Xe bác có tự động thể thao là quá OK rồi
Bác để cần số qua +/-
kinh nghiệm là để số thấp hơn số tối đa 1 số, nếu già tính hơn thì dưới 2 số
nguyên tắc: lên đèo số nào xuống đèo số ấy
kinh nghiệm: bác để số nào mà vẫn làm chủ được tốc độ, lâu lâu mới thắng 1 tí (khoảng 15 giây), tránh hiện tượng thắng liên tục gây nổ béc dầu thắng
Bác để cần số qua +/-
kinh nghiệm là để số thấp hơn số tối đa 1 số, nếu già tính hơn thì dưới 2 số
nguyên tắc: lên đèo số nào xuống đèo số ấy
kinh nghiệm: bác để số nào mà vẫn làm chủ được tốc độ, lâu lâu mới thắng 1 tí (khoảng 15 giây), tránh hiện tượng thắng liên tục gây nổ béc dầu thắng
Last edited by a moderator:
Em cũng ủng hộ quan điểm này!sonco2 nói:kinh nghiệm là để số thấp hơn số tối đa 1 số, nếu già tính hơn thì dưới 2 số
nguyên tắc: lên đèo số nào xuống đèo số ấy
kinh nghiệm: bác để số nào mà vẫn làm chủ được tốc độ, lâu lâu mới thắng 1 tí (khoảng 15 giây), tránh hiện tượng thắng liên tục gây nổ béc dầu thắng
em xin bổ xung thêm, khi bác chuyển qua +/_ thì màn hình hiển thị chữ D sẽ chuyển qua hiển thị số 1-2-3-4-5-6 (tuỳ theo lúc đó xe bác đang ở số mấy).theo em lên xuống đèo số 2 là được, cứ từ từ bác àh,chứ đổ nhanh rồi rà thắng hoài cũng nguy hiểm lắm....ngu ý em là thế, chúc bác chủ thớt có chuyến du xuân vui vẻ an toàn.
sonco2 nói:Xe bác có tự động thể thao là quá OK rồi
Bác để cần số qua +/-
kinh nghiệm là để số thấp hơn số tối đa 1 số, nếu già tính hơn thì dưới 2 số
nguyên tắc: lên đèo số nào xuống đèo số ấy
kinh nghiệm: bác để số nào mà vẫn làm chủ được tốc độ, lâu lâu mới thắng 1 tí (khoảng 15 giây), tránh hiện tượng thắng liên tục gây nổ béc dầu thắng
Em vẫn chưa hiểu ý bác!
Khi từ D em đẩy cần số sang phải là nó nằm giữa + và - lúc đó trên màn hình (đồng hồ) đã hiển thị là số 1 ...nếu đẩy lên + thì em biết cách sử dụng rồi...ý em muốn hỏi như vậy nè:
- Khi chuẩn bị xuống đèo (rất dốc và dài) thì em phải đẩy cần số từ D sang phải giữa + và - .....lúc đó trên đồng hồ hiển thị số 1, em cứ để nguyên vậy xuống dốc hay phải kéo về dấu - nữa cho an toàn hơn? Ý em là chỉ sử dụng dấu - thôi bác à!
Đã ở số 1 rồi thì làm gì còn số nào để giảm nữa bác? Hổng lẽ bác đổ đèo bằng số 0 hoặc số lùi??? Theo kinh nghiệm 1 lần lái Grandis của em (cần số tương tự cái hình bác post) thì khi để ở chế độ +/- thì hộp số tự động giảm cấp khi bác giảm tốc độ xe đến một mức nhất định, tuy nhiên khi tăng tốc thì nó không tự động tăng số đâu, mà bác phải đẩy lên dấu + một cái để tăng 1 số. Lưu ý là nếu chưa đạt đủ tốc độ cần thiết thì bác không thể tăng số được. Vì vậy, em nghĩ là bác để ở chế độ +/- khi đổ đèo là hoàn toàn hợp lý.
Bác miêu tả như trên tức là khi xe bác đang đứng yên
từ D sang +/- là số 1 tiếp theo bác cứ lên số + dần như số sàn
sau đó áp dụng nguyên tắc như em nói, dưới số tối đa 1 hoặc 2 số
tức là xe bác 4 số thì dùng số 2 nếu 5 số thì dùng số 3
còn thấp hơn thì không nên vì nó ghì máy làm xe chạy quá chậm lúc này bác chẳng cần thắng, dẫn tới bác phải chêm ga lớn để lên vận tốc--> hao xăng vô ích, kèm theo lúc này số nhỏ lực lớn, gia tốc lớn nên bác nhích nhẹ ga là xe vù lên, nên tạo ra cảm giác xe cà giật --> dễ say xe
số nhỏ lợi thắng, hao xăng
số lớn lợi xăng, hao thắng khuyến mãi thêm bể cup-ben thắng --> chạy tự do, cái này 1 chị trong cq em sổ đèo prenn bằng số 5 bị rồi
Bác nói đang số 1 mà gạt xuống - thì xuống số gì nữa?
