Kinh nghiệm của em là thế này. Khi bị đèn pha xe ngược chiều làm chói mắt thì em giảm tốc, nhìn vào bên phải đường mà đi.
Bác cứ thử chạy và trải nghiệm đi rồi cho nhận xét nhé.fourwheel nói:Mình ngồi trước màn hình máy tính thử nhắm mát này rồi vài giây sau đổi qua mắt kia thấy không ổn lắm , chưa kể đến khi đang chạy xe ban đêm, rồi giả sử 2 thằng mất dạy chạy pha nối đuôi nhau thì sao báconggiahoclai nói:Em hóng hớt một cách để Bác tự tham khảo khi bị chói mắt nhé: Trong giáo trình dạy tại quân ngũ của QĐ VNCH (em nghe chú em kể lại và em không biết QĐ NDVN có dạy không) rằng: khi gặp pháo sáng thì nhắm một mắt, mở một mắt. Khi pháo sáng tắt thì mở mắt nhắm khi nảy, sẽ thấy được địa hình. Em cạn nghĩ: Pháo sáng chắc sáng và chói nhiều so với đèn pha đó Bác.
Cá nhân em chạy đêm, em cũng dùng chiêu này. Hiệu nghiệm ra phết. Việc gì phải đau đầu vì đèn pha mà sao lãng chuyện lái xe an toàn khi chạy đêm.
Chúc Bác tìm được giải pháp tối ưu cho Bác.
Em không nói giỡn đâu. Còn việc áp dụng hay không tuỳ vào từng người.
Chỗ in đậm: Vấn đề ở chỗ là mắt chỉ không kịp điều tiết khi ánh sáng thay đổi đột ngột. Còn nếu có hai xe chạy nối đuôi nhau thì kỳ thực Bác cũng dính chưởng từng 1 xe, và ánh sáng cũng chưa thay đổi từ sáng chói sang tối đen mà Bác.
tieulinhtinh nói:Kinh nghiệm của em là thế này. Khi bị đèn pha xe ngược chiều làm chói mắt thì em giảm tốc, nhìn vào bên phải đường mà đi.
Em nghĩ cách của bác tieulinhtinh có vẻ ổn. Em sẽ thử áp dụng. Tks bác.
Hồi nãy chạy về em có thử nhưng hình như là quan sát kém đionggiahoclai nói:Bác cứ thử chạy và trải nghiệm đi rồi cho nhận xét nhé.fourwheel nói:Mình ngồi trước màn hình máy tính thử nhắm mát này rồi vài giây sau đổi qua mắt kia thấy không ổn lắm , chưa kể đến khi đang chạy xe ban đêm, rồi giả sử 2 thằng mất dạy chạy pha nối đuôi nhau thì sao báconggiahoclai nói:Em hóng hớt một cách để Bác tự tham khảo khi bị chói mắt nhé: Trong giáo trình dạy tại quân ngũ của QĐ VNCH (em nghe chú em kể lại và em không biết QĐ NDVN có dạy không) rằng: khi gặp pháo sáng thì nhắm một mắt, mở một mắt. Khi pháo sáng tắt thì mở mắt nhắm khi nảy, sẽ thấy được địa hình. Em cạn nghĩ: Pháo sáng chắc sáng và chói nhiều so với đèn pha đó Bác.
Cá nhân em chạy đêm, em cũng dùng chiêu này. Hiệu nghiệm ra phết. Việc gì phải đau đầu vì đèn pha mà sao lãng chuyện lái xe an toàn khi chạy đêm.
Chúc Bác tìm được giải pháp tối ưu cho Bác.
Em không nói giỡn đâu. Còn việc áp dụng hay không tuỳ vào từng người.
Chỗ in đậm: Vấn đề ở chỗ là mắt chỉ không kịp điều tiết khi ánh sáng thay đổi đột ngột. Còn nếu có hai xe chạy nối đuôi nhau thì kỳ thực Bác cũng dính chưởng từng 1 xe, và ánh sáng cũng chưa thay đổi từ sáng chói sang tối đen mà Bác.
Bác Tồ Lung Tung nói đúng lắm,trước em bão đêm toàn phải dùng cách này đối phó với mấy con trâu lỳ ko xuống đèn...Cái tâm lý của cánh lái xe khi bị pha đèn vào mặt là hay chăm chăm nhìn vào kiếng xem cái mặt thằng mất dạy đó như thế nào,thành ra ăn đủ fa cos vào mắt..Kinh nghiệm là nếu fa đèn nó ko xuống Cos thì nhanh mắt nhìn đoạn đường phía trước có chướng ngại vật hay góc cua ko,sau đó mắt liếc về bên phụ trong khoãng thời gian sát nhất và nhanh nhất có thể.tieulinhtinh nói:Kinh nghiệm của em là thế này. Khi bị đèn pha xe ngược chiều làm chói mắt thì em giảm tốc, nhìn vào bên phải đường mà đi.
Em cũng nói luôn cái cách nhắm 1 mắt của một bác phía trên là rất nguy hiểm,nó nguy hiểm ở chổ khi bác nhắm mắt náy,mở mắt kia thì cái góc nhìn trên xe của bác cũng thay đổi hẳn,rất dễ chao đảo tay lái,mà đêm khuya tầm nhìn hạn chế,bị fa đèn vào mắt,còn nhắm mắt mở mắt thì rất phiền,các bác cứ thử test với cái màn hình xem thế nào ạ Cái chiêu này là từ dân săn cọp khi xưa mà ra,truyền rằng vào rừng mà gặp 1 đốm đỏ hoặc vàng thì đích thị là ông 30 đang rình,ông cũng áp dụng chiêu nhắm mắt mở mắt để đối phó với đèn chiếu của cánh thợ săn..
Dài dòng...xin hết
Bác này nói đúng theo lý thuyết nètieulinhtinh nói:Kinh nghiệm của em là thế này. Khi bị đèn pha xe ngược chiều làm chói mắt thì em giảm tốc, nhìn vào bên phải đường mà đi.