Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Với xe tải nặng, cố gắng dồn về được số 2 là thành công rồi, đỡ côn cho êm ko vỡ hộp số đâu...
Mà rủi có nát hộp số vẫn còn hơn mất mạng chứ...

Đúng rồi ! Khi đang lao dốc thì về số thấp càng nhanh càng tốt. Khẩn cấp thì kê chân đạp cần số chấp nhận bể hộp số để giữ an toàn.

Bác cho em hỏi chút là bể hs + mất thắng rồi thì xử lý tiếp thế nào ?
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Đúng rồi ! Khi đang lao dốc thì về số thấp càng nhanh càng tốt. Khẩn cấp thì kê chân đạp cần số chấp nhận bể hộp số để giữ an toàn.

Bác cho em hỏi chút là bể hs + mất thắng rồi thì xử lý tiếp thế nào ?

Thường khi bể hộp số thì mảnh vỡ của các bánh răng (nhông) sẽ làm kẹt, bó cứng...cũng góp phần giảm tốc cho xe...
Còn tình huống tới như bác nêu thì chỉ còn biết tắt máy, vừa cầu nguyện vừa cố gắng thoát xe ra khỏi đường thôi chứ sao, hên xui...
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Bi giờ học lái ko còn đi côn đôi, rồi cũng chẳng cần thêm ga dồn số, mà học tréo hèo: Thắng ghìm xe để dồn số.
Mất thắng, cà cuống tí thôi là xong phim...dồn bằng mắt.
 
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Khà khà, tình huống khẩn cấp mà bạn, tranh thủ từng phần giây còn ko kịp, ở đó mà diễu số tuần tự...
Khoa mục "dồn số côn đôi, vù ga giữa chừng" này là khoa mục khó và bắt buộc ở các trường đào tạo lái xe chính quy, đặc biệt là trong quân đội.

Về số 0 rồi vù ga mới mất thời gian, các loại xe sau này ko cần thiết phải vù ga, bác mà ko giảm số tuần tự từ cao đến thấp thì bể hộp số là cái chắc, "dồn số côn đôi, vù ga giữa chừng" chỉ áp dụng cho những xe đời cũ thôi.
 
Hạng C
4/4/15
810
1.370
93
48
Các bác cho e hỏi nếu bể hộp số thì sửa hết bao tiền ? mắc hôn ?
 
Hạng B2
2/2/15
204
109
43
(tốc độ 90km/h)
Cho em hỏi nếu AT mất thắng, từ D chuyển liền qua D sport (+-) liền được k, nếu được thì mình cho nó qua số 1...thắng tay còn sử dụng được k .
Thân, chuẩn bị lễ này e làm chuyến Đà lạt mà còn lăn tăn quá.....hihi
 
  • Like
Reactions: Vongmautoan
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em cũng đã ngồi xe bị tai nạn mất thắng 1 lần. Tài xế đã về được số 2, máy gầm rú nhưng xe vẫn lao rầm rầm. Tài xế tắt máy, thế là bị khóa cứng tay lái và...phó mặc cho số phận. Rất may là khi bị khóa lái, đường dốc hơi cong và xe hướng vào sườn đồi, về được số thấp nên tốc độ cũng giảm đáng kể. Xe nhảy qua đường tàu cắt ngang lưng dốc, bay qua rãnh thoát nước đâm vào sườn đồi vỡ tan kính lái nhưng không ai bị sao.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
(tốc độ 90km/h)
Cho em hỏi nếu AT mất thắng, từ D chuyển liền qua D sport (+-) liền được k, nếu được thì mình cho nó qua số 1...thắng tay còn sử dụng được k .
Thân, chuẩn bị lễ này e làm chuyến Đà lạt mà còn lăn tăn quá.....hihi
Đi đèo dốc chắc chắn bác phải sử dụng đến số Sport khi xuống đèo, nếu cứ rà phanh suốt là nó nóng phanh có thể dẫn đến mất phanh. Trường hợp độ dốc cao bác cứ mạnh dạn kéo về (-) thoải mái, các xe AT bây giờ nó có cơ chế bảo vệ hộp số nên nếu tốc độ cao quá nó không cho về ngay số 1 đâu, nó chỉ về lần lượt từng số cho đến khi tốc độ phù hợp thôi.
 
  • Like
Reactions: Tam_Duc