Chủ đề tương tự
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?
Bác search Gú-gồ là ra cái nguyên lý của vi sai. Tình huống bác vừa nêu là hạn chế của bộ vi sai kinh điển. Để giải quyết vấn đề này, có thể thêm vào bộ phận gọi là khóa vi sai hoặc trên xe đời mới người ta sử dụng vi sai giới hạn trượt LSD. Thêm một từ khóa nữa cho bác tự tìm hiểu
Bác search Gú-gồ là ra cái nguyên lý của vi sai. Tình huống bác vừa nêu là hạn chế của bộ vi sai kinh điển. Để giải quyết vấn đề này, có thể thêm vào bộ phận gọi là khóa vi sai hoặc trên xe đời mới người ta sử dụng vi sai giới hạn trượt LSD. Thêm một từ khóa nữa cho bác tự tìm hiểu
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?
Chính vì vi sai được thiết kế để truyền lực tới các bánh xe quay nhanh hơn nên trường hợp xe mắc lầy 1 bánh dẫn động, toàn bộ lực truyền của động cơ sẽ dồn qua bánh xe còn quay được (nhưng đã hổng đất ) Để khác phục tính trạng này, người ta chế thêm khóa vi sai, để ta có thể khóa chức năng của vi sai trong các trường hợp sa lầy thế này, tất cả các bánh xe chủ động xe được truyền lực đồng đều nhau giúp xe vượt qua
thông thường khi xe đi thẳng lực truyền đến các bánh xe phải đều nhau (tương đối) vì các bánh xe quay cùng tốc độ, tuy nhiên khi vào cua các bánh xe lại không quay cùng tốc độ vì quãng đường đi khác nhau. các bánh xe phía trong cua chỉ cần chạy quãn đường ngắn hơn các bánh xe phía ngoài. vi sai được phát minh là vì thế.Cho e hỏi trong trường hợp này tại sao lực truyền lại không tác đông đều lên 2 bánh xe ạ?
Chính vì vi sai được thiết kế để truyền lực tới các bánh xe quay nhanh hơn nên trường hợp xe mắc lầy 1 bánh dẫn động, toàn bộ lực truyền của động cơ sẽ dồn qua bánh xe còn quay được (nhưng đã hổng đất ) Để khác phục tính trạng này, người ta chế thêm khóa vi sai, để ta có thể khóa chức năng của vi sai trong các trường hợp sa lầy thế này, tất cả các bánh xe chủ động xe được truyền lực đồng đều nhau giúp xe vượt qua
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?
Sẵn các bác đã giúp e hiểu về chủ đề này thì cho e hỏi luôn ạ. Sau 1 vài lần e cố giẩy lụa khi chiếc siena bị sa lầy thì e phát hiện xe có tiếng eee khi tăng tốc từ số 1 trên đoạn đường tốt. Bệnh này trước đây không có. Vậy nó đã hư cái gì trong bộ vi sai a.?
Sẵn các bác đã giúp e hiểu về chủ đề này thì cho e hỏi luôn ạ. Sau 1 vài lần e cố giẩy lụa khi chiếc siena bị sa lầy thì e phát hiện xe có tiếng eee khi tăng tốc từ số 1 trên đoạn đường tốt. Bệnh này trước đây không có. Vậy nó đã hư cái gì trong bộ vi sai a.?
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?
Sẵn có hình bộ vi sai đây, phần bánh xe "cùi thơm" (quả dứa)nối với cardan đã tháo ra rồi. Coi chơi cho vui...!
Bộ vi sai và cả cặp lốp !Trích đoạn: hoadat
Vậy Bác Thiết giúp luôn nhé. Sẽ mau hư cái gì nhất? Cái bộ vi sai trước hay sao bác?
Sẵn có hình bộ vi sai đây, phần bánh xe "cùi thơm" (quả dứa)nối với cardan đã tháo ra rồi. Coi chơi cho vui...!
Last edited by a moderator: