Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Con altis với camry cơ quan sếp mình hay đi cũng hú từng cơn như vậy khi đỗ một chỗ, mà tính ra camry là xe toàn cầu, bán ở mỹ các thứ ấy chứ mà ko lẽ vẫn dùng kiểu lốc cơ như bác nói ah?
Theo bác nói thì chắc con Camry đó đời tống rồi, chứ em google thì đời như hình đã dùng công nghệ valve đuôi rồi này! :rolleyes:
Vì sao điều hoà xe Nhật ngắt hú từng cơn còn điều hoà xe Hàn luôn hú
 
Hạng B2
6/12/12
364
4.738
93
Vậy lốc cơ, khi lăn bánh mở 16C hoặc 26C, tốn xăng như nhau fk a?
nó như máy lạnh non-inverter vậy, luôn chạy ở mức công suất tối đa
nên a cứ set nhiệt độ thấp nhất, rồi giảm gió cho phù hợp (ít ra còn có cái lợi là ít gió thì lọc máy lạnh lâu dơ hơn... hehe!!!)
 
  • Like
Reactions: Johanthanng
9/7/20
881
1.252
93
28
Tóm lại điều hoà hàn cuốc vẫn lỏm và nhanh hư, từ điều hoà gia đình đến điều hoà xe hơi, đều kém xa điều hoà nhật.
Cứ kêu công nghệ xịn mà chức năng làm mát những ngày nắng nóng như shit, còn kém bền, lốc nhanh hư, hay xì ga, xì két, xì ống
Cái này mình thấy chưa hẳn mà nó như kiểu giai thoại từ các ông tài "già" chạy xe dịch vụ vios, innova truyền miệng lại đến giờ

mấy ông này lên xe đa số vặn max lạnh ac cơ và để gió thấp để tiết kiệm xăng. Dẫn đến điều hoà lúc nào cũng set nhiệt độ thấp nhất nên cảm giác "nhanh" mát, mát sâu...

còn xe hàn đa số đều có điều hoà tự động, lên vặn 24-25 độ thì thấy nó kém mát hơn so với mấy loại kia. --> kêu điều hoà dỏm.

nhiều ông chạy xe kêu điều hoà để 24-25 độ mà "lạnh" run người --> khoe điều hoà xịn thì mình nghĩ nên coi lại xem điều hoà đó xịn chưa, 24 thì nhiệt nó phải là 24 chứ vặn 24 mà lạnh như 18 độ kêu điều hoà xịn thì nên coi lại.

tiêu biểu mấy con city, mazda cũng xe nhật nhưng điều hoà tự động lại bị ae chê yếu, xe nhật mà cũng có điều hoà nhật this, nhật that à
 
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Trả lời chắc chắn cho bác là Mer nào cũng thế.
Em 2 Mer 2015 và 2023 đều cứ đứng yên xe, xuống xe, thì nó gào khóc lên như vậy.
Cứ như suyễn.
Nhưng nghe bác ở trên bảo lốc lạnh, quạt gió kiểu này thì lâu hỏng
Các bác trên đã trả lời chuẩn rồi đó ạ. Mình có đứa em vợ học chuyên ngành điện lạnh, hắn giải thích rằng công nghệ inverter dùng để điều chỉnh tốc độ và công suất của động cơ hoặc máy nén. Khác với các hệ thống truyền thống hoạt động ở tốc độ cố định, inverter điều chỉnh tần số cung cấp điện để phù hợp với tải yêu cầu. Inverter có lợi ở chỗ tiết kiệm năng lượng, độ bền cao (giảm thiểu sự mài mòn, kéo dài tuổi thọ của thiết bị) và hoạt động êm ái.

Sở dĩ có quan niệm hệ thống "truyền thống" bền hơn là vì nó không có mạch inverter, biến áp đầu ra v.v... mà cái gì không có thì không thể hỏng được :D
 
  • Like
Reactions: Perenco
Tập Lái
7/8/15
28
42
13
quá chính xác, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà người ta hay nói máy lạnh xe Nhật lạnh hơn, vì khi nó đóng lốc, tức là nó chạy hết công suất rồi ngắt, set nhiệt độ cao thì thời gian đóng ít hơn thôi, còn xe Hàn thì lốc sẽ chỉnh công suất. Vì thế nên xe Nhật dùng loại lốc đóng ngắt có set 27 hay 20 độ thì lốc cũng sẽ chạy hết ga rồi ngắt khi đủ nhiệt độ nên khí phả ra lúc nào cũng rất lạnh. Đây chỉ là 1 yếu tố, thường thì Toy, Mit có lốc khá to cũng giúp làm mát nhanh hơn và chất lượng giàn lạnh bền hơn. Tuy nhiên nên hiểu rõ bản chất và nguyên lí để có cái nhìn khách quan hơn cho giàn lạnh của xe Hàn vì thực tế công nghệ này giúp điều chỉnh nhiệt độ tốt hơn và không có cảm giác bù ga chập chờn khó chịu và ít bị hư mặt hít (mà hư van đít lốc)
Hai loại lốc lạnh khác nhau:
1- Cơ chế ngắt lốc bằng nam châm mặt cu roa thường thấy các xe phân khúc A, B, C...Suv..thì sẽ nghe rõ xe hú hí từng cơn. >>> Cũng vì cái vụ này mà lúc thằng em nhờ đi test xe Ford Territory với nó, thấy ghét quá, xe cả tỏi mà còn bù ga lạnh nhấp nhứ, xúi nó đi mua Sorento, báo hại phải bù mấy trăm củ! :D

