Hạng B2
25/1/15
147
116
43
@Brian Tran: em cám ơn và nhận feedback của bác!
Quay lại vấn đề, bác còn giữ bảng service 3.5k của bác không? Cho tụi em xem thử chút. Thực tế là nếu 3.5k mà có service thay nhớt thì - theo em thấy và từng biết - là do chủ ý của khách hàng yêu cầu. Còn nếu hãng yêu cầu thì em thấy hơi lạ, vì setting lần service lần đầu là 8k or 10k. Hoặc nếu đã quá 6 tháng - mà chưa chạy đủ km - thì cũng làm service tương tự.
Dĩ nhiên là còn giữ nhưng chắc có lẽ sẽ không public thì hay hơn. Services bao gồm việc thay 6 lon nhớt Motul. Tổng cộng chi phí bảo dưỡng hơn 2tr.

Có lẽ khép vấn đề ở đây, ae hãng không nên nhạy cảm nhé. Nhắc lại, chỉ là thắc mắc, nếu là chính sách của tập đoàn thì ok. Tks.
 
Hạng C
23/12/13
513
527
93
Dĩ nhiên là còn giữ nhưng chắc có lẽ sẽ không public thì hay hơn. Services bao gồm việc thay 6 lon nhớt Motul. Tổng cộng chi phí bảo dưỡng hơn 2tr.

Có lẽ khép vấn đề ở đây, ae hãng không nên nhạy cảm nhé. Nhắc lại, chỉ là thắc mắc, nếu là chính sách của tập đoàn thì ok. Tks.

Vậy em thấy cũng bình thường bác ah. Chạy ok là được. Còn vài ngàn km chênh lệch thì cũng chả là gì, bảo dưỡng sớm thì mình an tâm hơn thôi.
 
B35 confirmed
Hạng B2
1/9/11
423
717
93
Các bác phải còm vui vẻ cởi mở tuyệt đối ko gắt gõng vì anh chủ thớt đưa ra để ae bàn luận. ý kiến riêng e là thế này :
- trước e lấy E90 tháng 1/2011 , xem giấy xuất xưởng và kiểm tra số win là tháng 10/2010 . trong lịch BD đầu tiên là 5000km , sau đó mỗi 10.000km
Có thể xe bác chủ xuất xưởng và lưu bãi lâu quá >1 chẳng hạn thì thay nhớt lần đầu sớm hơn chút .đây là chuyện nhỏ nên làm sớm như hãng đã đưa ra .
- vấn đề moi tiền thì ko thể vì từ 3k5 đến 5k cách nhau chưng <2 tháng .Hồi xe em ít đi đợi 5k lâu quá nên 4k e đi thay nhớt lọc nhớt BD lần đầu < 1tr800 cho 8 lít nhớt lọc công cán linh tinh ( 325i 6máy nên 8 lít nhớt ).
- mer 8k mới thay nhớt lần đầu có thể động cơ đã được làm sạch bằng cách cho hoạt động trước khi lắp vào xe hoặc loại nhớt mer sử dụng có chỉ số khác phù hợp cho BD số km lần đầu lớn hơn.
Theo em nghỉ zậy ko biết đúng ko , các bác bàn luậm thêm nhé.
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Các bác bớt nóng.
Xe tôi cũng vậy, EA khuyến nghị BD lần đầu 5000, sau đó mỗi 10000Km nếu mình đi nhiều còn nếu ít đi thì nó lại chuyển qua thời gian. Nhưng ở lần đầu tiên tôi đã làm sau khi đi được 2000KM, bởi vì máy mới nên mình nên thay sớm để loại bỏ những hóa chất bảo quản chi tiết máy trước khi lắp ráp và mạt kim loại rơi ra sau khi chạy roda, để càng lâu máy càng chóng hỏng, cả máy Mer cũng vậy thôi, cho dù có chạy trước khi xuất xưởng cũng chưa chắc đủ thời gian đâu, của bền tại người, loại bỏ mạt kim loại càng sớm càng tốt, nhưng sớm quá <1000km thì không nên vì máy chưa roda xong, các bác có chờ theo khuyến nghị của hãng 5000 hay 8000km cũng ...chẳng sao, tùy mình thôi, đối với tôi thì 3500km là nhiều rồi. thks đã xem
 
Hạng C
2/8/09
688
284
63
Quận 7 -HCM
Haizz tới trang 4 rồi mà mấy bác vẫn tranh cái vụ cái km. Bác chủ có canh check thời gian chưa , vì hãng luôn báo 10000 hoặc 5000 km đầu tiền hoặc 3 tháng 6 tháng có khi 8 tháng . Xe em đi 2 năm có 7000 lố thời gian tới mấy năm xe cũng nhắc đi bảo dưỡng nè . Hic các bác cứ bình tĩnh. Chiếc kia của e cungz vậy đi có 4k tới tháng nó kêu đổi màu . E lấy chạy tới 5k vô thay bìn thường bác
 
Tập Lái
5/10/07
23
155
38
Theo em được biết, thì chính sách bảo dưỡng lần đầu tiên sau khi roda (break-in) của mỗi hãng khác nhau, và ngay cùng hãng thì mỗi thị trường cũng khác nhau.

Bên Bimmerfest cũng có nhiều tranh cãi về vấn đề này và so với nhiều hãng khác nhau. Cụ thể, ở một số thị trường thì Audi A4 trước đây không có, sau này cũng có maintenance break-in (thay nhớt) ở 1000 miles đầu tiên. (có thể do điều kiện khí hậu khác nhau, hoặc engine xuất xưởng áp dụng kỹ thuật khác nhau. Có người cho là có thời gian BMW đã break-in động cơ trước khi xuất xưởng, nên chu kỳ là 10,000/20,000... miles; Có người cho là BMW dùng loại nhớt đặc biệt cho xe xuất xưởng nhằm hỗ trợ quá trình break-in; tuy nhiên không ai có thông tin chính thức)
=> Chu kỳ maintenance đầu tiên cho engine break-in tuỳ thuộc vào chính sách của từng hãng xe và từng vùng, từng thời điểm.

BMW Việt Nam thì chu kỳ bảo dưỡng là: 5K, 15K, 25K... (5K hoặc 6 tháng) có thể coi như là break-in.
Tuy nhiên, trên thực tế thì computer trên xe sẽ báo chu kỳ bảo dưỡng đầu tiên ít hơn 5K. Điều này được BMW giải thích là do computer đo theo máy chứ không theo ODO (mở máy không chạy cũng tính luôn)
 
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
33
nhớt tàu biển thay theo giờ nổ động cơ, máy bay nhớt hộp số cứ thấp là châm thêm. biết nhiêu đó. hết
 
Hạng F
4/1/08
8.312
117.483
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Mình thấy Bỉm làm như thế là đúng, là bảo vệ khách hàng.

Trong điều khoản bảo hành có ý:
Hiệu lực bảo hành là xxx km hoặc xxx năm, tùy cái nào đến trước.

Thực tế, có người mua xe 3 năm không chạy nổi 5000km. Vậy nếu để 8500km mới đi bảo dưỡng, phát hiện ra xe bị lỗi, lúc đó làm sao để đổi xe mới?

Kinh doanh xe ở VN khó thật. Lúc nhập thì bị Thuế hành. Bán ra thì khách hàng ý kiến. Chậm bảo dưỡng cũng ý kiến, nhanh bảo dưỡng cũng ý kiến.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
E chại Hon thì cũng bảo dưỡng 1000-5000-10k... Thấy cái 3,5k hay 8k nó lẻ lẻ mần sao í. Chắc do xe Đức nó xịn hơn , he he...