Hạng B1
11/5/05
55
0
0
Em bị người ta chê là tay lái yếu, không an toàn...cũng chẳng biết đúng hay sai nữa... em đi chậm , tôn trọng luật lệ, rất ít khi vượt tuy có nhiều lúc hay lạng lách chủ yếu để tránh mấy thằng xe máy cũng lách, lạnh (mình tránh nó trước khi nó tránh mình) . Em thấy em "xoa,móc,vuốt" vô lăng cũng không đến nỗi tệ , vậy mà bị "quả ức" này "điên" không chịu được ! :mad:

Kỹ thuật "đi nhanh mà an tòan" ? và "vào cua cho êm dịu" là sao hả các bác ? "con vợ" em fò fạch thôi (Fiat 95) cho nên để khiến cho nó "êm dịu" thì chắc em phá sản quá ! :( (~ 12 triệu để thay lại dàn phuộc nhún trước + sau của hãng Mekong)
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Đừng có lạng lách nghe bác, chết đấy ! dạo này bác đã biết phanh chưa ? vào cua mà bác cũng lạng lách là ko êm dịu rồi chứ còn gì nữa. Cua cho "êm dịu" em cũng chẳng hiểu là thế nào, chắc là vẽ 1 cung tròn nuột nà trên đường, , giữ máy nổ đều ko giật cục, bám đúng vạch sơn (thoát khỏi vạch sơn ở đầu vòng cua, bánh xe cách 20cm thì tiếp cận vạch sơn cuối đường cua bánh xe cũng cách 20cm chăng ?[8|]).
Mới chạy xe thì lúng túng thời gian đầu là tất nhiên thôi, bác hỏi xem cái vị chê bác là cụ thể nó ra làm sao ?[8|]
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Trích đoạn: manual
Em bị người ta chê là tay lái yếu, không an toàn...

Em thấy em "xoa,móc,vuốt" vô lăng cũng không đến nỗi tệ , vậy mà bị "quả ức" này "điên" không chịu được ! :mad:

Tay lái "điệu nghệ" và lái an toàn chẳng liên quan gì đến nhau cả. Cũng như bắt gôn vậy, có những thủ môn bắt rất điệu, bay người đẹp... nhưng không biết cách chọn vị trí, ra vào không đúng lúc... thì cũng vứt đi thôi bác ạ. :D
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Có thể bác sàng qua sàng lại hơi nhiều nên mới bị đánh giá như vậy, nhất là ngồi trên xe là những người có tiền đình yếu.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Sàng qua,sàng lại gọi là đánh võng,mà đánh võng thì trừ mình bác,còn ai ngồi trong xe cũng choáng cả,đôi khi miệng nôn trôn tháo vào vợ 2 của bác.Không nên vì "Vợ 2 bác fò fạch"mà bác để ai cũng "ấy"vào được.Cho nên bác ít lạng lách đi!Vào cua với lạng lách khác nhau bác ạ.Khi băt đầu vào khúc cua,nên giảm tốc độ,lúc vào cua rồi,giữ chân ga cho đều tốc độ,có thể tăng thêm chút ga nếu được phép.Không nên phanh,ga đột ngột khi cua,chó hay có cơ hội được ăn chè!:D
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Chắc là bác sàng xê rang lạc thật rồi, bị kêu là phải! ;) Cố gắng đừng giật tay lái gắt quá, nghĩa là giật đột ngột ý, trả lái cũng thế. Gần như là bác vào cua ở tốc độ nào, đánh lái theo nhịp nào thì khi ra khỏi cua cũng trả lại như thế, sẽ êm dịu dần thôi mà. À mà đừng đi ga kiểu "chập chờn" nhé, tức là ga cho to lên rồi lại nhấc chân ra ý, khó chịu lắm. [8|]

Bác Cậu Béo so sánh hay ra phết! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/9/03
137
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Trích đoạn: manual

bác ? "con vợ" em fò fạch thôi (Fiat 95) cho nên để khiến cho nó "êm dịu" thì chắc em phá sản quá ! :( (~ 12 triệu để thay lại dàn phuộc nhún trước + sau của hãng Mekong)

về kỹ thuật lái các bác đã nói cả rồi, em chỉ xin ý kiến về kỹ thuật của xe. nếu mà dàn phuộc nhún đến lúc phải thay rồi mà bác không thay đi thì có thánh mới lái được cho êm dịu!!! mỗi lần đi vào chỗ xóc hoặc đánh tay lái xe nó lại chả nẩy tưng tưng hoặc lắc qua lắc lại đến mấy chục lần. bác để giảm xóc chết là đi nguy hiểm lắm đấy nhé, xe không bám đường nữa, lái không được, phanh không được -> không điều khiển được
 
Hạng B1
11/5/05
55
0
0
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Cảm ơn các bác !

Em nghĩ chắc nguyên nhân do bộ giảm xóc của xe nhiều hơn , chạy trên những con đường bị xói mòn lớp nhựa đường (như đường Bắc - Nam đi qua Phú Mỹ Hưng chẳng hạn ) một đoạn đường chỉ toàn lô nhô đá mi trông như 1 tờ giấy nhám , khi đó thì xe bị rần - em không hiểu xe khác như thế nào vì chưa có dịp chạy .

"Vào cua êm dịu" tức là vào cua với tốc độ 30-40 km/h mà người ngồi trên xe không phải chụp lấy cái nắm cửa để giữ thăng bằng .
Em nghĩ đó là một kỹ thuật khó phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như chất lượng xe, đừơng xá , góc cua , tốc độ khi vào cua ...và kỹ năng lái xe . Em cũng hay đi xe bus nhiều , mấy bác tài lái xe bus lái nhanh nhưng mà đâu có êm dịu và an toàn , phải không ?
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Vào cua thế nào cho êm dịu ?

Trích đoạn: manual
. Em cũng hay đi xe bus nhiều , mấy bác tài lái xe bus lái nhanh nhưng mà đâu có êm dịu và an toàn , phải không ?
Bác so với mấy ông bus làm giề.Vì miếng cơm,manh áo nên các ông ấy luôn phóng nhanh,giành khách mà!