hú tiếng gió là quạt giải nhiệt
hú block thì khác nữa
tùy theo nhiệt dộ máy và nhiệt độ lạnh thì block đóng hay mở thôi xe nào cũng nguyên lý vậy mà
hú block thì khác nữa
tùy theo nhiệt dộ máy và nhiệt độ lạnh thì block đóng hay mở thôi xe nào cũng nguyên lý vậy mà
Hai loại lốc lạnh khác nhau:Nhà e đang đi vios 2022 với con rondo 2015. Em để ý xe nhật vd: honda, toy, mitsu thì khi bật điều hoà sẽ có lúc xe hú lên từng cơn.
Còn con xe hàn em đang đi, hoặc các dòng huyndai khi bật điều hoà thì e thấy máy cũng gào lên to hơn tuy nhiên ko hú rồi ngắt như xe nhật
ko biết cấu tạo điều hoà có gì khác nhau và hiệu suất dòng nào ok hơn nhỉ?
1- Cơ chế ngắt lốc bằng nam châm mặt cu roa thường thấy các xe phân khúc A, B, C...Suv..thì sẽ nghe rõ xe hú hí từng cơn. >>> Cũng vì cái vụ này mà lúc thằng em nhờ đi test xe Ford Territory với nó, thấy ghét quá, xe cả tỏi mà còn bù ga lạnh nhấp nhứ, xúi nó đi mua Sorento, báo hại phải bù mấy trăm củ!
2- Cơ chế ngắt lốc bằng Valve đuôi lốc, xem như lốc lạnh chạy theo thời gian máy chạy, cho nên sẽ không cảm nhận gì từ việc xe có bù ga hú hí khi lốc chạy, và điều này tất nhiên lốc sẽ mau hư hơn loại trên, bù lại người ngồi trên xe cảm giác dễ chịu, nhất là lúc xe không lăn bánh!
Chỉnh sửa cuối:
Mình kg rành, nhưng nay sẵn thấy thớt của anh nên ké chút cho vui. Mình đi con ở trường học, lúc nào cũng nghe tiếng gào lớn ( lớn hơn rất nhiều các xe khác gần đó) của chiếc Mec GLC. Kg biết do cái đời xe này nó thế hay do riêng chiếc này bị.
Con Mer nào vừa đề xe lên mà không gầm rú.....cho mấy xe ghẻ gần đó biết mà né ra!Mình kg rành, nhưng nay sẵn thấy thớt của anh nên ké chút cho vui. Mình đi con ở trường học, lúc nào cũng nghe tiếng gào lớn ( lớn hơn rất nhiều các xe khác gần đó) của chiếc Mec GLC. Kg biết do cái đời xe này nó thế hay do riêng chiếc này bị.
Theo em đoán cũng có lý do, bản thân xe sang quá nhiều cảm biến, nên khi xe vừa đề máy lên nó đã cho kiểm tra tất cả trạng thái vận hành giải nhiệt bằng quạt mức cao nhất để test xem các thiết bị có vận hành tốt ở mọi trạng thái không, nếu ok thì cho vận hành tiếp, không như các xe thường là máy nguội thì chạy tua quạt chậm, thậm chí không chạy, đến khi nóng thì tèo luôn vì tua giải nhiệt cao không có! Đoán là vậy, vì có mó được còn Mer nào đâu!Cám ơn anh, nhưng sao mà gầm to thế kg biết, nghe cái âm thanh đó chán thiệt đó
Loại này tương tự như máy lạnh inverter ở nhà xài, khác nhau ở chỗ vòng tua quay theo tua máy nhưng hành trình piston nén thay đổi để công suất lạnh thay đổi (máy lạnh là thay đổi vòng tua, hành trình piston cố định)2- Cơ chế ngắt lốc bằng Valve đuôi lốc, xem như lốc lạnh chạy theo thời gian máy chạy, cho nên sẽ không cảm nhận gì từ việc xe có bù ga hú hí khi lốc chạy, và điều này tất nhiên lốc sẽ mau hư hơn loại trên, bù lại người ngồi trên xe cảm giác dễ chịu, nhất là lúc xe không lăn bánh!
Phân ra 2 loại: hành trình piston nén đều biến thiên từ 2% - 100%
Van đuôi lốc cơ: vẫn xài mặt hít nam châm
Van đuôi lốc điện: quay thường trực theo tua máy
Loại nào ưu việt hơn a. Ko lễ cn hàn lại cao hơn nhụtLoại này tương tự như máy lạnh inverter ở nhà xài, khác nhau ở chỗ vòng tua quay theo tua máy nhưng hành trình piston nén thay đổi để công suất lạnh thay đổi (máy lạnh là thay đổi vòng tua, hành trình piston cố định)
Phân ra 2 loại: hành trình piston nén đều biến thiên từ 2% - 100%
Van đuôi lốc cơ: vẫn xài mặt hít nam châm
Van đuôi lốc điện: quay thường trực theo tua máy
Lốc cơ: bền do đơn giản, chỉ có on/off, nhưng nặng máy vì luôn chạy full tải.Loại nào ưu việt hơn a. Ko lễ cn hàn lại cao hơn nhụt
Lốc van đuôi: tải tăng dần theo công suất lạnh nên nhẹ máy
Van đuôi điện thì khiển nhiệt độ chính xác hơn đuôi cơ, nhưng đắt tiền.
Nên loại nào cũng có ưu nhược điểm riêng tùy sở thích ng dùng