Với tầm nhìn của 1 thạc sĩ xuồng ghe kiêm cò đất
Mình nghĩ vị trí cầu Cát Lái đặt ở đây là thích hợp nhất
View attachment 1998800
- Giảm độ tĩnh không thông thuyền từ 45m xuống còn 25m, tiết kiệm 1/2 tiền xây cầu+ đường dẫn ngắn, giải tỏa ít vì đi theo đất kho bãi Q2 và đất ruộng bên Nhơn Trạch, Khu vực thượng lưu sông ĐN chỉ có vài chiếc ghe xuồng với mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu, chủ yếu phục vụ cho cảng Đồng Nai và Bình Dương vài chiếc tàu hàng rời, cont thì đi xà lan là chủ yếu
- Giữ đc cảng Cát Lái, kiểu gì đặt cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này
3. Khu vực cầu chỗ này sẽ dừng đc cái vành đai 3 với cây cầu qua sông ĐN ngay Q9, xe cont sẽ ko vào Ng Thị Định, đi theo đường mới dọc theo chân cầu từ Vành Đai 2 vào cảng Cát Lái cổng C
Ps: nếu Đ&NN chọn vị trí này thì ko uổng công nhà trường dạy dỗ và thời gian mài đít trên ghế thêm 2 năm cao học của mềnh