Hạng B2
5/1/08
176
1
18
53
Mường nhà
http
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Với các xe đời mới trợ lực lái mà đi đường ít cua gấp thì chỉ cần 1 tay trái là thoải mái xoay vô lăng rồi, tay phải đặt vào cần số cho thoải mái, đỡ mỏi lưng. Còn đi đường cua gấp liên tục thì nên dùng cả 2 tay, vị trí mấy giờ thì tuỳ từng người, em thì khoảng 8h và 3h, cái này không cần máy móc các bác a.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
75.673
113
đây
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

bình thường lái 1 tay cho thoải mái, em lái tay nào cũng đc, táy trái thì 10h, tay phải thì 2h, nhưng khi vượt hoặc nguy cơ phanh gấp nên giữ 2 tay đễ kìm vô lăng

nhưng cái kiểu xoay vô lăng ngửa bàn tay lên hay xoa tròn em thấy rởm bỏ bu, chả pro gì, chả sách nào dạy thế cả, trở tay không kịp có ngày, đừng bắt chước làm gì các bác ạ
 
Hạng B2
5/1/08
176
1
18
53
Mường nhà
http
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Phần lớn hiện nay đều dùng 1 tay trái cả, ít người dùng tay phải lắm.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Trích đoạn: huynqlc

Phần lớn hiện nay đều dùng 1 tay trái cả, ít người dùng tay phải lắm.

Thuận tay nào dùng tay ấy bác ơi. Lái xe theo quy tắc tay phải, thì người thuận tay trái lái sướng hơn.
 
Tập Lái
26/12/07
27
1
3
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

tay trái em cầm volang, tay phải thì để trên đùi .... tuỳ ai hỉu thì hỉu.[8D]
 
Hạng B2
2/10/07
121
2
18
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Mới lái thì cứ 10 giờ 15, khi lái ngon rồi thì thích chỗ nào để chỗ ấy (thầy dạy em thế), nhất quyết không được "đùn" vô lăng hoặc bàn tay xoa trên vô lăng nhìn rất chuối (cái này thầy em dặn kỹ trước khi chia tay).
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Trích đoạn: vovinam

1/ Khi rẽ phải nhiều thì dùng 1 tay trái đánh vô lăng là đủ.
2/ Khi rẽ phải nhiều thì bắt buộc tự nhiên tay phải đưa lên nắm vô lăng (theo phản xạ là vị trí 3h) và đánh lái, vì tay trái không thể đánh trái nhiều được (nắm ở vị trí 7-8h, nếu đánh nhiều sẽ vướng đùi, phải cần tay phải hỗ trợ).

Chắc là bác muốn nói rẽ trái?

Trích đoạn: khoaichoi

trong thành phố e chỉ quen lái mỗi tay trái đặt luôn vị trí 12h, tay phải "bóp, sờ" lung tung, còn ra đường trường đường hơi đông, e thấy lái 2 tay 10h và 2h có vẻ đảm bảo lấy lái nhanh.

Vị trí 12h chỉ trông cho có vẻ lãng tử một chút thôi, không giúp bác đánh lái nhanh và nhiều được. Vì thế trong thành phố mà bác thường xuyên đặt tay kiểu này e không hợp.
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Trích đoạn: tuanle

nhưng cái kiểu xoay vô lăng ngửa bàn tay lên hay xoa tròn em thấy rởm bỏ bu, chả pro gì, chả sách nào dạy thế cả, trở tay không kịp có ngày, đừng bắt chước làm gì các bác ạ

Cái kiểu đánh lái này từ khi xe có trợ lực tay lái thì mới xuất hiện. Nhưng chính nhiều người cho thế là pro đấy bác ạ.

Cách xoa vô-lăng như thế không thể đảm bảo nhanh bằng đánh lái hai tay được, nhưng người ta vẫn hay dùng khi cần tiến, lùi liên tiếp, ví dụ như khi bác lùi vào chỗ đỗ xe song song với vỉa hè hoặc tiến ra khỏi chỗ đỗ đó. Những lúc như vậy, mắt mải nhìn gương, tay phải đặt sẵn sàng trên cần số, thậm chí còn phải xoay người ngoái lại nhìn, khó mà đánh lái bằng cả hai tay được lắm.
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Trích đoạn: Timvohai

Mới lái thì cứ 10 giờ 15, khi lái ngon rồi thì thích chỗ nào để chỗ ấy (thầy dạy em thế), nhất quyết không được "đùn" vô lăng hoặc bàn tay xoa trên vô lăng nhìn rất chuối (cái này thầy em dặn kỹ trước khi chia tay).

Đùn vô-lăng thì không thể chấp nhận được, vì làm xe chuyển hướng quá chậm. Tôi thấy có lái xe chuyên nghiệp hẳn hoi vẫn còn đùn vô-lăng đấy - chắc là do thói quen không sửa từ những ngày đầu.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Đùn volant, đo volant: Kiểu xoay tay lái thiếu căn bản, có thể do khi bắt đầu học lái không đúng phương pháp. Việc đo volant như thế làm tay lái xoay chậm, kết qủa xe chuyển hướng không phù hợp với tốc độ xe. Đã vần tay lái như thế thành thói quên khó mà sửa được.