Thảo Luận Chung Văn hóa sử dụng đèn pha

Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Mình tìm hiểu và thấy có vài điểm xin chia sẻ. Theo đó thì khi đi đêm mình nên:


  1. Chùi sạch đèn pha xe mình: Khi làm sạch kính chắn gió, hãy làm sạch đèn pha luôn. Ngay cả một lớp mỏng bụi bẩn trên đèn pha có thể chặn đến 90% của ánh sáng và làm chế khả năng nhìn thấy vào ban đêm. Ống kính sạch sẽ thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn có đèn pha HID. Vì bụi khuếch tán ánh sáng từ đèn HID và ánh sáng chói nguyên nhân có thể tạm thời mù trình điều khiển khác.
  2. Điều chỉnh hai gương ngoài: Vị trí gương đúng đắn phù hợp không chỉ làm giảm điểm mù, mà còn làm giảm độ chói từ xe phía sau bạn. AAAFTS (American Automobile Association Foundation for Traffic Safety) đề nghị phương pháp sau đây: Khi đang ngồi ở chỗ ngồi của lái xe, hãy nghiêng về bên trái và nghiêng đầu của bạn cho đến khi nó nằm ngoài khung cửa sổ. Từ vị trí đó, hãy điều chỉnh kính hậu trái cho đến khi bạn chỉ có thể nhìn thấy góc bên trái phía sau của chiếc xe. Tiếp theo, trong khi ngồi của lái xe ghế, nghiêng về bên phải và nghiêng đầu của bạn cho đến khi đó là ở trung tâm của chiếc xe. Từ vị trí đó điều chỉnh gương phía khách để chỉ có thể nhìn thấy được góc sau bên phải của chiếc xe . Bây giờ khi xe khác vượt qua bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng gương không phản xạ phần sáng nhất của đèn pha vào mắt của bạn. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng sắp xếp giảm điểm mù và làm cho nó dễ dàng hơn để phát hiện xe bên cạnh và phía sau.
  3. Tìm hiểu để sử dụng chức năng nhìn đêm của kính trong: Nhiều xe có gương nội thất giảm độ chói phản ánh từ các phương tiện trực tiếp phía sau bạn. Bạn có thể thay đổi tấm gương để của nó thiết lập chế độ "Đêm/Night" bằng cách đảo các đòn bẩy nhỏ phía dưới của gương. Điều này thay đổi góc của bề mặt phản chiếu và xuất hiện mờ gương. Đèn sẽ hiển thị trong thủy tinh, nhưng chúng ít hơn nhiều tươi sáng và không nên khó chịu.
  4. Bảo vệ mắt: Khi xe ngược chiều chiếu ánh sáng trực tiếp vào mắt của bạn, hãy nhìn xuống phía bên phải (cái này đúng như 1 số bác trên đã nói nè). Hướng nhìn của bạn là vạch kẻ đường bên phải bên đường, cho đến khi chiếc xe ngược chiều qua đi. Khi đó bạn có thể vẫn nhìn thấy những chiếc xe xung quanh bạn với bạn tầm nhìn ngoại vi, nhưng ánh sáng chói sẽ không bận tâm bạn nhiều bởi vì bạn không sử dụng hầu hết các phần nhạy cảm với ánh sáng của đôi mắt của bạn.
  5. Ngoài ra còn có một số khuyến cáo khác như không nên đeo kiếng đen vào ban đêm để giảm chói, không nên độ đèn :)
Nguồn: AAAFTS (American Automobile Association Foundation for Traffic Safety:
"http://www.aaafoundation.org/pdf/HeadlightGlareBrochure.pdf"

