Em xin tiếp về Offroad Pro Engineering
c) Các cài đặt cơ bản:
Mức độ xe nâng lên hoặc hạ xuống là tùy thuộc vào các thông số cài đặt cơ bản. Đây là phím xoay để cài đặt. Bật công tắc, nổ máy và xoay phím theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để cài đặt.
(1): Nâng xe lên
(2): Hạ xe xuống
(3): Đèn báo
Chọn:
- Mức Offroad 3 khi xe di chuyển tại các địa hình khó vượt qua ở tốc độ thấp
- Mức Offroad 2 khi xe di chuyển tại các địa hình gồ ghề trung bình
- Mức Offroad 1 khi xe di chuyển tại các địa hình tốt hơn
- Mức Highway/high-speed khi xe di chuyển ở đường bình thường
Cụ thể các mức này như sau:
- Mức Offroad 3 : Cao hơn 90mm so với mức highway, tốc độ tối đa của xe là 20 km/h
- Mức Offroad 2 : Cao hơn 60mm so với mức highway , tốc độ tối đa của xe là 70 km/h
- Mức Offraod 1 : Cao hơn 30mm so với mức highway , tốc độ tối đa của xe là 100 km/h
- Mức Highway: Hệ thống treo ở điều kiện không thay đổi
- Mức High-Speed: Thấp hơn 15mm so với mức highway
Chú ý: Mức offroad 3 không dùng khi xe di chuyển trong điều kiện đường bình thường. Không lái xe quá 20km/h khi chọn mức offroad 3.
Nếu lái xe ở tốc độ trên 90 km/h hoặc từ 70-90 km/h trong khoảng thời gian dài hơn 20 giây, mức Offroad 2 sẽ bị hủy bỏ. Xe sẽ chuyển về mức Offroad 1.
Nếu lái xe ở tốc độ trên 115 km/h hoặc từ 100-115 km/h trong khoảng thời gian dài hơn 20 giây, mức Offroad 1 sẽ bị hủy bỏ. Xe sẽ tự động chọn mức highspeed.
Xe tự động chọn mức Highway nếu xe chạy ở tốc độ trên 40 km/h hoặc chạy từ 40-70 km/h trong vòng 20 giây.
Phải chắc chắn rằng có đủ khoảng trống gầm xe trong khi xe hạ thấp độ cao. Nêu không xe có thể chạm vào chướng ngại vật dưới gầm gây nên hư hỏng các bộ phận thuộc gầm xe.
d) Chế độ điều tiết tốc độ khi xuống dốc DSR – Downhill Speed Regulation
DSR là chế độ trợ giúp hỗ trợ người lái khi điều khiển xe xuống dốc. Nó giúp duy trì một tốc độ nhất định được cài đặt trên bảng điều khiển. Khi độ dốc càng lớn, hệ thống DSR càng tăng cường khả năng giữ xe ở tốc độ thấp. Khi xe chạy trên đường phẳng kéo dài hoặc khi xe lên dốc, hiệu quả của DSR là nhỏ nhất hoặc không còn tác dụng.
Cảnh báo:DSR chỉ là một hệ thống được thiết kế để hỗ trợ người lái khi xuống dốc. Người lái vẫn phải chủ động điều khiển xe và đánh giá được góc xuống dốc nào xe có thể vận hành được. Khi kích hoạt DSR, xe có thể phanh đột ngột trong quá trình hoạt động. Điều này tùy thuộc vào góc xuống dốc và sự chênh lệch của tốc độ thực tế và tốc độ cài đặt. DSR có thể không luôn giữ được tốc độ đã cài đặt, tùy thuộc vào điều kiện đường và lốp xe. Xe vẫn có thể bị mất kiểm soát và gặp tai nạn. Người lái phải chọn tốc độ phù hợp với điều kiện hiện thời và khi cần thiết phải chủ động đạp phanh.
DSR kiểm soát tốc độ của xe khi cần chọn số ở vị trí D,R,N. Người lái có thể điều khiển tốc độ xe lớn hơn hoặc nhỏ hơn tốc độ cài đặt DSR bằng cách tăng ga hoặc chủ động phanh xe. Tốc độ được cài đặt của DSR tại nhà máy là 6 km/h.
Kích hoạt/Ngắt kích hoạt DSR:
DSR chỉ được kích hoạt khi xe vận hành ở tốc độ dưới 30 km/h.
(1): Nút kích hoạt/ngắt kích hoạt DSR
(2): Đèn báo khi DSR được kích hoạt, tắt đi khi DSR ngắt kích hoạt.
DSR sẽ tự động ngắt kích hoạt khi xe vận hành ở tốc độ trên 35 km/h và khi đó sẽ có âm thanh báo và hiện thông báo OFF trên màn hình.
Thay đổi tốc độ cài đặt khi xe vận hành
Khi DSR được kích hoạt, có thể thay đổi tốc độ cài đặt trong khoảng từ 4 km/h đến 18 km/h khi xe vận hành.
(1) Gạt lên để tăng tốc độ cài đặt
(2) Gạt xuống để giảm tốc độ cài đặt
Có thể cài đặt ở hai mức tăng hoặc giảm:
- tăng/giảm từng 1 km/h: gạt nhẹ lên hoặc xuống
- tăng/giảm từng 10 km/h: gạt mạnh hơn lên hoặc xuống
(Còn tiếp)
c) Các cài đặt cơ bản:
Mức độ xe nâng lên hoặc hạ xuống là tùy thuộc vào các thông số cài đặt cơ bản. Đây là phím xoay để cài đặt. Bật công tắc, nổ máy và xoay phím theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để cài đặt.
