Hạng D
14/3/05
1.118
2.830
113
Em nghĩ mỗi hãng có một chính sách, chăm sóc ky thuật khác nhau, mà bác không muốn bảo dưỡng at 3.5K thì không làm, đâu ai ép buộc, còn ghét bim thì qua mẹc cho nó lâu, nói chung không thích thì mình chia tay, vấn đề là những thông tin về bảo dưỡng có được communicate cho khách đày đủ không thôi
 
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
Em nghĩ mỗi hãng có một chính sách, chăm sóc ky thuật khác nhau, mà bác không muốn bảo dưỡng at 3.5K thì không làm, đâu ai ép buộc, còn ghét bim thì qua mẹc cho nó lâu, nói chung không thích thì mình chia tay, vấn đề là những thông tin về bảo dưỡng có được communicate cho khách đày đủ không thôi
Mình đồng ý quan điểm này.
Thớt này không nhằm mục đích nói hãng nào hơn hãng nào, mà chỉ là vấn đề đưa lên để tìm hiểu, đặc biệt là việc liệu BMW tại Việt Nam hay cụ thể hơn là EA có gì khuất tuất không? Nếu thật là chính sách toàn cầu và đặc thù của xe BMW (và xe Mer) thì ok thôi.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em thấy lạ là cỡ nào mấy bác cũng có thể đưa ra vấn đề đầy ý nghi ngờ trong khi tại sao các bác kg đặt câu hỏi thẳng cho người yêu cầu dịch vụ đó với mình? Các bác có thể dư sức thấy nó báo service tiếp theo là bao nhiêu km / thời gian, vì sao các anh đề nghị việc này sớm hơn?
Có bác khác thì tại sao kg thay dầu cho tôi ngay sau 1k, 2k, 3k vì theo kinh nghiệm của máy roda....Mọi thứ trong tay mình, mình có quyền hỏi hoặc đặt vấn đề tại sao với họ, người thực hiện dịch vụ để có câu trả lời xác đáng! Chứ lên đây nói theo kiểu như họ đang móc túi mình thì chẳng hay chút nào.
Bản thân em cũng đề nghị thay dầu sau 2000 km đầu tiên, họ nói chưa đến hạn service là 8000km nên kg nên làm, nhưng em nói vấn đề này là em quyết nên yêu cầu làm, họ cũng làm thôi.
Còn service 3.5k theo em biết chỉ để kiểm tra sơ bộ xe sau khoảng thời gian "vừa đủ" xem có bất thường gì kg và hình như là kg tính phí (nếu kg phải thay thế gì).
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em thấy lạ là cỡ nào mấy bác cũng có thể đưa ra vấn đề đầy ý nghi ngờ trong khi tại sao các bác kg đặt câu hỏi thẳng cho người yêu cầu dịch vụ đó với mình? Các bác có thể dư sức thấy nó báo service tiếp theo là bao nhiêu km / thời gian, vì sao các anh đề nghị việc này sớm hơn?
Có bác khác thì tại sao kg thay dầu cho tôi ngay sau 1k, 2k, 3k vì theo kinh nghiệm của máy roda....Mọi thứ trong tay mình, mình có quyền hỏi hoặc đặt vấn đề tại sao với họ, người thực hiện dịch vụ để có câu trả lời xác đáng! Chứ lên đây nói theo kiểu như họ đang móc túi mình thì chẳng hay chút nào.
Bản thân em cũng đề nghị thay dầu sau 2000 km đầu tiên, họ nói chưa đến hạn service là 8000km nên kg nên làm, nhưng em nói vấn đề này là em quyết nên yêu cầu làm, họ cũng làm thôi.
Còn service 3.5k theo em biết chỉ để kiểm tra sơ bộ xe sau khoảng thời gian "vừa đủ" xem có bất thường gì kg và hình như là kg tính phí (nếu kg phải thay thế gì).
Cool down anh, dạo này em thấy anh hơi nóng tính, dễ bực mình hơn trước, k nên k nên :)
 
  • Like
Reactions: P.C.P_grandis
Hạng D
1/9/14
2.307
87.504
113
Sai Gon
Vấn đề bác chủ thớt đặt rất là rõ ràng,
Nếu hỏi nv kỹ thuật hãng thì dĩ nhiên họ sẽ nói theo hướng bảo vệ quan điểm của hãng đưa ra, còn bác thớt muốn thêm thông tin đa chiều từ những người am hiểu thực sự về vấn đề này, để giải quyết thắc mắc chính là mình có bị Mer VN tự hạ hạn mức bảo dưỡng xuống so với Mer nước khác để moi thêm tiền KH hay không? nếu đúng barem trên toàn cầu thì sẽ vui vẻ chấp nhận, còn không đúng thì mới có cơ sở đi hỏi hãng tại sao vậy.
Ai rành thì giải đáp cho chủ thớt, không rành thì thôi chứ có gì mà phải xoắn lên kiểu như chủ thớt cố tình dìm Bim không bằng,
Vậy em lập thớt hỏi tại sao xe Hàn mới 1000km đã bắt bảo dưỡng lần 1, còn Bim tận 3500km mới phải làm, thì mấy anh mới vừa lòng?
Đôi lời cùng các bác, calm down.
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
Có một sự thắc mắc nhẹ ở đây, Mer C chạy gần 8k km mới báo bảo dưỡng trong khi Bim 3 mới có 3.5k km lại phải bảo dưỡng? Có vấn đề gì ở đây? Yếu tố kĩ thuật của 2 hãng? Tình trạng lái xe của tài xế? Hoặc thẳng thắn hơn, chiêu moi tiền của EA?

