Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: VGT và CDRi

@lienthanhquyet:
Common rail chẳng qua là nó kiểm soát được áp suất phun nhiên liệu nhờ sự hoạt động độc lập của bơm cao áp với sự điều khiển của ECU, khắc phục nhược điểm áp suất của dầu bơm phụ thuộc tốc độ động cơ của Engine đời cũ,...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/12/06
82
4
0
RE: VGT và CDRi

Em mới sưu tầm được mấy ý này, tạm dịch để các bác tham khảo

Cảnh báo khi sử dụng tu bô VGT trên xe Santa Fe và Trajet (2.0 Liter D4EA CRDI)

1. Không được đánh rơi cụm tu bô VGT khi tháo lắp trên xe. Mặc dù sau khi đánh rơi không để lại dấu vết nào trên tu bô nhưng nó vẫn có thể bị hỏng.

2.Luôn luôn để tu bô VGT theo phương nằm ngang. Nếu để tu bô thẳng đứng, đặc biệt là khi đặt buồng tua bin xả xuống dưới, dầu bên trong tu bô sẽ chảy vào cơ cấu thay đổi góc cánh tua bin và làm hỏng bộ phận này.

3. Không được cho xe chạy tốc độ cao ngay sau khi lắp tu bô VGT vào xe. Nếu không, tu bô sẽ bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ do chưa đủ dầu bôi trơn.

4. Không được điều chỉnh các vít có dấu sơn vàng trên cần đẩy cơ cấu chấp hành và vít chỉnh dòng khí nhỏ nhất . Các vít này đã được nhà máy điều chỉnh chính xác.

5. Không được dịch chuyển hoặc cầm vào thanh đẩy để mang đi.

6. Không được để ngoại vật chui vào tu bô khi tháo lắp để sửa chữa động cơ.