Thanks bác chủ có bài chia sẽ rất hay, chi tiết và rất có khiếu review, hi vọng sẽ tiếp tục đọc được các chuyến đi tiếp theo của bác để mọi người có thêm kinh nghiệm trên những cung đường phượt.
Lúc em đi không có chốt kiểm soát nào hết bác ơi. Mà sáng nay đọc thông tin thấy từ 0h ngày 15/5 Sài Gòn lập 12 chốt kiểm soát tại cửa ngõ rồi bácMùa này còn chôt covid k ạ
Dạ cám ơn bác. Thực ra trước đây em đi cũng khá nhiều rồi mà mãi đến hôm nay mới có dịp viết bài chia sẻ đầu tiên trên diễn đàn, đọc lại em thấy viết dài quá sợ các bác không đọc hếtThanks bác chủ có bài chia sẽ rất hay, chi tiết và rất có khiếu review, hi vọng sẽ tiếp tục đọc được các chuyến đi tiếp theo của bác để mọi người có thêm kinh nghiệm trên những cung đường phượt.
Mỗi người sẽ chọn cho mình 1 phong cách du lịch riêng, như tour này của em khá nhiều người thân và bạn bè nói lịch đi nhiều quá, không hợp với họ. Nhưng em nghĩ cũng sẽ có nhiều bác có cùng chung chí hướng với em. Dù sao đi nữa thì vẫn mong các bác sẽ có thật nhiều những chuyến trải nghiệm thú vị cho riêng mình.
29 Tết tôi đi thì có chốt tại Trạm thu phi Cai Chanh và cầu 110. Vào đo nhiệt độ, ghi lại sđt, biển số xe rồi đi, chưa tới 1 phút.Lúc em đi không có chốt kiểm soát nào hết bác ơi. Mà sáng nay đọc thông tin thấy từ 0h ngày 15/5 Sài Gòn lập 12 chốt kiểm soát tại cửa ngõ rồi bác
mình thì cứ lòng vòng mãi Đà Lạt - Cam Ranh, thấy bác đi nhìn mê thiệt.
Mình có sở thích giống bác chủ. Cũng đi nhiều nhưng không viết được!Dạ cám ơn bác. Thực ra trước đây em đi cũng khá nhiều rồi mà mãi đến hôm nay mới có dịp viết bài chia sẻ đầu tiên trên diễn đàn, đọc lại em thấy viết dài quá sợ các bác không đọc hết
Mỗi người sẽ chọn cho mình 1 phong cách du lịch riêng, như tour này của em khá nhiều người thân và bạn bè nói lịch đi nhiều quá, không hợp với họ. Nhưng em nghĩ cũng sẽ có nhiều bác có cùng chung chí hướng với em. Dù sao đi nữa thì vẫn mong các bác sẽ có thật nhiều những chuyến trải nghiệm thú vị cho riêng mình.
Cũng rất thích Sedona vì rộng rãi. Bác chủ có thể chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Sedona dầu về ưu nhược điểm khi sử dụng. Cám ơn bác nhiều!
Dạ Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt trung bình 1 năm e đi mỗi nơi 2 lần, mà em toàn đi ngày thường để cho vắng. Còn những dịp được nghỉ lễ dài ngày em thường chọn hướng xa xa, phần cho đỡ đông đúc phần để trải nghiệm những cung đường mới. Có cơ hội bác lựa chọn những điểm đến mới thử trải nghiệm xem sao ạmình thì cứ lòng vòng mãi Đà Lạt - Cam Ranh, thấy bác đi nhìn mê thiệt.
Chỉnh sửa cuối:
Sáng nay ngồi laptop mới có thể gửi đôi dòng chia sẻ về Sedona dầu cho bác, tối qua lướt OS bằng điện thoại em viết dài không đượcMình có sở thích giống bác chủ. Cũng đi nhiều nhưng không viết được!
Cũng rất thích Sedona vì rộng rãi. Bác chủ có thể chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Sedona dầu về ưu nhược điểm khi sử dụng. Cám ơn bác nhiều!
Em chỉ nói về vận hành và sử dụng, còn đánh giá ngoại thất với nội thất thì mỗi người có 1 mắt thẩm mỹ riêng nên em sẽ không đề cập tới:
- Ưu
- Khoang hành khách: rất rộng rãi, kể cả khi ngồi hàng ghế thứ 3 ngồi đủ 3 người lớn vẫn rất thoải mái vì em 1m82, gần 1 tạ mà ngồi vẫn mênh mông. Nhưng cái đáng tiền nhất là hàng 2 chỉ có 2 ghế độc lập và 1 lối đi ở giữa. Người ngồi ở hàng 3 muốn lên xuống xe rất tiện, không phiền tới người ngồi ở hàng 2, tài xế chỉ cần ngồi bấm nút mở cửa, khách lên xuống xe xong bấm nút đóng cửa.
- Khoang hành lý: bánh sơ cua được trang bị với size nhỏ hơn bánh chính và được treo ở dưới sàn xe tại vị trí ghế hàng 2 bên phụ, do vậy khoang hàng lý được vát sâu xuống dưới, như cái hầm vậy bác. Trường hợp bác đi full 7 người với hành trình 4-5 ngày thậm chí 1 tuần vẫn chất hành lý vô tư.
- Vận hành: chạy đường trường khi đã đạt tới ngưỡng 60km/h thì xe rất bốc, đạp là lên, vượt xe rất nhẹ nhàng. Xác xe nặng nên chạy rất đầm.
