Đúng vậy, có quy định nào chỉ cắm các biển này trên đường đối ngoại không? Nếu có bác trích dẫn giúp. ThanksCác tuyến đường không có tính chất đối ngoại thì khi có hầm chui phải gắn biển này luôn à?
Chuẩn!Em xin tổng hợp lại các quy định liên quan đến lưu thông trong hầm đường bộ:
Điều 27 Luật GTĐB 2008:
Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ
Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bậtđèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;
2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.
Biển W240 (biển báo nguy hiểm):
View attachment 598220
Biển RE11a và RE11b (biển báo hiệu lệnh):
View attachment 598221
Theo em, về nguyên tắc xe cơ giới qua hầm đường bộ thì phải bật đèn (theo Luật GTĐB). Phạm vi hầm bắt đầu từ biển RE11a và kết thúc bằng biển RE11b (mấy anh cẩn thận hầm Thủ Thiêm có 2 biển này). Riêng biển W240 chỉ để cảnh báo cho lái xe biết sắp đi qua đường hầm, nhưng còn khi nào bắt đầu vô hầm thì phải có RE11a, do đó nếu có W240 mà không có RE11a thì không đủ cơ sở xử phạt.
Vụ chuyển làn thì em nghĩ không cần phải bàn nữa, vì quy định về sử dụng làn đường cũng như quy định về lưu thông trong hầm đường bộ đều không cấm chuyển làn trong hầm đường bộ, trong hầm Thủ Thiêm cũng không cấm chuyển làn, mà là không chuyển làn được vì vạch phân làn nét liền cấm đè lên vạch.
E định nói, bác nói hết rồi.
Tóm lại biển cảnh báo chỉ có tác dụng cảnh báo "sắp tới chổ nguy hiểm".
Khi nào muốn lái xe thực hiện các qui định cần thiết trong khu vực nguy hiểm này phải có biển cấm hoặc biển hiệu lệnh.
Nhiều anh xxx và nhiều bác OSers còn ảo tưởng!
Tại sao Hẩm Thủ Thiêm có các qui định, có các biển cấm đầy đủ, còn ở hầm này thì ko?
Lý do rất đơn giản là hầm này quá ngắn, chả có gì nguy hiểm, nên chỉ cần cảnh báo cho biết là sắp tới 1 cái "hầm", mà ko cần cấm đoán gì cả!
Bữa nào e qua xin cái bb hầu các bác!
Chỉnh sửa cuối:
Chuẩn!
E định nói, bác nói hết rồi.
Tóm lại biển cảnh báo chỉ có tác dụng cảnh báo "sắp tới chổ nguy hiểm".
Khi nào muốn lái xe thực hiện các qui định cần thiết trong khu vực nguy hiểm này phải có biển cấm hoặc biển hiệu lệnh.
Nhiều anh xxx và nhiều bác OSers còn ảo tưởng!
Tại sao Hẩm Thủ Thiêm có các qui định, có các biển cấm đầy đủ, còn ở hầm này thì ko?
Lý do rất đơn giản là hầm này quá ngắn, chả có gì nguy hiểm, nên chỉ cần cảnh báo cho biết là sắp tới 1 cái "hầm", mà ko cần cấm đoán gì cả!
Bữa nào e qua xin cái bb hầu các bác!
Anh em OSER không ảo tưởng đâu bác à, Luật nó quy định vậy. Nếu bác nói do hầm ngắn, không có gì nguy hiểm,...không cấm đoán gì cả...đó là bác nói. OK, bản lĩnh đàn ông đích thực...triệu likes bác.
Ghi nhận lời hứa của bác. Mong sẽ nhận được 1 trong các biên bản sau:
- Biên bản không mở đèn chiếu gần khi qua hầm.
- Biên bản dừng, đỗ xe trong hầm.
- Biên bản lùi xe, quay đầu xe trong hầm.
- Biên bản vượt xe trong hầm.
Vấn đề là xxx đang cố tình làm khó để kiếm chác không đúng Luật.Sáng sớm mà nóng tính dữ vậy ta...tối qua vợ bắt trả bài nhiều hay sao vậy?
Em đã nói rùi, biển cảnh báo không có phạt ai cả, nhưng hành vi vi phạm sau biển cảnh báo đó mới là vấn đề.
Nếu bác nói Hầm chui Tam Hiệp chỉ có biển cảnh báo không thì chạy đến đó, bác không cần mở đèn, dừng xe đi đái, hút điếu thuốc vô tư đi. Đâu ai cấm bác đâu.
Không có biển hiệu lệnh xác định thì cái tạm gọi là hầm này chưa chắc là hầm đường bộ, biển cảnh báo chỉ cảnh báo phía trước có " cái gì đó " mà người TGGT phải xem chừng
Theo lập luận của bác "hành vi sau biển mới là vấn đề", vậy thì sau tất cả biển cảnh báo người TGGT đều phải tuân thủ theo đề nghị của biển hay sao?