2- Cơ chế ngắt lốc bằng Valve đuôi lốc, xem như lốc lạnh chạy theo thời gian máy chạy, cho nên sẽ không cảm nhận gì từ việc xe có bù ga hú hí khi lốc chạy, và điều này tất nhiên lốc sẽ mau hư hơn loại trên, bù lại người ngồi trên xe cảm giác dễ chịu, nhất là lúc xe không lăn bánh!
,
 
Tập Lái
7/8/15
28
42
13
Cái này mình thấy chưa hẳn mà nó như kiểu giai thoại từ các ông tài "già" chạy xe dịch vụ vios, innova truyền miệng lại đến giờ

mấy ông này lên xe đa số vặn max lạnh ac cơ và để gió thấp để tiết kiệm xăng. Dẫn đến điều hoà lúc nào cũng set nhiệt độ thấp nhất nên cảm giác "nhanh" mát, mát sâu...

còn xe hàn đa số đều có điều hoà tự động, lên vặn 24-25 độ thì thấy nó kém mát hơn so với mấy loại kia. --> kêu điều hoà dỏm.

nhiều ông chạy xe kêu điều hoà để 24-25 độ mà "lạnh" run người --> khoe điều hoà xịn thì mình nghĩ nên coi lại xem điều hoà đó xịn chưa, 24 thì nhiệt nó phải là 24 chứ vặn 24 mà lạnh như 18 độ kêu điều hoà xịn thì nên coi lại.

tiêu biểu mấy con city, mazda cũng xe nhật nhưng điều hoà tự động lại bị ae chê yếu, xe nhật mà cũng có điều hoà nhật this, nhật that à
quài mới thấy có 1 bình luận hiểu rõ bản chất như bạn, cơ bản như vios innova 1 khi mở máy lạnh nó chạy hết công suất nên tưởng là nó lạnh sâu. Thực tế xe Hàn lên vặt max AC xem coi nó có lạnh ko là biết ( mặc dù 1 số dòng cũng ko mạnh thiệt)
 
  • Haha
Reactions: pvht
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
quài mới thấy có 1 bình luận hiểu rõ bản chất như bạn, cơ bản như vios innova 1 khi mở máy lạnh nó chạy hết công suất nên tưởng là nó lạnh sâu. Thực tế xe Hàn lên vặt max AC xem coi nó có lạnh ko là biết ( mặc dù 1 số dòng cũng ko mạnh thiệt)
Rất nhiều người dùng xe chưa hiểu hết cách dùng máy lạnh thế nào cho đúng, mua một con xe có chế độ lạnh tự động thường là option sẽ xịn hơn con xe không có chế độ tự động, vậy mà lên xe thì chế độ tự động bị tắt, cứ loay hoay với cái nút tốc độ quạt, thật là phí gì đâu! :rolleyes:
 
  • Wow
Reactions: Johanthanng
Hạng F
3/10/15
11.092
13.662
113
Các bác trên đã trả lời chuẩn rồi đó ạ. Mình có đứa em vợ học chuyên ngành điện lạnh, hắn giải thích rằng công nghệ inverter dùng để điều chỉnh tốc độ và công suất của động cơ hoặc máy nén. Khác với các hệ thống truyền thống hoạt động ở tốc độ cố định, inverter điều chỉnh tần số cung cấp điện để phù hợp với tải yêu cầu. Inverter có lợi ở chỗ tiết kiệm năng lượng, độ bền cao (giảm thiểu sự mài mòn, kéo dài tuổi thọ của thiết bị) và hoạt động êm ái.

Sở dĩ có quan niệm hệ thống "truyền thống" bền hơn là vì nó không có mạch inverter, biến áp đầu ra v.v... mà cái gì không có thì không thể hỏng được :D
Vậy là inverter bền hơn hay không inverter thì bền hơn nhỉ
Thấy bác ghi inverter độ bền cao
 
Hạng B2
17/4/12
300
426
65
HCMC
Cái này mình thấy chưa hẳn mà nó như kiểu giai thoại từ các ông tài "già" chạy xe dịch vụ vios, innova truyền miệng lại đến giờ

mấy ông này lên xe đa số vặn max lạnh ac cơ và để gió thấp để tiết kiệm xăng. Dẫn đến điều hoà lúc nào cũng set nhiệt độ thấp nhất nên cảm giác "nhanh" mát, mát sâu...

còn xe hàn đa số đều có điều hoà tự động, lên vặn 24-25 độ thì thấy nó kém mát hơn so với mấy loại kia. --> kêu điều hoà dỏm.

nhiều ông chạy xe kêu điều hoà để 24-25 độ mà "lạnh" run người --> khoe điều hoà xịn thì mình nghĩ nên coi lại xem điều hoà đó xịn chưa, 24 thì nhiệt nó phải là 24 chứ vặn 24 mà lạnh như 18 độ kêu điều hoà xịn thì nên coi lại.

tiêu biểu mấy con city, mazda cũng xe nhật nhưng điều hoà tự động lại bị ae chê yếu, xe nhật mà cũng có điều hoà nhật this, nhật that à
trưa nắng Sài Gòn quan tâm chi con số nhiệt độ, cứ lạnh nhất mà chạy
 
  • Like
Reactions: hienthe
9/7/20
881
1.252
93
28
Rất nhiều người dùng xe chưa hiểu hết cách dùng máy lạnh thế nào cho đúng, mua một con xe có chế độ lạnh tự động thường là option sẽ xịn hơn con xe không có chế độ tự động, vậy mà lên xe thì chế độ tự động bị tắt, cứ loay hoay với cái nút tốc độ quạt, thật là phí gì đâu! :rolleyes:
Nhưng có cái phải thừa nhận khó chịu là bấm auto là khi khởi động xe cái điều hoà nó max tốc gió rít vù vù bác ạ.
Mà như thế thì dễ "xót" xe cộng với tâm lý sợ hao xăng
 
  • Like
  • Haha
Reactions: thichmexe and pvht