Hạng C
15/4/11
976
12
38
chả vấn đề gì cả nếu bác quen chạy như vậy rồi.
 
Hạng B2
29/1/08
498
256
63
Em cũng hay về N khi xả trớn !! gần ngã tư khi dèn đỏ, thả dốc =>cái này em không xúi bác nha tùy Bac !!!
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Ui chà , tui gạt về N mỗi khi đèn đỏ cả mấy năm nay rùi ợ, chả làm sao hết. Tuy nhiên ngoài xa lộ thì cẩn thận kéo thêm cái thắng tay ngộ nhỡ ông nào ủi đít cũng mệt (để P, thằng khác ủi đít thì toi hộp số ngay)...
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
NgocLuu nói:
Làm điều này rủi ro lắm. Em nhớ là bác Automatic đã có bài phân tích chuyện này rồi. Lợi bất cập hại ạ.
Em bổ sung thêm một điều nguy hiểm nữa: Rủi ro chuyển nhầm về số R mà vẫn tưởng là N hoặc D. Khi đó, nếu lái xe không để ý, cứ thả phanh (thắng) và đạp ga, xe đang đẹp sẽ trở thành xe điên ngay lập tức.
080402cool_prv.gif

Àh mà em mê cái Avatar của bác quá, em có tật cứ thấy 1 em đẹp là lòng....xốn xang!!!:D
Các cụ tham khảo thêm cái này đi ạ: http://dantri.com.vn/c111...hi-xe-con-lan-banh.htm
39.gif
39.gif
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ở cuối bài còn có 1 cụ comment là đã đi vài đời xe AT, nhưng lại nghĩ rằng để D và giữ phanh sẽ bị mòn bố biếc gì đó! Đúng là bó tay luôn....
33.gif
33.gif
33.gif
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em theo phe phản đối chuyện này.

- Nếu dừng hẳn xe rồi, thì về N để chờ sẽ không sao hết (máy nổ cầm chừng, bánh xe không quay, lúc này chuyển R-N-D là an toàn)
- Nếu xe còn đang lăn bánh, tuyệt đối không về N. Vì khác với xe số sàn, về N khi đang chạy sẽ làm hỏng hộp số... Nhất là khi xe đang lăn bánh lại đóng tiếp D để đi luôn thì càng hại...
- Các xe đều khuyến cáo khi cứu hộ phải nhấc cầu chủ động lên...
 
Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
Xe_chuong_ga nói:
Ở cuối bài còn có 1 cụ comment là đã đi vài đời xe AT, nhưng lại nghĩ rằng để D và giữ phanh sẽ bị mòn bố biếc gì đó! Đúng là bó tay luôn....
33.gif
33.gif
33.gif

Sẵn bác kêu bác ấy lên CNL chém gió cho đã.
 
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Ko sao cho xe cả. Nhưng có thể có sao với hánh khách.
Lý do:
Về N hay để D chạy thì cơ cấu sang số vẫn vậy, vẫn mở côn, chuyển số, xe chẳng sao cả.
Đang chạy, về N để chạy trớn cũng được, nhưng xe bị mất "phanh bằng động cơ" xe sẽ trôi theo trớn, khi đó các bác thắng lại sẽ khó khăn hơn, lực dùng để phanh nhiều hơn.
Ngoài ra , trong trường hợp xuống dốc, xe sẽ chạy theo trớn, nguy hiểm hơn, thay vì thế bác để D chạy, xe sẽ có lực ghì của động cơ, do hệ số truyền động ở số thấp, đó là lý do tại sao xe oto số tự động khác xe moto tay ga: có số D,1,2,3. Chức năng này ko chỉ dùng để vượt xe khác mà còn để đi đèo dốc
 
Hạng B2
14/7/11
214
79
28
Theo sách hướng dẫn xe Everest - AT thì : Từ D về N : Không cần bóp lẫy trên cần số --> suy ra chẳng có vấn đề gì với máy cả vì nhà sản xuất cũng phải tính kỹ mấy chuyện này chớ.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Quangia nói:
Theo sách hướng dẫn xe Everest - AT thì : Từ D về N : Không cần bóp lẫy trên cần số --> suy ra chẳng có vấn đề gì với máy cả vì nhà sản xuất cũng phải tính kỹ mấy chuyện này chớ.
Hầu như xe nào cũng vậy mà bác. Chuyển số giữa D -> N và ngược lại đâu cần bấm nút gì đâu. Tuy nhiên nếu bác cũng quen "loạch xoạch" giữa D -> N nhiều thì em cũng xin bác, kiếm 1 em xinh xinh ngồi bên cạnh rùi "loạch xoạch" với nàng, còn hơn là chạy xe AT mà tay phải cứ để trên cần số...nhìn thấy sợ! :D:D:D