lại về vấn đề muôn thưở: bác tiết kiệm vài giọt xăng trong khi thằng bán xăng nó thịt bác cả líttuanle nói:cũng chả ai chứng minh nó lợi xăng thật hay không không nữa, nhưng cố làm... theo em các bác nên hé nắp capo, mở cửa kính tắt máy lạnh... sẽ tiết kiệm hơn nữa ạHa Sonata nói:Dừng thì về N. Đang chạy "thả trớn về N" làm chi đối với xe AT? lợi (tý xăng) bất cập hại (hộp số và an toàn).
Ơ, thế mà lại đúngsolopidi nói:lại về vấn đề muôn thưở: bác tiết kiệm vài giọt xăng trong khi thằng bán xăng nó thịt bác cả líttuanle nói:cũng chả ai chứng minh nó lợi xăng thật hay không không nữa, nhưng cố làm... theo em các bác nên hé nắp capo, mở cửa kính tắt máy lạnh... sẽ tiết kiệm hơn nữa ạHa Sonata nói:Dừng thì về N. Đang chạy "thả trớn về N" làm chi đối với xe AT? lợi (tý xăng) bất cập hại (hộp số và an toàn).
Làm vậy là bị thây nhớt đó bác ạ. Tiết kiệm bao nhiêu mà nóng mông, rồi nổi mụt, tốn tiền mua thuốc. Huề cả làng, mà hỏng sức khỏe.tuanle nói:cũng chả ai chứng minh nó lợi xăng thật hay không không nữa, nhưng cố làm... theo em các bác nên hé nắp capo, mở cửa kính tắt máy lạnh... sẽ tiết kiệm hơn nữa ạHa Sonata nói:Dừng thì về N. Đang chạy "thả trớn về N" làm chi đối với xe AT? lợi (tý xăng) bất cập hại (hộp số và an toàn).
Bác có thể dẫn chứng cụ thể hơn dc ko ạ ? bên box BMW trao đổi kỹ hơn topic này nhiềudawmgoodman nói:về N k sao, từ N về lại các số khác sẽ có sao.
Rách việc, chả đáng. Nhiều bác sắm xe chạy rồi tìm cách chạy cho tiết kiệm nhiên liệu: về mo chạy đà, hạn chế thắng, chạy cầm chừng ở một tốc độ nhất định....và cứ gò bó theo quy tắc ấy. Quan điểm của e thì khác, chạy sao cho sướng, cho đã, hao thêm tí chả đáng bao nhiêu. Còn dừng đèn đỏ lâu thì về N, kéo thắng tay cho phẻ, thế thôi.
Bác cứ về N thoải con gà mái đê, theo em chỉ không nên khi xuống dốc thôi(vì lý do an toàn). Em nghĩ cái ông nhà báo viết bài trên Dân trí chả hiểu gì về xe hơi cả, hay ông ý cũng đang spam để lên hạng ?linhphan nói:Em thấy bài này trên Dân Trí và cũng đang tìm hiểu xem đúng sai thế nào. Em cũng không tin cái đám báo chí VN lắm nên post lên đây nhờ các bác xách nhận giúp.
Bác sỹ Automatic chuyên về máy móc trả lời 2-3 lần sau đó chán quá mặc kệ mấy topic như thế này, keke.Lustigbee nói:Bác có thể dẫn chứng cụ thể hơn dc ko ạ ? bên box BMW trao đổi kỹ hơn topic này nhiềudawmgoodman nói:về N k sao, từ N về lại các số khác sẽ có sao.
Bác search lại sẽ thấy.
Đại lại khi về N thì nhả má côn, ly hợp gì gì đấy, khi vào lại số thì sẽ tạo ma sát lại. Nên thay vì cứ để số hay D mà về N thì như các bác trên đây nói, tiết kiệm được ít xăng hay cảm giác nhẹ máy nhưng sẽ mòn bố côn, ly hợp hôp số....
Do vậy đa số các xe trong HDSD chỉ khuyến cáo dùng N khi kéo xe, xe đang đi tắt máy trả về N để có thể đề nổ máy lại.
Vụ mở kính là chưa chắc á !tuanle nói:cũng chả ai chứng minh nó lợi xăng thật hay không không nữa, nhưng cố làm... theo em các bác nên hé nắp capo, mở cửa kính tắt máy lạnh... sẽ tiết kiệm hơn nữa ạHa Sonata nói:Dừng thì về N. Đang chạy "thả trớn về N" làm chi đối với xe AT? lợi (tý xăng) bất cập hại (hộp số và an toàn).
Vì mở kính thì sẽ tạo nên sức cản của không khí, chưa chắc lợi xăng hơn (đối với xe đời mới). Còn xe đời cũ thì ngược lại, vì máy lạnh cũ ăn xăng hơi máy lạnh xe mới.