Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
gauxam nói:
tuanle nói:
đèn đỏ có thể để luôn D mà kéo phanh tay cũng đc
Em toàn làm theo kiểu này, đỡ mỏi chân :D

bác để ý nếu để D, nhả phanh chân ra là xe nó nhích lên, nếu bác để D mà kéo phanh tay thì em thấy giống như xe nó vào số muốn chạy rồi mà có ai đó kéo nó lại...em thấy vậy kô nên, làm thêm 1 động tác là về N rồi kéo phanh tay thấy an toàn hơn ạh.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.355
113
đây
phanh tay kthì khác gì với phanh chân hả bác malanh, chỉ khác là nó phanh 2 bánh sau, lực hãm yếu hơn một chút nên nó nhích, thế thôi, chả sao cả, HDSD theo xe người ta cũng chỉ cách đó rồi, vô hại
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.414
113
Em post cái hình mạch điều khiển hộp số AT (chỉ là phần điều kiển van dầu thôi, chưa tính phần điện) khi chúng ta sang gạt sang D thì tác động cái mạch dầu này để điều kiển hộp số, nhìn phức tạp như mạch in máy tính...
em ủng hộ đi AT thì hạn chế chuyển tới lui...
sieuthiNHANH2009072420430ymjhzti1nw1089943.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
F1racer nói:
Gạt về N và đạp phanh thì chắc nhanh tèo. Mất kiểm soát xe nhé các bác!

Xe bạn e Camry 1995 số AT .
Có lần đang chạy trên QL1A , tốc độ khoảng 70km/h , thì gặp tình huống xe kg thể giảm tốc độ được , mặc dù đã bỏ chân ga và đạp thắng nhưng xe vẫn phi tới ào ào , thiếu chút nữa là đụng vào mông xe tải trước mặt .

Nguyên nhân là do dây ga bị mắc kẹt .

Các bác cho e hỏi phải xử lý ntn khi đi xe số AT gặp trường hợp này ??
 
Hạng D
20/7/07
2.675
2.544
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
convitbeo nói:
Em có một thắc mắc là tại sao khi xe đang chạy không nên về N thì tại sao khi thiết kế xe bọn nó không thiết kế luôn là khi xe đang chạy không thể gạt cần số về N được luôn đi, khi nào xe đỗ mới gạt được. Đàng này xe đang chạy em gạt nhẹ một cái là nó đã nhẹ nhàng sang N, rồi xe cũng đang chạy gạt nhẹ nhàng một cái nó đã sang D luôn.


Xe của bác là hộp số đời mới kiểu zic zac, còn hộp số đời cũ là 1 đường thẳng có bấm khóa số mới chuyển số được=> khi chạy không gạt nhẹ về N được
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/10/07
2.005
9.766
113
HCM
www.bsdinsight.com
AT mà, chuyển tới chuyển lui làm gì cho nó nhọc cái thân mình thế.

Hôm em thấy chiện này nè: kẹt xe, bác tài chạy trước (CAM 2.4 xe nhập) em trả về 0 (em nghĩ thế thôi, chứ thấy đâu, he he) - lúc nhích lên được, thì vào số, quên mất cái món đạp thắng thì phải, he he, xe bay lên, ôm vào cái mông em Mec 14 chỗ phía trước, thôi rồi - làm em phải chờ thêm gần 10' nữa mới nhích nhích qua chỗ đó được.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.355
113
đây
duy thắng nói:
Xe của bác là hộp số đời mới kiểu zic zac, còn hộp số đời cũ là 1 đường thẳng có bấm khóa số mới chuyển số được=> khi chạy không gạt nhẹ về N được
xe em ...đời cũ, 1 đường thẳng có nút bấm mà cũng chả cấn bấm cứ gạt nhẹ là nó về N, gạt nhẹ qua D khi xe đang chạy... :D
 
Hạng B1
10/7/09
55
0
6
51
dừng lâu thì em về P còn nhanh thì để D đỡ mất công vô số chịu khó đạp phanh (chân em dài nên không mỏi)
 
Tập Lái
6/5/09
19
0
0
39
đang chạy mà về Mo, bác thiệt là phá máy xe quá, hộp số tự động được thiết kế ra để cho a e bớt rờm rà trong việc số- côn mà. còn nếu mún loạy ngoạy khi lái xe thì e khuyên bác nên chuyển qua côn chạy cho thoải mái...