Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Số lượng cao tốc ngày càng tăng, thì ý thức đi cao tốc tưởng như là điều cơ bản mà ai cũng biết thế mà hình như nhiều tài xế vẫn giữ thói quen chạy xe dưới làng, chạy 2 bánh để lên cao tốc thì phải? Ngày càng thấy văn hóa chạy xe trên cao tốc của nhiều người càng kém như ôm làn trái với tốc độ rùa bò, chạy vào làn dừng khẩn cấp, giữ khoảng cách thì bị điền vào chỗ trống,...

xe-di-cham-di-ve-ben-phai-2-16-3267-7840-1651205577.jpeg

Chạy vào làn dừng khẩn cấp​

Em chẳng biết tới bao giờ cái bệnh chạy vào làn dừng khẩn cấp của tài xế Việt mới hết nữa, Chắc là chỉ có cách bỏ làn này thì may ra mới không thấy ai chạy quá. Chứ như Long Thành - Dầu Giây phạt nguội liên miên thế mà đâu vẫn hoàn đấy, TP. HCM - Trung Lương thì thành làn 3 đúng nghĩa đen luôn.

chay lan khan cap.jpg


Giờ chẳng cần chờ ùn ứ, kẹt xe mới vào làn này nữa mà thấy nhiều anh cứ thích thì vào luôn, hoặc thành làn vượt, nối đuôi xe cứu thương chạy luôn. Không biết là ý thức để đâu hay tiền nhiều quá không thèm tiếc vài đồng bạc lẻ nhỉ?

304808112_1771198433220409_6022169571223074856_n.jpg


Chạy chậm nhưng thích ôm làn trái sát con lươn cứng​

Đây phải được gọi là "bệnh" của nhiều người, chẳng hiểu vì lí do gì nhưng chạy rề rề bò làn trái với tốc độ loanh quanh 60 km/h trong khi người ta quy định tốc độ tối đa trên cao tốc là 120km/h.

Chạy trên cao tốc cay nhất mấy cái kiểu này, chạy rề rà cản trở giao thông thì chớ, nhưng khi được xe khác xin đường thì nhất quyết không cho, đến lúc có gì thì gào bảo "giữ khoảng cách an toàn" an toàn cái quái gì bò như rùa trên cao tốc?

Chạy xe trên cao tốc mà cứ thong dong 60 - 70km/h rồi ngắm hoa ngắm quả ở làn được chạy 120km/h, mà bệnh của các ông này là chạy chậm xe sau bấm còi hoặc nhá đèn xin vượt nhất quyết không chuyển làn cho vượt cũng không tăng tốc, sau đó các xe buộc phải vượt ở làn giữa. Làn tốc độ cao thì để cho các ông này bò, còn làn giữa thành làn vượt, nhìn cáu.


Như video này, ông này chạy tốc độ còn dưới hẳn 60 km/h, chắc hôm đó ai mà đụng ông này trên đường chắc rủa như con. Cản trở giao thông mà cứ tưởng hay, đến lúc xe khác vượt lên cúp đầu lại chửi người ta vượt ẩu.

Nếu không thể chạy tốc độ 120 km/h hoặc thấp hơn chút thì hãy cứ thong thả đi ở làn phải. Làn trái là để dành cho những người chạy nhanh hơn. Bạn cản trở họ sẽ không chỉ khiến họ chậm lại mà còn gây nguy hiểm cho cả 2 mà thôi.

xedichamhonbatbuocdivebenphai1-9061-4049-1651205577.jpeg

Giữ khoảng cách xe trước thì bị cúp đầu điền vào chỗ trống​

Sợ cái kiểu chạy xe trên cao tốc mà như quốc lộ của nhiều anh ghê, mình ráng cách xe trước khoảng cách đủ để an tâm mà các anh cứ còi rồi nháy đèn xin vượt thế là điền vào chỗ trống cái khoảng cách đó luôn. :)

Thà mà mình bò hay gì đó đi thì không nói, đằng này cứ giữ khoảng cách cái là bị điền vào chỗ trống. Ở ngoài lộ đường đông, kẹt xe thì các anh muốn sao cũng được vì chạy tốc độ thấp, đằng này lên cao tốc toàn 80-90 km/h mà các anh ôm mông nhau quá, hở cái là điền vô ô trống ngay. Đến lúc có tai nạn liên hoàn thì khổ cả đám. Cứ đề phòng, cẩn thận đi các anh đâu có thừa.

Học bằng thì ai cũng học như nhau, lấy bằng cũng như nhau mà sao văn hóa, phong cách chạy xe của nhiều anh lạ quá vậy các anh?
 
