Trong bất kỳ tình huống nào Bác cũng nên chuẩn bị phương án xử trí.dembienlanh nói:Tối qua lúc 9g em vượt đèo Bảo Lộc, lúc em đang lên đèo thì có 1 chiếc xe tải chạy hướng ngược lại mở pha làm em ko thấy đường, lúc đó xe em bỗng "ầm" làm em lạc cả tay lái, mém chút nữa là tông vào lan can bảo vệ lao xuống vực may mà em thằng kịp . Trên xe lúc đó còn 2 đứa nhỏ, em dừng xe xuống xem có bị gì ko thì phát hiện ra 2 cục đá chắc của mấy bác xe tải để lại
Các bác nghĩ sao về tình trạng để đèn pha trên đường ạ? Em lái xe đoạn từ Dầu Giây về đến Di Linh mà lúc nào não cũng căng thẳng hoạt động hết công suất, mắt phải căng ra để nhìn về phía trước vì mấy chiếc xe pha ngược chiều. Nghĩ tới lúc tối qua giờ em còn sợ
Em hóng hớt một cách để Bác tự tham khảo khi bị chói mắt nhé: Trong giáo trình dạy tại quân ngũ của QĐ VNCH (em nghe chú em kể lại và em không biết QĐ NDVN có dạy không) rằng: khi gặp pháo sáng thì nhắm một mắt, mở một mắt. Khi pháo sáng tắt thì mở mắt nhắm khi nảy, sẽ thấy được địa hình. Em cạn nghĩ: Pháo sáng chắc sáng và chói nhiều so với đèn pha đó Bác.
Cá nhân em chạy đêm, em cũng dùng chiêu này. Hiệu nghiệm ra phết. Việc gì phải đau đầu vì đèn pha mà sao lãng chuyện lái xe an toàn khi chạy đêm.
Chúc Bác tìm được giải pháp tối ưu cho Bác.