hay là phối hợp nó lại với nhau thành một sản phẩm có độ ổn định cao, chứ không cũng không làm cho nhiều người chọn!
Bản thân Toyota không hiểu sao nhưng có vài dòng xe trước đây dùng động cơ như 1ZZFE có dòng chữ nổi to đùng là YAMAHA!
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Đúng part là sao hả bác pvht?
Phụ tùng của toàn bộ chiếc xe đều có Part number, mua đúng là gắn vừa y.
Với cái van hằng nhiệt này cũng thế, bác xem hình bên dưới sẽ thấy 1 p/n nhưng dùng cho nhiều xe khác nhau!
Van hằng nhiệt là gì? cấu tạo van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Phụ tùng của toàn bộ chiếc xe đều có Part number, mua đúng là gắn vừa y.
Với cái van hằng nhiệt này cũng thế, bác xem hình bên dưới sẽ thấy 1 p/n nhưng dùng cho nhiều xe khác nhau!
View attachment 1745752
Đúng vậy và còn những món khác nửa, chỉ cần lên mạng tra là xong, nhiểu khi giá rẽ không ngờ
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Hay là em quá lo xa? Nó là cái van đóng mở do nhiệt độ thôi mà? Nhưng khi đến tiệm Sơn trên đường HMĐ, anh ấy đổ ra một thùng gần 50 cái van hằng nhiệt các loại, đủ kích cỡ. Em có chụp hình loại van hằng nhiệt N.B nhưng tìm trong đống van không có. Nghe lời các bác em chọn cái van còn mới, ghi 82°c, nhấn xuống thấy lò xo bung đều, không kẹt, kích thước gần giống thông số tra trên mạng. Thử thì nó vừa với nắp chụp tháo xe ra cầm theo, xe em không có van hằng nhiệt, chắc thợ tháo bỏ trước khi mua.
Mua về em test bằng cách nấu nước sôi đổ vào, thấy nó co lại, mở van, nước nguội nó tự đóng lại. Em gắn vào xe, nổ máy chạy không tải thấy kim nhiệt lên nhanh hơn, khoảng 7-8 phút thì kim lên gần chính giữa đồng hồ. Khi đó thì ống dẫn nước từ máy ra két nước trên mới nóng dần, một lúc sau quạt giải nhiệt mới quay, quay một lúc thì ngừng. Chạy thử 1 vòng 2_3 km thấy kim nhiệt luôn ổn định ở mức gần giữa đồng hồ, trước khi gắn van hằng nhiệt kim thường nằm ở mức dưới cùng. Theo lý thuyết của BS Automatic thì thấy ổn, các bác cho ý kiến. Chi phí 200k, khuyến mãi tuýp keo dán nữa.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pvht
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Hay là em quá lo xa? Nó là cái van đóng mở do nhiệt độ thôi mà? Nhưng khi đến tiệm Sơn trên đường HMĐ, anh ấy đổ ra một thùng gần 50 cái van hằng nhiệt các loại, đủ kích cỡ. Em có chụp hình loại van hằng nhiệt N.B nhưng tìm trong đống van không có. Nghe lời các bác em chọn cái van còn mới, ghi 82°c, nhấn xuống thấy lò xo bung đều, không kẹt, kích thước gần giống thông số tra trên mạng. Thử thì nó vừa với nắp chụp tháo xe ra cầm theo, xe em không có van hằng nhiệt, chắc thợ tháo bỏ trước khi mua.
Mua về em test bằng cách nấu nước sôi đổ vào, thấy nó co lại, mở van, nước nguội nó tự đóng lại. Em gắn vào xe, nổ máy chạy không tải thấy kim nhiệt lên nhanh hơn, khoảng 7-8 phút thì kim lên gần chính giữa đồng hồ. Khi đó thì ống dẫn nước từ máy ra két nước trên mới nóng dần, một lúc sau quạt giải nhiệt mới quay, quay một lúc thì ngừng. Chạy thử 1 vòng 2_3 km thấy kim nhiệt luôn ổn định ở mức gần giữa đồng hồ, trước khi gắn van hằng nhiệt kim thường nằm ở mức dưới cùng. Theo lý thuyết của BS Automatic thì thấy ổn, các bác cho ý kiến. Chi phí 200k, khuyến mãi tuýp keo dán nữa.
Vậy là ok rầu bác, lo giề nữa! ;)
 
  • Like
Reactions: Hungq2
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Hay là em quá lo xa? Nó là cái van đóng mở do nhiệt độ thôi mà? Nhưng khi đến tiệm Sơn trên đường HMĐ, anh ấy đổ ra một thùng gần 50 cái van hằng nhiệt các loại, đủ kích cỡ. Em có chụp hình loại van hằng nhiệt N.B nhưng tìm trong đống van không có. Nghe lời các bác em chọn cái van còn mới, ghi 82°c, nhấn xuống thấy lò xo bung đều, không kẹt, kích thước gần giống thông số tra trên mạng. Thử thì nó vừa với nắp chụp tháo xe ra cầm theo, xe em không có van hằng nhiệt, chắc thợ tháo bỏ trước khi mua.
Mua về em test bằng cách nấu nước sôi đổ vào, thấy nó co lại, mở van, nước nguội nó tự đóng lại. Em gắn vào xe, nổ máy chạy không tải thấy kim nhiệt lên nhanh hơn, khoảng 7-8 phút thì kim lên gần chính giữa đồng hồ. Khi đó thì ống dẫn nước từ máy ra két nước trên mới nóng dần, một lúc sau quạt giải nhiệt mới quay, quay một lúc thì ngừng. Chạy thử 1 vòng 2_3 km thấy kim nhiệt luôn ổn định ở mức gần giữa đồng hồ, trước khi gắn van hằng nhiệt kim thường nằm ở mức dưới cùng. Theo lý thuyết của BS Automatic thì thấy ổn, các bác cho ý kiến. Chi phí 200k, khuyến mãi tuýp keo dán nữa.
Theo lý thuyết bạn dùng đúng, có điều đừng dùng keo mà nên dùng joint, nếu như có rỉ nước là Culasse của bạn dính đạn ngay, ở VN luôn nóng, không cần thiết để van hằng nhiệt. Và bạn cũng không cần ép ga, không turbo thì máy không sao cả, Thường xữ dụng ở các quốc gia lạnh nhiều, còn nếu không có joint mà bắt buộc phải dùng keo thì phải thử là silicone và chịu độ nóng cao (kiểu lốc máy) mày xanh dương/đen, sau khi dán để chừng 30 phút, sau đó siết thêm một lần dàn ốc, hay nướớc sau cùng và kiểm tra nó có rỉ hay không nhé.

Tiện tò mò đánh gates th12888g1 thì ra một list xe như sớ táo quân, hết hồn luôn.
xem thử cho vui nhé các bác
 
Tập Lái
27/6/13
1
0
1
Cái vụ này làm dễ ẹt. Có gì mà phải chế với biến để mà bán.
Phiền Bác Accord 39 chỉ giúp làm sao để điều khiển quạt quay khi nước đạt đến nhiệt độ hoạt động đc ạ? Cám ơn Bác trước!