Ví dụ sau các biển cảnh báo dưới này bác không giảm tốc độ (hành vi sau biển) thì có vi phạm không?
Vạch đứt, không có biển R412 hay R415 thì tại sao phạt chuyển làn không đúng nơi cho phép? Bác giải ngố giúp.Giả dụ: Vạch kẻ đường là vạch đứt thì do Hầm chui Tam Hiệp chỉ có hai lane mỗi chiều, nên không sử dụng được tình huống 3.61 - Quy chuẩn 41-2016, xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau. Nếu chuyển làn sẽ bị các anh ghép vào tội "Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép".
Nếu vạch kẻ đường hầm Thủ Thiêm mà nét đứt, không biển cấm vượt thì chuyển làn vô tư nhưng tình huống này không thể xảy ra được. hi hì.
Vạch đứt, không có biển R412 hay R415 thì tại sao phạt chuyển làn không đúng nơi cho phép? Bác giải ngố giúp.
Cái này em có trả lời trên rùi, em nói giả dụ thui mà. Bác xem lại bài trước giùm em.
Nhiều người vẫn tư duy theo QC 41 cũ.Anh em OSER không ảo tưởng đâu bác à, Luật nó quy định vậy. Nếu bác nói do hầm ngắn, không có gì nguy hiểm,...không cấm đoán gì cả...đó là bác nói. OK, bản lĩnh đàn ông đích thực...triệu likes bác.
Ghi nhận lời hứa của bác. Mong sẽ nhận được 1 trong các biên bản sau:
- Biên bản không mở đèn chiếu gần khi qua hầm.
- Biên bản dừng, đỗ xe trong hầm.
- Biên bản lùi xe, quay đầu xe trong hầm.
- Biên bản vượt xe trong hầm.
QC 41/2016 ra đời và hiệu lực từ 1/11/2016 nhưng các sở GTVT địa phương ko thực hiện đúng.
QC 41 2011, chỉ có biển cảnh báo đường hầm, ko hề có biển hiệu lệnh thực hiện các qui định khi đi trong đường hầm.
Đến 2016 mới có, nhưng các anh lại ko gắn.(do có suy nghĩ giống bác là biển cảnh báo là có tác dụng cấm rồi, điều này ko đúng nha bác)
Đây là thiếu xót của ngành GTVT và khi ko có thì ko cấm.( Nếu thực sự muốn cấm thì phải có biển cấm và biển hiệu lệnh)
CSGT chỉ có thể nhắc nhở do đây là hầm thì phải thực hiện qui định khi vào hầm, nhưng ko thể phạt, vì ko có biển hiệu lệnh thực hiện các qui định khi vào hầm.
xxx đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều người để trục lợi.
Vài ý cho bác rõ.
Cảnh báo thì tốt, nhung, phải có hiệu lệnh, cấm thì người tham gia mới tuân thủ, thực hiện đúng, chính xác, từ đó mới giảm tai nạn.
E ít khi qua khu vực này, nhưng, khi nào có đi qua bất kỳ hầm nào có biển cảnh báo mà ko có biển RE 11 hay biển cấm hoặc bảng thông báo các qui định như hầm Thủ Thiêm thì e sẽ xin BB hầu bác.
Bác Vios có suy nghĩ gì khi QC 41/ 2016 đã có biển cảnh báo đường hầm rồi lại đẻ ra cái biển RE11 làm gì ko?
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều người vẫn tư duy theo QC 41 cũ.
QC 41/2016 ra đời và hiệu lực từ 1/11/2016 nhưng các sở GTVT địa phương ko thực hiện đúng.
QC 41 2011, chỉ có biển cảnh báo đường hầm, ko hề có biển hiệu lệnh thực hiện các qui định khi đi trong đường hầm.
Đến 2016 mới có, nhưng các anh lại ko gắn.(do có suy nghĩ giống bác là biển cảnh báo là có tác dụng cấm rồi, điều này ko đúng nha bác)
Đây là thiếu xót của ngành GTVT và khi ko có thì ko cấm.
CSGT chỉ có thể nhắc nhở do đây là hầm thì phải thực hiện qui định khi vào hầm, nhưng ko thể phạt, vì ko có biển hiệu lệnh thực hiện các qui định khi vào hầm.
Vài ý cho bác rõ.
Cảnh báo thì tốt, nhung, phải có hiệu lệnh, cấm thì người tham gia mới tuân thủ, thực hiện đúng, chính xác, từ đó mới giảm tai nạn.
E ít khi qua khu vực này, nhưng, khi nào có đi qua bất kỳ hầm nào có biển cảnh báo mà ko có biển RE 11 hay biển cấm hoặc bảng thông báo các qui định như hầm Thủ Thiêm thì e sẽ xin BB hầu bác.