- Tiêu hao nhiên liệu: 6.5-7l/100km cho đường trường hoàn toàn và 10l/100km cho đường thành phố hoàn toàn - trong điều kiện vận hành chở full 7 người. Đây là mức tiêu hao thực tế mà em đã trải nghiệm sau gần 4 năm với 30k km (xe chỉ đi chơi với du lịch nên ODO hơi ít). Một chiếc xe với khối lượng bản thân 2 tấn, full 7 người với hành lý nữa tầm 2700kg thì mức tiêu hao này là rất tiết kiệm. Nếu chạy rón rén hơn nữa thì chắc chắn mức tiêu hao sẽ ít hơn được tầm 1l/100km nhưng chạy rón rén thì chán lắm bác.
- Nhược
- Vận hành: động cơ dầu 2.2 của Sedona và Sorento được trang bị turbo nhưng là turbo cơ bình thường, thua so với turbo biến thiên (e-VGT) trên Santafe nên sẽ có chút độ ì trong khoảng tốc độ thấp, nhưng vẫn chấp nhận được chứ có không gì quá nghiêm trọng, bác đừng lo lắng.
- Mùi hôi dầu: có nhiều bác rất lăn tăn khoảng này nên đã chọn bảng máy xăng chứ không phải máy dầu. Em công nhận là đứng bên ngoài thì mùi khí thải đặc trưng của dầu là hôi, mặc dù mùi nó sẽ đỡ khó chịu hơn các máy dầu của thế hệ cũ nhưng hôi là hôi, không thể phủ nhận được. Do em để xe ngoài sân có mái che nên trong nhà không bị ảnh hưởng, nếu bác nào đậu xe trong nhà thì tốt nhất nên kêu người nhà lên phòng hết rồi hẵng de xe vào nhà. Tuy nhiên bên trong xe thì bác hoàn toàn yên tâm là sẽ không có mùi hôi dầu như nhiều bác đang băn khoăn. Trong một số trường hợp xe đang nổ máy mà mở cốp sau ra lấy đồ thì mùi dầu nó có lọt vào trong xe, nhưng xe có hệ thống lọc ion nên chỉ tầm 15-20s sau sẽ không còn mùi nữa. Hệ thống lọc ion này em thấy khá tốt, trên xe lỡ có ăn gì có mùi một lát sau nó sẽ khử sạch.
- Độ ồn : chắc chắn là sẽ ồn hơn bản máy xăng, nhưng em cam kết không đến mức cực đoan như kiểu ồn như xe công nông giống nhiều bác hay nói. Nếu là dân trong ngành xe hoặc bác nào rất chăm chú vào việc bắt bẻ tiếng ồn thì ngồi trong xe sẽ nghe được tiếng của động cơ lọt vào, nhưng rất ít thôi bác chứ không phải đùng đùng, rầm rầm đâu, ngồi ở hàng 2 hoặc hàng 3 đảm bảo sẽ không nghe. Lúc tăng tốc thì bác sẽ nghe được tiếng máy dội vào (xăng hay dầu gì cũng vậy) kèm theo tiếng rít đặc trưng của turbo, nhưng sẽ không phải kiểu gào thét như của mấy xe có động cơ với dung tích nhỏ khi leo dốc hoặc vượt xe trên đường trường.
- Chòng chành:về mục này thì nếu bác có theo dõi sẽ thấy có rất nhiều ý kiến. Nhưng đối với bản thân em thì như sau:
- Hàng ghế lái + hàng 2: đảm bảo không xuất hiện cảm giác này.
- Hàng ghế 3: tùy thuộc vào thể trạng của người ngồi. Sẽ có thể tạo ra cảm giác say xe cho ai yếu, còn như em khỏe trước giờ không biết say xe thì không ăn thua, nhưng phải thừa nhận là có cảm giác chòng chành, đi vào đường xấu thì hơi tưng tưng do ngồi ngay trên bánh xe.
- Gầm thấp - xệ mông: đặc trưng của dòng này là nếu chở full 7 người thì sẽ thấy ngay được mông bị sệ xuống, nhưng đối với cá nhân em thấy không có ảnh hưởng gì. Xe dài - gầm thấp hơn SUV nên nhiều lúc đi đường xấu phải rón rén với leo lề phải cẩn thận xíu.
- Xe dài - bán kính quay vòng lớn: dân mình chưa có thói quen nhường đường cho xe quay đầu mà cứ hay lấn tới khóa đầu khóa đuôi nên kinh nghiệm là phải ăn gian lấy sát vào trong lề để quay được 1 đỏ với đường đôi và 2 đỏ với đường đơn nha bác, chứ không là bi kịch lắm.
- Lỗi cửa lùa: chạy vào đường xấu, leo lề thì sẽ xe cụp cụp. Ccái này bệnh chung của dòng, như xe em bị nhẹ còn nhiều bác phản hồi thì thấy bị năng. Lỗi này làm mình cảm thấy hơi khó chịu xíu thôi vì đa phần giờ đường toàn đẹp hết rồi.
- Xe hãng nào cũng vậy, lỗi lặt vặt thì không tránh khỏi nên bị gì thì cứ mang vào hãng bảo hành thôi bác
- Bảo dưỡng: bác cứ tuân thủ theo lịch bảo dưởng của hãng ở những hạng mục chính: thay nhớt, lọc... rồi đổ dầu mà chạy thôi. Không phải lăn tăn gì nhiều.
Chúc bán sớm bén duyên với em nó, nhất là sắp tới sắp ra mắt bản 2021 nữa tuyệt lắm bác!
Chỉnh sửa cuối: