Tags
tngt
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Các bác cho em hỏi lùi xe trên đường có lỗi ko ạ, bác chủ lùi xe từ hẻm ra 1/2 đường luôn. Trường hợp này em cũng hay gặp nhờ các bác chỉ giáo giúp.
Chỉ cấm lùi xe trong một số trường hợp thôi bác, Luật GTĐB nói vầy nè:
Điều 16. Lùi xe
1. Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi.
2. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.
 
Hạng B2
31/5/11
136
26
38
Chia buồn với bác. Bác kiếm ngay một cái camera hành trình lắp cho lành nhé
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng C
12/9/14
676
8.019
93
Bác bố thí cho tụi lưu manh đường phố này ít tiền chứ tụi này gây khó dễ ,chỉ rách việc mình thôi . Tụi này nó ăn dơ còn hơn ăn xin nữa .
Tại sao phải bố thí chi bac, làm như vậy bọn nó ăn quen rồi các trường hợp sau cũng như vậy, ủng hộ bác chủ làm ra ngô ra khoai.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng D
11/9/14
1.704
55.683
113
"Nắm kẻ có tóc ai nắm kẻ trọc đầu" câu này nó đã "ứng nghiệm" trong trường hợp của bác chủ rồi... Hayzaza... chắc em phải mua cái gì đó trùm lên đầu trông như bị "trọc đầu" thôi...
Nhưng éo mẹ nó, có những cái đầu vốn đã trọc, vậy mà nó cứ phải trùm thêm lên cho nó...trọc thêm...thế mới đau chứ nhể...
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
E cho bác số đt người quen của e.có gì bác nhờ anh ấy giải quyết: 08 88247247, xin gặp a Thăng.Chào thân ái!
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Đây chỉ là câu chuyện một phía từ bác chủ, và cũng sẽ là câu chuyện kể lại theo ý chủ quan của bác chủ, mọi người ném đá CSGT dữ quá (khi chưa rõ đầu đuôi câu chuyện). Có ai thử đặt vị trí mình hoặc người thân vào người đi xe máy lách xe oto hoặc người đi xe theo chiều ngược lại để phân tích chưa??? Và nếu xe nhà bác chủ không lùi ra thực hiện đúng quy định nhường quyền ưu tiên thì sẽ có tai nạn không? Xe bác chủ đang ở đường nhỏ, lùi ra ngoài, về nguyên tắc phải nhường xe ở trên đường chính (cái này hơi khó trong điều kiện VN do có xe máy nhiều xe máy). Rất nhiều xe từ trong hẻm lao ra, không nhường đường cho các xe khác đang lưu thông trên đường chính. Một chi tiết nữa là xe bác chủ de xe ra tới 1/2 phần đường, nội cái chi tiết này cũng làm cho bác chủ mệt mỏi đây (cản trở lưu thông). Ngoài ra nếu xe bác chủ mà kinh doanh vận tải mà không thực hiện đầy đủ quy định thì cũng khá là vất vả đó.

Bác xem kỹ những chổ mình bôi đậm nhá Chú ý điều 11 của Nghị Định 171. Mong các bác nào có ý kiến khác thì hãy tranh luận bằng cách đưa ra các điều luật, quy định,... nào của LGTĐB hoặc điều khoản nào Nghị Đinh 171, hoặc Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính (chú ý điều 125, 126), TT của BCA về quy trình điều tra xử phạm trật tự giao thông, ...

Cá nhân mình, mình thấy CSGT giam bằng lái của tài xế 2 tháng là đúng theo nghị định 171, còn giữ xe thì mình chưa tìm thấy tham khảo Thông Tư xử lý TNGT nên chưa trích dẫn.

Một điều chia sẽ thêm cho các bác là ở nước ngoài, phương tiện từ đường nhỏ ra đường lớn mà không nhường quyền ưu tiên, trực tiếp hoặc gián tiếp gây tai nạn thì bị phạt nặng lắm hoặc bị truy tố. Ở Vn hơi khó do quá nhiều xe máy, xe đạp, người đi bộ,... Và ở VN hình như không có thói quen nhường xe khác khi mình từ hẻm ra, từ nhà ra, từ lề đường đang đậu xe ra.
PS. Chắc bác chủ phải thuốc cho nạn nhân rùi.

Mình xin trích vài điều trong luật ra, có bôi đậm để mọi người suy ngẫm. Bác nào có ý kiến khác thì vui lòng trích dẫn.

Chỉ cấm lùi xe trong một số trường hợp thôi bác, Luật GTĐB nói vầy nè:
Điều 16. Lùi xe
1. Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi.
2. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.

Điều 24.Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Nghị định 171:


MỤC 1. VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm i Khoản 4 Điều này;
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
c) Để người ngồi trên buồng lái quá số lượng quy định;
d) Không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính;
đ) Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau;
e) Xe được quyền ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ không có tín hiệu còi, cờ, đèn theo đúng quy định;
g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;
h) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước, nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;
k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;
l) Lùi xe ở đường một chiều, ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
m) Điều khiển xe có liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông mà không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 6 Điều này.

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm h Khoản 3 Điều này bị tịch thu còi, cờ, đèn sử dụng trái quy định;
b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm h Khoản 3; Điểm b, Điểm c, Điểm e, Điểm i, Điểm k Khoản 4; Điểm b Khoản 5; Điểm a Khoản 6 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 01 tháng;
c) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm i Khoản 3; Điểm a, Điểm g, Điểm h Khoản 4; Điểm c Khoản 5; Điểm b Khoản 6; Khoản 7; Khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 02 tháng. Thực hiện hành vi quy định tại một trong các Điểm, Khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 02 tháng: Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm g, Điểm h Khoản 1; Điểm a, Điểm b, Điểm d, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm g, Điểm h, Điểm l Khoản 3; Điểm b, Điểm c, Điểm e, Điểm i, Điểm k Khoản 4; Điểm b Khoản 5;
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/1/15
226
283
63
46
Nguyên nhân tai nạn : Xe bác chủ de đít từ trong hẻm ra , thằng xe máy thấy mà ko chịu dừng mà lấn sang phần đường bên trái . Do ko quan sát nên tông vào xe máy đi ngược chiều.
Trong luật có quy định trong điều kiện bị che khuất tầm nhìn thì cấm vượt. Do vậy nguyên nhân gây ra tai nạn đã rõ. Thằng xe máy phải bồi thường.

Lỗi làm che khuất tầm nhìn : Xe ôtô dc kiểm định đủ dk tham gia giao thông , ko cơi nới hay cãi tạo thêm . Do vậy với vụ phán lỗi này thì thằng xxx đủ mệt mỏi rồi. Bác cứ làm ủm củ tỏi lên cho bác Thăng theo dõi.

Vụ này đơn giản ko có gì phức tạp. Nhưng xxx nhìn xung quanh thấy chỉ có bác chủ có tóc nên nắm đầu mang về hy vọng kiếm chút ít. Điều này đã ăn sâu vào não bộ của bộ máy.

Bác cứ giữ lập trường như vậy. Nếu quyết tâm theo tinh thân os thì sai mình chịu . Còn kết luận bác vô can thì xxx và thằng xe máy kia phải chịu trách nhiệm.

Sẳn tiện test luôn sự tươi mát và trong lành của làn gió mang tên Đinh La Thăng.

Chúc bác chủ thuận buồm xui gió.