Hạng B1
11/5/22
77
61
18
Khó lắm bác ơi, cả 1 nền giáo dục, phải có 1 môn Văn hóa giao thông học xuyên suốt từ lớp 1-12 mới thấm được quá. Bên cạnh đó phải phạt thật nặng và lao động công ích nhiều vào bất kể ai đi nữa thì mới được.
 
Hạng D
16/11/20
2.579
7.658
113
37
Cái đầu chỉ mong camera phạt nguội, camera thường và các anh làm nghiêm lên. Phạt được ai cứ phạt như vậy mới mong giảm bớt được.
Hai cái sau gọi là văn hóa giao thông rồi, luật có quy định nhưng éo ai phạt và cũng chẳng biết phạt kiểu gì với các thành phần ấy. Cái này phải gọi là hậu quả từ thời GPLX mà bao đậu của Bộ GTVT rồi. Giờ chỉ hy vọng chuyển giao Bộ CA với các quy định ngặt hơn sẽ giảm bớt được tí và đào tạo cái gọi là văn hóa giao thông cho người dân.
 
Hạng C
7/4/20
637
649
93
34
Nhiều thằng trẻ trâu leo lên xe là phóng bố láo bố lếu, cả một số thành phần trẻ trâu đội tóc bạc cũng ko hơn gì. Kiểu bản chất con người nó được hoặc không được giáo dục sinh ra như vậy thì làm việc gì nó cũng không đàng hoàng chứ chẳng riêng lái xe.
 
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Mới đi "cao tốc" SG-Trung Lương tuần trước. Đúng là 3 làn thiệt. Hình như bỏ bê quá đường thì xuống cấp, còn phạt thì chả ai buồn phạt làm gì.
Còn HCM-LT-DG, khi tết em còn thấy ông kia đang chạy tự dưng chạy chậm lại để châm điếu thuốc mới kinh kìa.
 
Hạng C
6/4/13
565
826
93
shinary.com
Ý thức toàn dân thì xa vời quá, ngay cả những nước phát triển cũng có những thành phần bất hảo mà, thay vì than phiền, thì bản thân mỗi người hãy làm tốt phần của mình, tuyên truyền cho người quen biết, để ý thức tốt dần lên, còn chuyện trên đường, thôi thì tặc lưỡi cho qua, an toàn cho mình và gia đình trước đã.
 
Hạng B2
6/9/06
366
276
63
Alone In The Dark
NÓi ý thức kém thì lại tự ái... nhiều ông chỉ nghĩ cho bản thân mình và méo có văn hóa nhường hay nhịn khi lái xe.... Cứ đem cái tôi ra mà lái thì có ngày cũng đánh nhau...
 
  • Like
Reactions: Suxipo
Hạng D
3/3/16
1.437
2.566
113
39
Ý thức toàn dân thì xa vời quá, ngay cả những nước phát triển cũng có những thành phần bất hảo mà, thay vì than phiền, thì bản thân mỗi người hãy làm tốt phần của mình, tuyên truyền cho người quen biết, để ý thức tốt dần lên, còn chuyện trên đường, thôi thì tặc lưỡi cho qua, an toàn cho mình và gia đình trước đã.
ý thức, ý thức, ý thức nó ngủ rồi!

còn muốn nó thức thì cứ đánh vô túi tiền chủ nó. đánh càng mạnh thì nó càng tỉnh táo

từ lúc áp nghị định 100, phạt vụ bia rượu lái xe lên cao chót vót cái ý thức nó "thức dậy" liền. tiếc cái là còn nhiều cái "quan hệ" nên cũng còn nhiều cái ý thức vẫn ngủ

giờ mà trích 30% tiền phạt chia ra làm lương cho ngành CSGT + phạt thật nặng, đuổi khỏi ngành thậm chí hình sự trường hợp csgt nhận hối lộ thì csgt phạt sạch hết xem ý thức chịu thức không?


số lượng này chỉ cần chưa tới 1 tháng ở ct HCM-Dầu Dây nữa. Nếu gắn camera và phạt nguội thì số tiền thu về thật là kinh khủng trên cả nước. chỉ cần 1 tuần thôi là thu hồi vốn và có lời cho lắp đặt camera siêu xịn + chi phí vận hành
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
nhiều người kg nắm luật rõ, sợ bị phạt nên cứ ô tô là phải chạy lane sát lươn, không chỉ trên cao tốc mà cả trong đô thị cũng vậy. Các bác đi thử các đường ở SG có 2 lane cho ô tô trở lên sẽ thấy.
 
  • Like
Reactions: volvo960