NgocLuu nói:Làm điều này rủi ro lắm. Em nhớ là bác Automatic đã có bài phân tích chuyện này rồi. Lợi bất cập hại ạ.
Em bổ sung thêm một điều nguy hiểm nữa: Rủi ro chuyển nhầm về số R mà vẫn tưởng là N hoặc D. Khi đó, nếu lái xe không để ý, cứ thả phanh (thắng) và đạp ga, xe đang đẹp sẽ trở thành xe điên ngay lập tức.
Àh mà em mê cái Avatar của bác quá, em có tật cứ thấy 1 em đẹp là lòng....xốn xang!!!
Các cụ tham khảo thêm cái này đi ạ: http://dantri.com.vn/c111...hi-xe-con-lan-banh.htm
Last edited by a moderator:
Ở cuối bài còn có 1 cụ comment là đã đi vài đời xe AT, nhưng lại nghĩ rằng để D và giữ phanh sẽ bị mòn bố biếc gì đó! Đúng là bó tay luôn....
Em theo phe phản đối chuyện này.
- Nếu dừng hẳn xe rồi, thì về N để chờ sẽ không sao hết (máy nổ cầm chừng, bánh xe không quay, lúc này chuyển R-N-D là an toàn)
- Nếu xe còn đang lăn bánh, tuyệt đối không về N. Vì khác với xe số sàn, về N khi đang chạy sẽ làm hỏng hộp số... Nhất là khi xe đang lăn bánh lại đóng tiếp D để đi luôn thì càng hại...
- Các xe đều khuyến cáo khi cứu hộ phải nhấc cầu chủ động lên...
- Nếu dừng hẳn xe rồi, thì về N để chờ sẽ không sao hết (máy nổ cầm chừng, bánh xe không quay, lúc này chuyển R-N-D là an toàn)
- Nếu xe còn đang lăn bánh, tuyệt đối không về N. Vì khác với xe số sàn, về N khi đang chạy sẽ làm hỏng hộp số... Nhất là khi xe đang lăn bánh lại đóng tiếp D để đi luôn thì càng hại...
- Các xe đều khuyến cáo khi cứu hộ phải nhấc cầu chủ động lên...
Xe_chuong_ga nói:Ở cuối bài còn có 1 cụ comment là đã đi vài đời xe AT, nhưng lại nghĩ rằng để D và giữ phanh sẽ bị mòn bố biếc gì đó! Đúng là bó tay luôn....
Sẵn bác kêu bác ấy lên CNL chém gió cho đã.
Ko sao cho xe cả. Nhưng có thể có sao với hánh khách.
Lý do:
Về N hay để D chạy thì cơ cấu sang số vẫn vậy, vẫn mở côn, chuyển số, xe chẳng sao cả.
Đang chạy, về N để chạy trớn cũng được, nhưng xe bị mất "phanh bằng động cơ" xe sẽ trôi theo trớn, khi đó các bác thắng lại sẽ khó khăn hơn, lực dùng để phanh nhiều hơn.
Ngoài ra , trong trường hợp xuống dốc, xe sẽ chạy theo trớn, nguy hiểm hơn, thay vì thế bác để D chạy, xe sẽ có lực ghì của động cơ, do hệ số truyền động ở số thấp, đó là lý do tại sao xe oto số tự động khác xe moto tay ga: có số D,1,2,3. Chức năng này ko chỉ dùng để vượt xe khác mà còn để đi đèo dốc
Lý do:
Về N hay để D chạy thì cơ cấu sang số vẫn vậy, vẫn mở côn, chuyển số, xe chẳng sao cả.
Đang chạy, về N để chạy trớn cũng được, nhưng xe bị mất "phanh bằng động cơ" xe sẽ trôi theo trớn, khi đó các bác thắng lại sẽ khó khăn hơn, lực dùng để phanh nhiều hơn.
Ngoài ra , trong trường hợp xuống dốc, xe sẽ chạy theo trớn, nguy hiểm hơn, thay vì thế bác để D chạy, xe sẽ có lực ghì của động cơ, do hệ số truyền động ở số thấp, đó là lý do tại sao xe oto số tự động khác xe moto tay ga: có số D,1,2,3. Chức năng này ko chỉ dùng để vượt xe khác mà còn để đi đèo dốc
Hầu như xe nào cũng vậy mà bác. Chuyển số giữa D -> N và ngược lại đâu cần bấm nút gì đâu. Tuy nhiên nếu bác cũng quen "loạch xoạch" giữa D -> N nhiều thì em cũng xin bác, kiếm 1 em xinh xinh ngồi bên cạnh rùi "loạch xoạch" với nàng, còn hơn là chạy xe AT mà tay phải cứ để trên cần số...nhìn thấy sợ!Quangia nói:Theo sách hướng dẫn xe Everest - AT thì : Từ D về N : Không cần bóp lẫy trên cần số --> suy ra chẳng có vấn đề gì với máy cả vì nhà sản xuất cũng phải tính kỹ mấy chuyện này chớ.