(1): Nâng xe lên
(2): Hạ xe xuống
(3): Đèn báo
Chọn:
- Mức Offroad 3 khi xe di chuyển tại các địa hình khó vượt qua ở tốc độ thấp
- Mức Offroad 2 khi xe di chuyển tại các địa hình gồ ghề trung bình
- Mức Offroad 1 khi xe di chuyển tại các địa hình tốt hơn
- Mức Highway/high-speed khi xe di chuyển ở đường bình thường
Cụ thể các mức này như sau:
- Mức Offroad 3 : Cao hơn 90mm so với mức highway, tốc độ tối đa của xe là 20 km/h
- Mức Offroad 2 : Cao hơn 60mm so với mức highway , tốc độ tối đa của xe là 70 km/h
- Mức Offraod 1 : Cao hơn 30mm so với mức highway , tốc độ tối đa của xe là 100 km/h
- Mức Highway: Hệ thống treo ở điều kiện không thay đổi
- Mức High-Speed: Thấp hơn 15mm so với mức highway
Chú ý: Mức offroad 3 không dùng khi xe di chuyển trong điều kiện đường bình thường. Không lái xe quá 20km/h khi chọn mức offroad 3.
Nếu lái xe ở tốc độ trên 90 km/h hoặc từ 70-90 km/h trong khoảng thời gian dài hơn 20 giây, mức Offroad 2 sẽ bị hủy bỏ. Xe sẽ chuyển về mức Offroad 1.
Nếu lái xe ở tốc độ trên 115 km/h hoặc từ 100-115 km/h trong khoảng thời gian dài hơn 20 giây, mức Offroad 1 sẽ bị hủy bỏ. Xe sẽ tự động chọn mức highspeed.
Xe tự động chọn mức Highway nếu xe chạy ở tốc độ trên 40 km/h hoặc chạy từ 40-70 km/h trong vòng 20 giây.
Phải chắc chắn rằng có đủ khoảng trống gầm xe trong khi xe hạ thấp độ cao. Nêu không xe có thể chạm vào chướng ngại vật dưới gầm gây nên hư hỏng các bộ phận thuộc gầm xe.
d) Chế độ điều tiết tốc độ khi xuống dốc DSR – Downhill Speed Regulation
DSR là chế độ trợ giúp hỗ trợ người lái khi điều khiển xe xuống dốc. Nó giúp duy trì một tốc độ nhất định được cài đặt trên bảng điều khiển. Khi độ dốc càng lớn, hệ thống DSR càng tăng cường khả năng giữ xe ở tốc độ thấp. Khi xe chạy trên đường phẳng kéo dài hoặc khi xe lên dốc, hiệu quả của DSR là nhỏ nhất hoặc không còn tác dụng.
Cảnh báo:DSR chỉ là một hệ thống được thiết kế để hỗ trợ người lái khi xuống dốc. Người lái vẫn phải chủ động điều khiển xe và đánh giá được góc xuống dốc nào xe có thể vận hành được. Khi kích hoạt DSR, xe có thể phanh đột ngột trong quá trình hoạt động. Điều này tùy thuộc vào góc xuống dốc và sự chênh lệch của tốc độ thực tế và tốc độ cài đặt. DSR có thể không luôn giữ được tốc độ đã cài đặt, tùy thuộc vào điều kiện đường và lốp xe. Xe vẫn có thể bị mất kiểm soát và gặp tai nạn. Người lái phải chọn tốc độ phù hợp với điều kiện hiện thời và khi cần thiết phải chủ động đạp phanh.
DSR kiểm soát tốc độ của xe khi cần chọn số ở vị trí D,R,N. Người lái có thể điều khiển tốc độ xe lớn hơn hoặc nhỏ hơn tốc độ cài đặt DSR bằng cách tăng ga hoặc chủ động phanh xe. Tốc độ được cài đặt của DSR tại nhà máy là 6 km/h.
Kích hoạt/Ngắt kích hoạt DSR:
DSR chỉ được kích hoạt khi xe vận hành ở tốc độ dưới 30 km/h.
(1): Nút kích hoạt/ngắt kích hoạt DSR
(2): Đèn báo khi DSR được kích hoạt, tắt đi khi DSR ngắt kích hoạt.
DSR sẽ tự động ngắt kích hoạt khi xe vận hành ở tốc độ trên 35 km/h và khi đó sẽ có âm thanh báo và hiện thông báo OFF trên màn hình.
Thay đổi tốc độ cài đặt khi xe vận hành
Khi DSR được kích hoạt, có thể thay đổi tốc độ cài đặt trong khoảng từ 4 km/h đến 18 km/h khi xe vận hành.
(1) Gạt lên để tăng tốc độ cài đặt
(2) Gạt xuống để giảm tốc độ cài đặt
Có thể cài đặt ở hai mức tăng hoặc giảm:
- tăng/giảm từng 1 km/h: gạt nhẹ lên hoặc xuống
- tăng/giảm từng 10 km/h: gạt mạnh hơn lên hoặc xuống
(Còn tiếp)
Last edited by a moderator: