- Tags
- tngt
Bác bố thí cho tụi lưu manh đường phố này ít tiền chứ tụi này gây khó dễ ,chỉ rách việc mình thôi . Tụi này nó ăn dơ còn hơn ăn xin nữa .
Tuy không trực tiếp gây tai nạn, nhưng bác có lỗi là ... bác có tiền
Rút kinh nghiệm lần sau mà bị vậy là em ko de nữa, cũng không để xe ở đó ( vì mình chả liên quan) lại chạy ngược vào nhà nằm cho yên chuyện.
Bác chủ có ng bạn nào làm bên luật, báo chí mời đi cùng lên CA mà cãi nhau, em nghĩ lấy ra được vì lý do bên ca không đủ cơ sở để tạm giữ xe bác nhé...
Mời luật sư làm to luôn bác, cần thì mời báo chí bào làm việc.
Giám chắc nó lấy cớ tạm giữ để điều tra tai nạn. Vì xe bác chủ ở ngay đó khi tai nạn xảy ra kiểu như làm nhân chứng ấy . Vụ này chung quy cũng làm tiền thôi. Xui cho bác vì trong luật nó có khoảng tạm giữ phương tiện không trực tiếp gây ra tai nạn, hay tạm trưng dụng cam hành trình của xe sau quay được tai nạn phía trước để điều tra. Mà bác biết rồi đấy, mấy thằng xxx xứ mình. Bác mà không cho nó thóc lúa thì năm sau nó mới điều tra xong . Theo em vụ này Bác nên nhờ người quen nào ấy. Chúc Bác sớm lấy được em ra.
Quy kết lỗi "cản trở tầm nhìn" rất chủ quan và cảm tính. Không biết họ đã vin vào điều khoản nào của Luật, Nghị định, Thông tư gì để ghi lỗi này. Họ cũng chưa điều tra, ra kết luận những bên liên quan có lỗi như thế nào, mà lại dám quy kết mình lỗi "cản trở tầm nhìn." Cái này mình sẽ làm đơn yêu cầu họ giải trình sau này nếu cuối cùng có kết luận mình không có lỗi. Có giả thuyết là họ định hù dọa để ăn "ăn hàng".
Vấn đề là trước khi ký vào biên bản, dù bất kỳ với tư cách gì, bác tài xế đã đọc kỹ nội dung biên bản hay chưa? Bút sa gà chết. Nếu không rõ nội dung gì thì đề nghị không ký tên vào trước khi họ có giải thích rõ ràng. Một cách tốt hơn nữa để thuận lợi cho bác, mà cũng hơi khó, là bác nên quay lại hiện trường để nhờ người làm chứng cho tình huống của bác nhằm thuận lợi cho bác.
Sau khi có kết luận điều tra, nếu không có lỗi gì, bác làm đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất chẳng hạn như thời gian ngừng kinh doanh dịch vụ, những tiện ích đi lại hàng ngày của gia đình, khấu hao xe... Nếu họ không xử lý, (do bác không nói rõ ở địa phương nào, em giả định ở TP.HCM) bác làm đơn gửi lên Thành ủy Tp chỗ bác Đinh La Thăng cho rằng có sự lạm quyền, quy kết chủ quan, xử lý sai quy trình (có thể do năng lực điều tra kém của CSGT), gây thiệt hại cho người liên quan, người làm chứng, làm giảm động cơ chấp nhận làm chứng của những vụ tai nạn giao thông, gây khó khăn cho điều tra sau này.
Với tình trạng giao thông ở Việt Nam, nhiều lúc mình chẳng làm gì mà cũng rước họa vào thân.
Chúc bác may mắn.
Vấn đề là trước khi ký vào biên bản, dù bất kỳ với tư cách gì, bác tài xế đã đọc kỹ nội dung biên bản hay chưa? Bút sa gà chết. Nếu không rõ nội dung gì thì đề nghị không ký tên vào trước khi họ có giải thích rõ ràng. Một cách tốt hơn nữa để thuận lợi cho bác, mà cũng hơi khó, là bác nên quay lại hiện trường để nhờ người làm chứng cho tình huống của bác nhằm thuận lợi cho bác.
Sau khi có kết luận điều tra, nếu không có lỗi gì, bác làm đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất chẳng hạn như thời gian ngừng kinh doanh dịch vụ, những tiện ích đi lại hàng ngày của gia đình, khấu hao xe... Nếu họ không xử lý, (do bác không nói rõ ở địa phương nào, em giả định ở TP.HCM) bác làm đơn gửi lên Thành ủy Tp chỗ bác Đinh La Thăng cho rằng có sự lạm quyền, quy kết chủ quan, xử lý sai quy trình (có thể do năng lực điều tra kém của CSGT), gây thiệt hại cho người liên quan, người làm chứng, làm giảm động cơ chấp nhận làm chứng của những vụ tai nạn giao thông, gây khó khăn cho điều tra sau này.
Với tình trạng giao thông ở Việt Nam, nhiều lúc mình chẳng làm gì mà cũng rước họa vào thân.
Chúc bác may mắn.