Nếu bác đã chạy số sàn thì phần +/- này như số sàn, chỉ khác là không phải đạp côn, nó cứ như là chạy xe Dream ấy
Còn bác đang chạy D ngon lành tới đầu đèo thì chuyển sang +/- thì sẽ xuất hiện số 3 hoặc 4 hoặc 5 tùy trạng thái xe lúc đó. Sau đó bác gạt sang + hay - tùy thích để áp dụng nguyên tắc số lớn nhất xe có trừ 2
Bác đừng nói với em là xe bác đang chay 80km/h mà chuyển từ D sang +/- thì xuất hiện số 1 nhé, nếu có hiện tượng này thì cắm đầu như chơi ấy.
Chức bác lên đường bình an
lên Đà lạt rảnh thì cafe với em.
từ D sang +/- là số 1 tiếp theo bác cứ lên số + dần như số sàn
sau đó áp dụng nguyên tắc như em nói, dưới số tối đa 1 hoặc 2 số
tức là xe bác 4 số thì dùng số 2 nếu 5 số thì dùng số 3
còn thấp hơn thì không nên vì nó ghì máy làm xe chạy quá chậm lúc này bác chẳng cần thắng, dẫn tới bác phải chêm ga lớn để lên vận tốc--> hao xăng vô ích, kèm theo lúc này số nhỏ lực lớn, gia tốc lớn nên bác nhích nhẹ ga là xe vù lên, nên tạo ra cảm giác xe cà giật --> dễ say xe
số nhỏ lợi thắng, hao xăng
số lớn lợi xăng, hao thắng khuyến mãi thêm bể cup-ben thắng --> chạy tự do, cái này 1 chị trong cq em sổ đèo prenn bằng số 5 bị rồi
Bác nói đang số 1 mà gạt xuống - thì xuống số gì nữa?
Nếu bác đã chạy số sàn thì phần +/- này như số sàn, chỉ khác là không phải đạp côn, nó cứ như là chạy xe Dream ấy
Còn bác đang chạy D ngon lành tới đầu đèo thì chuyển sang +/- thì sẽ xuất hiện số 3 hoặc 4 hoặc 5 tùy trạng thái xe lúc đó. Sau đó bác gạt sang + hay - tùy thích để áp dụng nguyên tắc số lớn nhất xe có trừ 2
Bác đừng nói với em là xe bác đang chay 80km/h mà chuyển từ D sang +/- thì xuất hiện số 1 nhé, nếu có hiện tượng này thì cắm đầu như chơi ấy.
Chức bác lên đường bình an
lên Đà lạt rảnh thì cafe với em.
Last edited by a moderator:
Rocket1349 nói:Em tính qua tết phi lên Đà Lạt. Chắc chắn lên đèo và xuống đèo. Phần lên đèo em có tham khảo bên mục chế độ thể thao của Carens.
HCM -Đà lạt không có đèo nhiều mà bác phải lo ...Nếu bác định chạy Đà lạt -Nha trang thì chuyện khác
Đèo miền Trung, có lên có xuống. Đèo từ đồng bằng lên Tây Nguyên: Lên rồi xuống khi rời Tây Nguyên. Huynh tìm hiểu tính năng của +/- để sử dụng cũng tốt. Tuy nhiên theo em, cũng không cần thiết sử dụng, em chạy FF AT, chạy đủ tải, lên xuống đèo cứ D mà chạy và tùy khả năng lái mà thêm ga hay thắng để hãm tốc độ. Không có gì phải lăn tăn. Cố gắng hạn chế rê thắng.
manhodessa nói:Rocket1349 nói:Em tính qua tết phi lên Đà Lạt. Chắc chắn lên đèo và xuống đèo. Phần lên đèo em có tham khảo bên mục chế độ thể thao của Carens.
HCM -Đà lạt không có đèo nhiều mà bác phải lo ...Nếu bác định chạy Đà lạt -Nha trang thì chuyện khác
Vâng! Chính xác là em tính như vậy đấy ạ. Đi Đà Lạt từ Nha Trang.
@Sonco2: Cám ơn bác nhiều. Em hiểu rồi!
Cám ơn tất cả các bác chỉ dẫn!