Em ở Vũng Tàu, Em luôn luôn cua 90 chí ít 80. Thỉnh thoảng em vào SG em vẫn chạy như vậy, nhiều khi bị kẹt lại rồi đèn chuyển qua đèn đỏ nhưng không bao giờ bị nhắc nhở vì lúc mình qua vạch dừng đèn đang xanh.Khó quá, bỏ qua đi bác.
Nhiều khi nói là 1 chuyện, còn làm được lại là chuyện khác.
Em mong nhiều clip chặt cua 90 độ vào giờ cao điểm để em học hỏi cách chạy cho đúng nè, nhưng chắc có ít bác chạy như thế, chỉ có anh @XaGan thôi. Soái Ca XaGan.
Ngày xưa học lái xe thầy dạy khi muốn rẽ trái hoặc phải cứ chạy thẳng lên giao lộ, khi nào thấy gương hậu vừa chớm vạch chia lane thì đánh lái là chuẩn vào đúng lane mình muốn và k cướp đường của mọi người
Giống như ngã tư D1, k cần vào 90 độ chạy 1 hồi thành đi ngược chiều của đường bên kiaCòn tùy ngã 4 lớn hay nhỏ, ngã 4 lớn thì ko cần 90 độ đâu.
Đến giao lộ mới bắt đầu đánh láy rẻ trái. Giao lộ là 2 đường thẳng giả định tim đường. Nếu 45 độ nghĩa là xung đột với người đi thẳng. Trong cuốn 450 câu luật vẽ hình là chuẩn mực. Tài xế xe cá nhân thì nên văn minh 90 độ. Thực tế taxi, xe khách đều 45 độ. 90 % xe gắn máy là 45 độ, thậm chí, giành đi ngược chiều từ trước giao lộ 5 mét để rẻ trái.
Không dám nhận đâu nghen. Mình đã từng phạm sai lầm khi rẽ trái (như clip dưới - không dấu giếm nhé) và tự hứa với mình sẽ không lặp lại kiểu chạy nguy hiểm này nữa.Khó quá, bỏ qua đi bác.
Nhiều khi nói là 1 chuyện, còn làm được lại là chuyện khác.
Em mong nhiều clip chặt cua 90 độ vào giờ cao điểm để em học hỏi cách chạy cho đúng nè, nhưng chắc có ít bác chạy như thế, chỉ có anh @XaGan thôi. Soái Ca XaGan.
Giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Lý Chính Thắng:
- Nếu chiều ngược lại trống thì em hay rẽ vát góc cho nhanh để khỏi ảnh hưởng đến xe khác đang chạy tới
- Nếu chiều ngược lại có xe, em thường chạy đến giữa giao lộ, hơi lấn qua gần nửa làn bên chiều đó và chờ để:
1. Xe sau em nếu muốn rẽ trái vẫn có chỗ để xếp hàng sau em
2. Xe sau em muốn đi thẳng vẫn ko bị chặn bởi xe em
Khi nào trống hoặc đèn xanh thì em rẽ. Không biết có ai chạy mà nghĩ cho xe sau giống em không, nhưng có mấy lần gặp bác chạy trước muốn rẽ mà cứ đứng ở trước giao lộ làm xe em ko nối theo đc. Đến khi đèn chuyển xanh thì chỉ mỗi bác ấy đi đc, mình nối theo thì vi phạm vượt đèn đỏ.
- Nếu chiều ngược lại trống thì em hay rẽ vát góc cho nhanh để khỏi ảnh hưởng đến xe khác đang chạy tới
- Nếu chiều ngược lại có xe, em thường chạy đến giữa giao lộ, hơi lấn qua gần nửa làn bên chiều đó và chờ để:
1. Xe sau em nếu muốn rẽ trái vẫn có chỗ để xếp hàng sau em
2. Xe sau em muốn đi thẳng vẫn ko bị chặn bởi xe em
Khi nào trống hoặc đèn xanh thì em rẽ. Không biết có ai chạy mà nghĩ cho xe sau giống em không, nhưng có mấy lần gặp bác chạy trước muốn rẽ mà cứ đứng ở trước giao lộ làm xe em ko nối theo đc. Đến khi đèn chuyển xanh thì chỉ mỗi bác ấy đi đc, mình nối theo thì vi phạm vượt đèn đỏ.
Không những dễ hơn mà còn đúng luật và an toàn hơn nhiều (dù có thể mất thêm tý thời gian), bác nhỉ ?! Kinh nghiệm rút ra từ clip phía trên đó.Đúng, em cũng vậy và thấy rẽ 90 độ còn dễ hơn.
Em cũng rẽ giống bác này. Và cực kỳ ghét, nhất la oto, mà rẽ chặn đầu, chém làn người khác.OK, giờ lục tìm thử đây. Giờ xem tạm cái cũ này đã.