Tập Lái
6/5/11
47
1
8
Hi các bác! Hiện em thấy KC 2.0AT rất hợp lý về mức tiền phù hợp với tiện ích của nó mang lại. Tuy nhiên, duy chỉ có vấn đề là nó hơi ăn xăng khi đi trong phố. Cá biệt có thể gấp đôi đường trường (em đi 9 - 9,5 lít đường trường). Ăn xăng có nhiều lý do, thớt này em chỉ muốn đề cập đến ăn xăng do rồ ga khi chuyển số. Xe em cảm nhận nó chuyển số ở các mốc tốc độ 20km/h, 40km/h, 60 km/h. Khi đó, (và từ 80km/h trở lên) vòng tua trên 2000 v/ph. Máy rồ lên khá rõ, và cũng là lúc uống xăng ghê gớm. Đôi khi em chủ động giảm ga tại các thời điểm đó rồi nhấn nhẹ ga trở lại thì nó chuyển số trong khi vòng tua xấp xỉ 2000 v/ph, nhưng cứ phải nhìn đồng hồ tốc độ, ... nín thở ... và cảm thấy... không ổn, hơi mệt. Nếu tắt điều hòa thì chỉ số vòng tua cải thiện giảm khá rõ. Các bác nào có cao kiến thì mách cho em cách cải thiện vụ này cái.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Lúc đầu em cũng thử các kiểu chạy, cải thiện cách chạy lắm thì cũng giảm được 1L/100Km là cùng, tính ra bằng có 1 lon ken :D. Thôi nhịn 1 lon trong bữa nhậu để đổ vào bình xăng, vừa bảo vệ sức khoẻ vừa chạy xe có sướng hơn bác a.
Mà carens chuyển số tại 17km/h, 22km/h và 50km/h. nếu ép gas tăng tốc nhanh thì thời điểm sang số đương nhiên trễ hơn.
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
Đường trường đúng là dưới 10l/100km. Còn trong thành phố tính chi cho cực bác. Tập trung tinh thần kiếm thêm tí tiền đổ xăng. Hi hi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/5/11
77
4
6
50
tonngocnghia nói:
Lúc đầu em cũng thử các kiểu chạy, cải thiện cách chạy lắm thì cũng giảm được 1L/100Km là cùng, tính ra bằng có 1 lon ken :D. Thôi nhịn 1 lon trong bữa nhậu để đổ vào bình xăng, vừa bảo vệ sức khoẻ vừa chạy xe có sướng hơn bác a.
Mà carens chuyển số tại 17km/h, 22km/h và 50km/h. nếu ép gas tăng tốc nhanh thì thời điểm sang số đương nhiên trễ hơn.
Lúc trước em cũng sài Kia Carren và cũng có cảm giác giống bác, cũng không tiết kiệm đc bao nhiêu bác nhỉ
 
Tập Lái
6/5/11
47
1
8
Nếu vậy thì xem tối ưu hóa việc ăn xăng trong phố sẽ theo hướng khác thôi các bác nhỉ, cho nó nhẹ đầu.
 
Hạng B2
24/11/10
147
0
16
Nếu bác trước giờ đi xe máy bây giờ bác đi oto thì vấn đề xăng bác thấy lăn tăn là đúng . Xe máy bác đổ 50k là thấy gần đầy , bây giờ đi caren bác đổ nửa bình mất 500k . Lúc đầu em cũng như bác nhưng đi lâu ngày bắt đầu thấy wen . AT mà chay trong thành phố thì thôi rồi kim xăng tuột thấy rõ luôn . Nhưng bác xem mấy em MT đi trong thành phố đỡ ăn xăng nhưng tốn tiền mátxa cái chân trái thì cũng vậy thôi bác à . Cứ chạy xe an toàn là được rồi bác ạ . Chứ em thấy bác lái xe mà cứ phải nhìn đồng hồ tốc độ , rồi bác nín thở em thấy phiêu lưu quá bác
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.637
113
48
Bà Tó
Xe em tính tới hôm nay , lăn lộn được.......221km .
Xăng còn 1 nấc , sau khí châm 900k .
Tính ra cũng không tới 17L bác nhỉ ?
Nhưng do đã chuẩn bị tinh thần kĩ nên cũng tạm chấp nhận .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
tui cũng đang chạy carens 2011 AT, tui thấy nhiều khi đi trong TP, 13~15l/100km là thường. Nhưng nhiều lúc cũng lên đến 18~20l/100km. Xe 2.0 mà, chỉ cần thốc ga mạnh mạnh hơn bt vài cái là thấy hao hơn thấy rõ rồi. Mấy bác thì sao tui không biết , chứ tui thì chạy riết quen, ko cần nhìn đồng hồ tua cũng có thể cảm nhận được.
kết lại là bác cứ quan niệm như vầy nè : chạy đường trường 10l/100km, chạy trong TP 20l/100km. Khi đổ xăng, bấm máy tính thấy ko tới 20l/100km thì mình "tự sướng" 1 chút là "sao mình chạy xe giỏi quá ta:D:D:D" là được. Vừa nhẹ đầu, vừa được "tự sướng" nữa :D:D:D.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: quang_dinh20002000
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Các bác có tính lại mấy cây xăng gian lận không. Đồng hồ chỉ 1 lít nhưng vô thùng xăng có 7-800ml thôi. Tính toán làm chi cho mệt óc
bash.gif
 
Hạng B2
9/7/11
126
0
16
xe 2.0 AT ma di trong phố thì tốn xăng rõ rệt. nhưng tốn 1 chút mà khỏe cái chân bac à.