viewerte.png
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
dembienlanh nói:
Tối qua lúc 9g em vượt đèo Bảo Lộc, lúc em đang lên đèo thì có 1 chiếc xe tải chạy hướng ngược lại mở pha làm em ko thấy đường, lúc đó xe em bỗng "ầm" làm em lạc cả tay lái, mém chút nữa là tông vào lan can bảo vệ lao xuống vực may mà em thằng kịp :confused::confused::confused:. Trên xe lúc đó còn 2 đứa nhỏ, em dừng xe xuống xem có bị gì ko thì phát hiện ra 2 cục đá chắc của mấy bác xe tải để lại :(:(
Các bác nghĩ sao về tình trạng để đèn pha trên đường ạ? Em lái xe đoạn từ Dầu Giây về đến Di Linh mà lúc nào não cũng căng thẳng hoạt động hết công suất, mắt phải căng ra để nhìn về phía trước vì mấy chiếc xe pha ngược chiều. Nghĩ tới lúc tối qua giờ em còn sợ :(:(
Lần sau bác chủ thấy kiểu để pha từ xa,bác cứ đá pha cốt vài cái,nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó nhằm hạn chế bớt cường độ pha của nó,chú ý mắt không nhìn vào pha của nó mà nhìn thẳng vào đường mình đi,cách này hạn chế rất nhiều sự chói mắt do xe ngược chiều để pha,mình lái xe khách nhưng không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
Xe tải và khách (loại lớn) thường có 2 cục căn bánh xe,xe có sự cố thì lấy ra chèn,khi xe chạy lấy cất vào cốp,mấy cục đá kia chắc do xe tải không có,lên dùng đá chèn,xong việc do quên hay do vô ý thức không dọn dẹp nên để lại hậu quả cho người khác,mình nghĩ lúc bác chủ bị pha chói mắt có đánh lái sang phải 1 tý để tránh và máng vào mấy cục đá đó,may nhà bác không sao.
các bác cứ để ý nhất là hướng về miền tây,(đoạn bình chánh long an)thấy những con lươn phân làn bằng bê tông và hàng rào sắt bị xô nghiêng qua bên trái,hoặc phải,có khi lú ra 3,40cm rất nguy hiểm cho xe lưu thông ở len trong,đó là hậu quả để lại của đám xe tải và nhiều nhất là đầu kéo khi de xe.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Duc_Vuong33 nói:
...
nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó
...
không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
...
:)
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Duc_Vuong33 nói:
dembienlanh nói:
Tối qua lúc 9g em vượt đèo Bảo Lộc, lúc em đang lên đèo thì có 1 chiếc xe tải chạy hướng ngược lại mở pha làm em ko thấy đường, lúc đó xe em bỗng "ầm" làm em lạc cả tay lái, mém chút nữa là tông vào lan can bảo vệ lao xuống vực may mà em thằng kịp :confused::confused::confused:. Trên xe lúc đó còn 2 đứa nhỏ, em dừng xe xuống xem có bị gì ko thì phát hiện ra 2 cục đá chắc của mấy bác xe tải để lại :(:(
Các bác nghĩ sao về tình trạng để đèn pha trên đường ạ? Em lái xe đoạn từ Dầu Giây về đến Di Linh mà lúc nào não cũng căng thẳng hoạt động hết công suất, mắt phải căng ra để nhìn về phía trước vì mấy chiếc xe pha ngược chiều. Nghĩ tới lúc tối qua giờ em còn sợ :(:(
Lần sau bác chủ thấy kiểu để pha từ xa,bác cứ đá pha cốt vài cái,nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó nhằm hạn chế bớt cường độ pha của nó,chú ý mắt không nhìn vào pha của nó mà nhìn thẳng vào đường mình đi,cách này hạn chế rất nhiều sự chói mắt do xe ngược chiều để pha,mình lái xe khách nhưng không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
Xe tải và khách (loại lớn) thường có 2 cục căn bánh xe,xe có sự cố thì lấy ra chèn,khi xe chạy lấy cất vào cốp,mấy cục đá kia chắc do xe tải không có,lên dùng đá chèn,xong việc do quên hay do vô ý thức không dọn dẹp nên để lại hậu quả cho người khác,mình nghĩ lúc bác chủ bị pha chói mắt có đánh lái sang phải 1 tý để tránh và máng vào mấy cục đá đó,may nhà bác không sao.
các bác cứ để ý nhất là hướng về miền tây,(đoạn bình chánh long an)thấy những con lươn phân làn bằng bê tông và hàng rào sắt bị xô nghiêng qua bên trái,hoặc phải,có khi lú ra 3,40cm rất nguy hiểm cho xe lưu thông ở len trong,đó là hậu quả để lại của đám xe tải và nhiều nhất là đầu kéo khi de xe.