Trao đổi nhằm mục đích sáng tỏ cho ae Bimmer, thẳng thắn nhé.

Tóm lại bác thích BMW báo bảo dưỡng lúc 3,5k hay 8k như Mec??

Cá nhân em cũng như nhiều bác khác, thường thay nhớt sau khi đã chạy roda xong khoảng 2k. Bảo dưỡng lần đầu thường chỉ kiểm tra các bộ phận có gì không ổn định sau lắp ráp không và thay nhớt sau khi hết rodai. Giai đoạn này máy mới nhiều mạt sắt, mình kỹ nên thay sớm tốt cho xe thôi có gì mà phải lo lắng chổ này. Sau khi thay nhớt xong tự nó báo thời gian bảo dưỡng kế tiếp khoảng 10-15k tùy theo phong cách chạy xe của từng người.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hi các bác,
Nếu để hỏi chia sẽ hoặc thắc mắc, như em cũng nói, hỏi thẳng hãng là người thực hiện dịch vụ, họ phải có lý do (có thể thỏa đáng hoặc không) chứ anh em mình đây, chỉ toàn dựa vào kinh nghiệm hoặc có sự so sánh giữa hãng này hãng kia, chưa chắc cái nào là đúng, là chuẩn nhất, chưa kể mỗi hãng có một chính sách dịch vụ khác nhau cho xe mình mà các bác có thể tham khảo dễ dàng tại manual service hoặc các cài đặt trên xe.
Ai ở đây (không phải đại diện hãng) dám trả lời cho bác?
Còn các bác hỏi chưa chi đã thòng câu moi tiền, làm tiền của các bác vào! Nếu một người chưa hiểu câu chuyện họ đọc họ nghĩ sao? Ah hãng này yêu cầu khách hàng làm thêm để làm tiền!
 
  • Like
Reactions: ZIZON and 325iE46
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
Hi các bác,
Nếu để hỏi chia sẽ hoặc thắc mắc, như em cũng nói, hỏi thẳng hãng là người thực hiện dịch vụ, họ phải có lý do (có thể thỏa đáng hoặc không) chứ anh em mình đây, chỉ toàn dựa vào kinh nghiệm hoặc có sự so sánh giữa hãng này hãng kia, chưa chắc cái nào là đúng, là chuẩn nhất, chưa kể mỗi hãng có một chính sách dịch vụ khác nhau cho xe mình mà các bác có thể tham khảo dễ dàng tại manual service hoặc các cài đặt trên xe.
Ai ở đây (không phải đại diện hãng) dám trả lời cho bác?
Còn các bác hỏi chưa chi đã thòng câu moi tiền, làm tiền của các bác vào! Nếu một người chưa hiểu câu chuyện họ đọc họ nghĩ sao? Ah hãng này yêu cầu khách hàng làm thêm để làm tiền!
Như thế này:
- Thừa nhận mình đặt thẳng vấn đề moi tiền là không công bằng và có vẻ qui chụp, nhạy cảm cho các bên liên quan, tuy nhiên mỗi người có cách nhìn khác nhau, việc đặt việc moi tiền hay không cũng chỉ là một cách nhìn (trong nhiều cách nhìn khác), thích hay không thích tuỳ mỗi người, thiết nghĩ diễn đàn đặt ra cũng nên dân chủ và thẳng thắn. Và nên nhớ, đây chỉ là quan điểm cá nhân (có thể đúng hoặc không đúng) và như đã nói, không nhằm mục đích dìm hàng Bim (mình đang chạy Bim và cực kì ưa thích so với Mer)
- Bác Moonriver là Chi Hội Trưởng BFC thiết nghĩ cũng nên thể hiện vai trò đầu tàu và khuyến khích các ae trao đổi, bàn luận hoặc giải đáp trên cơ sở hiểu biết nhiều nhất của mình (thế nên bác mới là chi hội trưởng), còn riêng 3 comments của bác ở đây thì hầu như ae đọc vào đều cảm thấy bác có vẻ "sensitive"
- Việc hỏi hãng dịch vụ thì đâu cần phải lên thớt? Chắc chắn hãng sẽ nói đây là chính sách của tập đoàn. Nhưng mình có quyền double check chứ nhỉ? Và nhất là trong bối cảnh cả 2 anh BMW & Mer đều là công ty Đức, hãng xe sang lớn nhất nhì thế giới, đều đang kinh doanh tại Việt Nam bao năm..., thì việc bảo dưỡng đầu tiên chênh lệch khá lớn về số km là một thắc mắc cần làm rõ
- Ý thích cá nhân muốn bảo dưỡng bao nhiêu km (sớm hoặc muộn hơn) thì không bàn ở đây nhé.
Và tóm lại, đây là diễn đàn giúp chúng ta học hỏi, chia sẻ, giao lưu và xây dựng cộng đồng ô tô Việt Nam có văn hoá lành mạnh. Thớt này và cá nhân chủ thớt hoàn toàn tôn trọng nguyên tắc này, không có ý nào khác. Cám ơn.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
@Brian Tran: em cám ơn và nhận feedback của bác!
Quay lại vấn đề, bác còn giữ bảng service 3.5k của bác không? Cho tụi em xem thử chút. Thực tế là nếu 3.5k mà có service thay nhớt thì - theo em thấy và từng biết - là do chủ ý của khách hàng yêu cầu. Còn nếu hãng yêu cầu thì em thấy hơi lạ, vì setting lần service lần đầu là 8k or 10k. Hoặc nếu đã quá 6 tháng - mà chưa chạy đủ km - thì cũng làm service tương tự.
 
  • Like
Reactions: TIDOSAIGON