Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Trích đoạn: phantan

Và nếu vào cua nhanh, vi sai không hoạt động thì cả cái xe nữa.:D
YES ! Hoàn toàn chính xác...!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

quote:

Trích đoạn: phantan

Và nếu vào cua nhanh, vi sai không hoạt động thì cả cái xe nữa.

YES ! Hoàn toàn chính xác...!

Dẫu biết muộn vẫn hay hơn là không biết. Môt lần nữa xin chân thành cảm ơn ơn các bác.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Siena (?0 Xe cầu sau có thể chế thêm khoá bằng thắng tay từng bên không tốn kém lắm. Lầy bên nào, thắng bên đó.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Trích đoạn: truong195

Siena (?0 Xe cầu sau có thể chế thêm khoá bằng thắng tay từng bên không tốn kém lắm. Lầy bên nào, thắng bên đó.

Vụ này hay đó bác, ở SG chế ở đâu, chế như thế nào vậy bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Khóa vi sai là làm 2 bánh cùng quay,có tác dụng gần bằng 2 cầu. Nếu chỉ thắng từng bên cho khỏi quay thì cũng khó lòng vượt qua đoạn đường lầy... Một bên kéo đi,một bên rị lại,mần răng chạy ?!
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Trích đoạn: hoadat

Sẵn các bác đã giúp e hiểu về chủ đề này thì cho e hỏi luôn ạ. Sau 1 vài lần e cố giẩy lụa khi chiếc siena bị sa lầy thì e phát hiện xe có tiếng eee khi tăng tốc từ số 1 trên đoạn đường tốt. Bệnh này trước đây không có. Vậy nó đã hư cái gì trong bộ vi sai a.?

Nếu tiếng kêu chỉ có khi chạy số 1, các số khác bình thường thì không sao bác àh !
Giống như có vài xe chỉ kêu ở số lùi dzậy mà ... Bác yên tâm đi !
Vi sai đã truyền lực như thế nào?
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Khóa vi sai là làm 2 bánh cùng quay,có tác dụng gần bằng 2 cầu. Nếu chỉ thắng từng bên cho khỏi quay thì cũng khó lòng vượt qua đoạn đường lầy... Một bên kéo đi,một bên rị lại,mần răng chạy ?!

Vẫn chạy được Mr. Thiet àh ! Vì ta chỉ cần xe dịch chuyển một đoạn rất ngắn mà thôi (bằng chiều dài đoạn lầy), do vậy bánh bị gài thắng sẽ "lết" trong vũng lầy, không cần lăn và chẳng ảnh hưởng gì, nhưng ngay khi vượt khỏi bùn chạm đất cứng thì ta phải lập tức nhả phanh bên lầy ra ...
Về nguyên lý dzậy thôi chứ e cũng chưa từng thấy xe nào đã được "chế" 2 phanh tay độc lập 2 bên. Tuy nhiên e hiểu ngay ý của bác Truong195 là do hồi trước tụi e làm hoài chuyện đó bằng cách lấy xích "khóa" cứng bánh lầy với sát - xi, lên xong tháo ra ...
Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Đây cũng là 1 trong nhiều kinh nghiệm lái xe mà dân off road nên biết và chuẩn bị đồ nghề lục cục lòn hòn: xà - beng, dây xích, móc nối và móc gài xích ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

À cái này có thể gọi là kinh nghiệm của tài già khi không còn cách nào hay hơn được nữa để thoát lầy. Nhưng có lẽ chỉ áp dụng cho loại xe có trọng tải lớn.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Sa lầy: Đau khổ lắm dù là nghĩa đen hay bóng :D Tâm lý thì luôn cố thoát khỏi vũng lầy càng nhanh càng tốt, và thực tế càng cố càng lấy. Xe nhẹ thì không nên cố với cách chống lầy để xe vượt, còn cố vượt là khi chưa chống trôi tuột. Xe nặng thì không lo chống lấy mà chống lún rồi tới chống lầy là hạ tải trước. Nếu không có khi xe đi cầu và các đăng ở lại, nhịp dí lung tung.:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Vi sai đã truyền lực như thế nào?

Mình chưa thấy ai dùng xích khóa bánh vào "sát-si". Nhưng dùng xích quấn vào bánh xe giúp tăng độ bám vượt đường lầy thì có nhiều. Gần đây, vùng ngoại vi Đalat,có người còn dùng xích tạo vòng bọc bánh sau (2B) để leo đường đồi trong mùa mưa. Ra đến đường nhựa thì tháo xích, bỏ vào bịch.
Chẳng may, hoặc không thể tránh bị sa lầy...Gầm rú để cố vượt qua là sai lầm,chỉ làm hố lầy thêm sâu,càng khó khăn hơn cho việc chống lầy..!