080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
26/4/11
146
0
16
34
Duc_Vuong33 nói:
dembienlanh nói:
Tối qua lúc 9g em vượt đèo Bảo Lộc, lúc em đang lên đèo thì có 1 chiếc xe tải chạy hướng ngược lại mở pha làm em ko thấy đường, lúc đó xe em bỗng "ầm" làm em lạc cả tay lái, mém chút nữa là tông vào lan can bảo vệ lao xuống vực may mà em thằng kịp :confused::confused::confused:. Trên xe lúc đó còn 2 đứa nhỏ, em dừng xe xuống xem có bị gì ko thì phát hiện ra 2 cục đá chắc của mấy bác xe tải để lại :(:(
Các bác nghĩ sao về tình trạng để đèn pha trên đường ạ? Em lái xe đoạn từ Dầu Giây về đến Di Linh mà lúc nào não cũng căng thẳng hoạt động hết công suất, mắt phải căng ra để nhìn về phía trước vì mấy chiếc xe pha ngược chiều. Nghĩ tới lúc tối qua giờ em còn sợ :(:(
Lần sau bác chủ thấy kiểu để pha từ xa,bác cứ đá pha cốt vài cái,nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó nhằm hạn chế bớt cường độ pha của nó,chú ý mắt không nhìn vào pha của nó mà nhìn thẳng vào đường mình đi,cách này hạn chế rất nhiều sự chói mắt do xe ngược chiều để pha,mình lái xe khách nhưng không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
Xe tải và khách (loại lớn) thường có 2 cục căn bánh xe,xe có sự cố thì lấy ra chèn,khi xe chạy lấy cất vào cốp,mấy cục đá kia chắc do xe tải không có,lên dùng đá chèn,xong việc do quên hay do vô ý thức không dọn dẹp nên để lại hậu quả cho người khác,mình nghĩ lúc bác chủ bị pha chói mắt có đánh lái sang phải 1 tý để tránh và máng vào mấy cục đá đó,may nhà bác không sao.
các bác cứ để ý nhất là hướng về miền tây,(đoạn bình chánh long an)thấy những con lươn phân làn bằng bê tông và hàng rào sắt bị xô nghiêng qua bên trái,hoặc phải,có khi lú ra 3,40cm rất nguy hiểm cho xe lưu thông ở len trong,đó là hậu quả để lại của đám xe tải và nhiều nhất là đầu kéo khi de xe.
Thanks bác nhiều, ai mà cũng được như bác thì quá tốt . Em thường xuyên đá lắm nhưng mà như em đã nói là hết đoạn đường em chạy chỉ có duy nhất 1 xe hạ cos :confused:. Em thường xuyên đi đêm và thấy rằng rất ít người dc như bác, hình như đây là thói quen ở cánh xe tải, còn đối với xe oto thì số này thuộc các bác ít đi đêm nên họ ko quen nhìn đường hoặc là cứ làm theo ý thích mà ko chú ý đến sự an toàn của người khác [/:)][/:)]
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Duc_Vuong33 nói:
Lần sau bác chủ thấy kiểu để pha từ xa,bác cứ đá pha cốt vài cái,nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó nhằm hạn chế bớt cường độ pha của nó,chú ý mắt không nhìn vào pha của nó mà nhìn thẳng vào đường mình đi,cách này hạn chế rất nhiều sự chói mắt do xe ngược chiều để pha,mình lái xe khách nhưng không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
Em cũng xài chiêu này. Nhìn mặt đường, nhìn kỹ trong lề phải xem có xe đạp hay 2 bánh hay ko. Vững tay chèo đá pha vài phát, nếu ko cụp thì em dương pha lên đấu từ xa luôn..... :D
Con xe ghẻ của em mang đôi mắt hình viên đạn đây :D
 
Sweety nói:
Duc_Vuong33 nói:
Lần sau bác chủ thấy kiểu để pha từ xa,bác cứ đá pha cốt vài cái,nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó nhằm hạn chế bớt cường độ pha của nó,chú ý mắt không nhìn vào pha của nó mà nhìn thẳng vào đường mình đi,cách này hạn chế rất nhiều sự chói mắt do xe ngược chiều để pha,mình lái xe khách nhưng không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
Em cũng xài chiêu này. Nhìn mặt đường, nhìn kỹ trong lề phải xem có xe đạp hay 2 bánh hay ko. Vững tay chèo đá pha vài phát, nếu ko cụp thì em dương pha lên đấu từ xa luôn..... :D
Con xe ghẻ của em mang đôi mắt hình viên đạn đây :D

sao con mắt này có cái tròng đẹp mà hỡ mí từa lưa vậy các bác???
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
4runner nói:
Hôm nào rảnh em với bác Sweety đọ đèn nhé :D:D .
Mắt 1 mí hàng cuốc mà anh đòi đọ với mắt 2 mí hàng xẻng lai :D
chu_bo_doi nói:
Sweety nói:
Duc_Vuong33 nói:
Lần sau bác chủ thấy kiểu để pha từ xa,bác cứ đá pha cốt vài cái,nếu nó không cốt thì bác mở pha lên đấu pha với nó nhằm hạn chế bớt cường độ pha của nó,chú ý mắt không nhìn vào pha của nó mà nhìn thẳng vào đường mình đi,cách này hạn chế rất nhiều sự chói mắt do xe ngược chiều để pha,mình lái xe khách nhưng không bao giờ chấp nhận kiểu này trên đường,như thế là hại nhau.
Em cũng xài chiêu này. Nhìn mặt đường, nhìn kỹ trong lề phải xem có xe đạp hay 2 bánh hay ko. Vững tay chèo đá pha vài phát, nếu ko cụp thì em dương pha lên đấu từ xa luôn..... :D
Con xe ghẻ của em mang đôi mắt hình viên đạn đây :D

sao con mắt này có cái tròng đẹp mà hỡ mí từa lưa vậy các bác???
Đa phần là do xe ghẻ bác ợh :D. Em mà tháo chóa ra là bị xxx hốt ngay tấp lự
24.gif