Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Em nghĩ bác đừng lo lắng quá về chuyện này. Khi đổ dốc buông hết chân ga mà thấy xe vẫn lao nhanh thì bác rà thắng cho xe giảm tốc độ rồi gạt cần số qua phải (vào chế độ sport) kéo cần số về (-) một cái rồi buông thắng ra, nếu thấy xe ko tăng tốc nũa thì thôi cứ thế đi, nếu xe có xu hướng tăng tốc lên cao thì lại rà thắng và kéo cần số về (-) phát nữa thì chắc chắn là ok vì lúc này xe đã về tới số 2 rồi. nếu thấy xe đi chậm quá thì đẩy cần số lên (+) 1 cái thế thôi. Hết đèo nhớ gạt cần số qua D như cũ nhá.
Chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng C
13/3/08
506
4
18
53
Warren Pham nói:
Bác cứ để số D mà chạy. Khỏi phải lo gì cả. Chỉ cần chuẩn chân thắng là được.

Hí hí... Vậy bác phải lắp thêm 4 cái "cảm biến mùi" ở 4 bánh mới chuẩn được ạ!
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
bác chủ thớt chạy Carens AT, kinh nghiệm đi đèo của em như sau, bác nào thấy ổn thì theo, không ổn ném đá mái thoải:
- Lên đèo: cứ D mà chạy cho sướng. Xe sẽ tự biết cần đi số nào cho phù hợp với tốc độ và độ dốc. Điều cần lưu ý: không nên để vòng tua máy cao quá liên tục (ép xe chạy nhanh khi lên dốc).
- Xuống đèo: để D nếu độ dốc thấp và làm chủ được tốc độ. Khi cảm thấy xe lao hơi nhanh thì gạt sang (+ -), lúc đó taplo sẽ cho biết xe đang ở số nào (tất nhiên lúc đó không nên nhìn vào làm gì, để mắt quan sát đường cho an toàn). Kéo xuống ( - ) sẽ giảm được 1 số, xe sẽ được hãm lại 1 chút, nếu độ dốc cao và vẫn lao nhanh thì kéo thêm phát nữa. Đối với cung đường tây bắc, em mới chỉ đổ đèo số 2, chưa bao giờ về đến số 1.
Lưu ý là khi để chế độ sport, Carens AT chỉ tự động giảm số chứ không tự động tăng số. Nếu bác đang đổ đèo ở số 2, khi hết dốc hoặc cảm thấy đã kiểm soát được tốc độ, bác phải đẩy lên ( + ) để xe vào số phù hợp. Việc này phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa cảm giác xe (để đảm bảo xe được chạy ở tốc độ và số phù hợp nhất) và cảm giác lái (để đảm bảo an toàn cao nhất). Chạy sẽ quen thôi bác.