Bác Vios có suy nghĩ gì khi QC 41/ 2016 đã có biển cảnh báo đường hầm rồi lại đẻ ra cái biển RE11 làm gì ko?
Hình như bác nghiên cứu chưa tới hay sao á.
- QC41/2012 đã có biển hiệu lệnh cho tuyến đối ngoại y như QC41/2016. Sao bác nói không có là sao ta?
- Để em nói thêm: Biển E11a, E11b (QC41-2012), hay RE11a, RE1b (QC41-2016): Dùng để chỉ dẫn đoạn đường qua hầm có áp dụng quy định giao thông riêng. Tức là quy định giao thông mà chúng ta tham gia vào hiệp định GMS đó bác à.
- Còn lập luận như bác thì em không tranh cải nữa, vì đã tranh cải rất nhiều bên thớt vượt đường cong của bác Bá_Kiến rồi.
- Quan điểm của em: Sau biển cảnh báo "hầm đường bộ" có một số hành vi giao thông sẽ bị vi phạm dù không có biển báo cấm, cụ thể: không bật đèn chiếu gần, dừng đỗ xe, lùi xe, vượt xe.
- Em mong chờ biên bản của bác để có tranh luận cụ thể hơn.
Đó là cái lạc hậu của QC 41/2012 đó bác.Hình như bác nghiên cứu chưa tới hay sao á.
- QC41/2012 đã có biển hiệu lệnh cho tuyến đối ngoại y như QC41/2016. Sao bác nói không có là sao ta?
- Để em nói thêm: Biển E11a, E11b (QC41-2012), hay RE11a, RE1b (QC41-2016): Dùng để chỉ dẫn đoạn đường qua hầm có áp dụng quy định giao thông riêng. Tức là quy định giao thông mà chúng ta tham gia vào hiệp định GMS đó bác à.
- Còn lập luận như bác thì em không tranh cải nữa, vì đã tranh cải rất nhiều bên thớt vượt đường cong của bác Bá_Kiến rồi.
- Quan điểm của em: Sau biển cảnh báo "hầm đường bộ" có một số hành vi giao thông sẽ bị vi phạm dù không có biển báo cấm, cụ thể: không bật đèn chiếu gần, dừng đỗ xe, lùi xe, vượt xe.
- Em mong chờ biên bản của bác để có tranh luận cụ thể hơn.
Bác lại tư duy cũ theo 2012 rồi.
QC 2016 đổi mới tiên tiến hơn là vậy.
Ko lẽ tham gia GMS, các tuyến đối ngoại thì rõ ràng cho bọn tây lái xe, còn dân VN thì ko cần?
VN ko lái xe vào các khu vực tuyến đối ngoại?
Bọn tây ko lái xe ngoài khu vực đối ngoại.
E bận ra ngoài chút.
E sẽ giải thích về mấy cái biển tuyến đối ngoại sau.
Chuẩn!
E định nói, bác nói hết rồi.
Tóm lại biển cảnh báo chỉ có tác dụng cảnh báo "sắp tới chổ nguy hiểm".
Khi nào muốn lái xe thực hiện các qui định cần thiết trong khu vực nguy hiểm này phải có biển cấm hoặc biển hiệu lệnh.
Nhiều anh xxx và nhiều bác OSers còn ảo tưởng!
Tại sao Hẩm Thủ Thiêm có các qui định, có các biển cấm đầy đủ, còn ở hầm này thì ko?
Lý do rất đơn giản là hầm này quá ngắn, chả có gì nguy hiểm, nên chỉ cần cảnh báo cho biết là sắp tới 1 cái "hầm", mà ko cần cấm đoán gì cả!
Bữa nào e qua xin cái bb hầu các bác!
Anh em OSER không ảo tưởng đâu bác à, Luật nó quy định vậy. Nếu bác nói do hầm ngắn, không có gì nguy hiểm,...không cấm đoán gì cả...đó là bác nói. OK, bản lĩnh đàn ông đích thực...triệu likes bác.
Ghi nhận lời hứa của bác. Mong sẽ nhận được 1 trong các biên bản sau:
- Biên bản không mở đèn chiếu gần khi qua hầm.
- Biên bản dừng, đỗ xe trong hầm.
- Biên bản lùi xe, quay đầu xe trong hầm.
- Biên bản vượt xe trong hầm.
E xin 2 bác! Từ thớt bác @Bá_Kiến qua đây chắc thớt này lại lên vài chục tầng quá.
E đọc hết QC 41/2016 và cái NĐ 46/2016 rồi nhưng chả nhớ mịa gì cả.
E thì đơn giản lắm: chui vào thì e cứ bật đèn chiếu gần (xe e cái này chỉnh cơm chứ chưa có auto), chạy 1 lane ko vượt ko chuyển lane (dù có a biển số 49 bò 5km/h phía trước).
Dạ e xin hếch ạ
--> Lý do là an toàn cho chính bản thân