Hạng B2
4/5/07
312
4.554
113
  1. Giảm độ tĩnh không thông thuyền từ 45m xuống còn 25m, tiết kiệm 1/2 tiền xây cầu+ đường dẫn ngắn, giải tỏa ít vì đi theo đất kho bãi Q2 và đất ruộng bên Nhơn Trạch, Khu vực thượng lưu sông ĐN chỉ có vài chiếc ghe xuồng với mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu, chủ yếu phục vụ cho cảng Đồng Nai và Bình Dương vài chiếc tàu hàng rời, cont thì đi xà lan là chủ yếu
  2. Giữ đc cảng Cát Lái, kiểu gì đặt cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này
3. Khu vực cầu chỗ này sẽ dừng đc cái vành đai 3 với cây cầu qua sông ĐN ngay Q9, xe cont sẽ ko vào Ng Thị Định, đi theo đường mới dọc theo chân cầu từ Vành Đai 2 vào cảng Cát Lái cổng C


Ps: nếu Đ&NN chọn vị trí này thì ko uổng công nhà trường dạy dỗ và thời gian mài đít trên ghế thêm 2 năm cao học của mềnh

Em thấy bác còm chuẩn.
  • Làm cầu chỗ này thì khỏi cần bỏ 800 tỷ mở rộng Nguyễn Duy Trinh (để phục vụ cảng TC Phú Hữu) - quá phí tiền!
  • Giảm áp lực giao thông chỗ nút giao NT Định - VĐ phía Đông
  • Hồi xưa tàu container đã từng đâm vào dây điện cao thế kéo gãy cột điện ngay Tân cảng, may cho cầu SG suýt toi. Làm cầu chỗ bến phà Cát Lái thì sớm muộn cũng xảy ra vụ tương tự.

Nhưng với tình hình làm ăn như thế này chẳng có ai quan tâm thay đổi cả...haizz
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.454
113
54
Em thấy bác còm chuẩn.
  • Làm cầu chỗ này thì khỏi cần bỏ 800 tỷ mở rộng Nguyễn Duy Trinh (để phục vụ cảng TC Phú Hữu) - quá phí tiền!
  • Giảm áp lực giao thông chỗ nút giao NT Định - VĐ phía Đông
  • Hồi xưa tàu container đã từng đâm vào dây điện cao thế kéo gãy cột điện ngay Tân cảng, may cho cầu SG suýt toi. Làm cầu chỗ bến phà Cát Lái thì sớm muộn cũng xảy ra vụ tương tự.

Nhưng với tình hình làm ăn như thế này chẳng có ai quan tâm thay đổi cả...haizz

Kế hoạch có mở 1 đường từ vành đai 2 vào Cát Lái để binh đoàn xe cont ko rầm rập vào Đồng Văn Cống + Ng Thị Định, vậy thì lấy đường đó kéo dài làm đường dẫn cầu luôn

Cầu Đồng Nai tĩnh không thông thuyền đâu cỡ 15m àh, nên chỗ này làm tầm 25m ko cần dây giăng cmg hết là giảm cái còn 1/3 luôn tiền xây cầu

Thế thì 1 công đôi việc tiền lại ít năm sau khởi công trong tầm tay.

Còn vẽ theo bọn cò đất như thớt, thì tầm nhìn 10 năm nữa nhóe
 
  • Like
Reactions: CDBenly125
Hạng D
26/12/12
1.249
12.547
113
Tất nhiên là nó hợp lý với Tay to đang ôm đất Nhơn Trạch.
Nhưng xây cầu ngay chỗ ra vào cảng container to nhất nước, lại thêm bùng nổ đầu tư nn tại các KCN trên BD, ĐN thì dự cầu này sẽ kẹt cứng. Chưa nói khoảng tĩnh không thông thuyền cũng phải cao cỡ cầu Phú Mỹ - bài học sai lầm còn đó là nguyên nhân biết bao tai nạn của xe tải nặng...haizzz.

Các anh CNL có chuyên môn quy hoạch, cầu đường, xây dựng nghĩ sao?

chủ tịch ITC đang ôm 300 ha bên đó thì auto đúng hết nha anh
 
  • Wow
Reactions: CDBenly125
Hạng D
13/1/11
2.425
39.035
113
Với tầm nhìn của 1 thạc sĩ xuồng ghe kiêm cò đất
Mình nghĩ vị trí cầu Cát Lái đặt ở đây là thích hợp nhất

View attachment 1998800

  1. Giảm độ tĩnh không thông thuyền từ 45m xuống còn 25m, tiết kiệm 1/2 tiền xây cầu+ đường dẫn ngắn, giải tỏa ít vì đi theo đất kho bãi Q2 và đất ruộng bên Nhơn Trạch, Khu vực thượng lưu sông ĐN chỉ có vài chiếc ghe xuồng với mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu, chủ yếu phục vụ cho cảng Đồng Nai và Bình Dương vài chiếc tàu hàng rời, cont thì đi xà lan là chủ yếu
  2. Giữ đc cảng Cát Lái, kiểu gì đặt cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này
3. Khu vực cầu chỗ này sẽ dừng đc cái vành đai 3 với cây cầu qua sông ĐN ngay Q9, xe cont sẽ ko vào Ng Thị Định, đi theo đường mới dọc theo chân cầu từ Vành Đai 2 vào cảng Cát Lái cổng C


Ps: nếu Đ&NN chọn vị trí này thì ko uổng công nhà trường dạy dỗ và thời gian mài đít trên ghế thêm 2 năm cao học của mềnh
Làm ở đây chi phí cao quá
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng D
10/9/08
2.896
6.305
113
Em thấy chưa hợp lý:
  • Điểm đầu ngay khu vực nút giao Vành đai phía Đông và NT Định thường xuyên kẹt nặng;
  • Cầu cắt ngang luồng tàu biển vào cảng Cát Lái nên tĩnh không thông thuyền RẤT CAO (tốn kém chi phí XD và mất an toàn cho xe tải nặng).
Nên em rất muốn nghe các anh làm quy hoạch, xây dựng giảng giải vụ này.
Khi đó cảng Cát Lái phải dời ra Cái Mép. Giống như Tân Cảng hồi trước.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
Kế hoạch có mở 1 đường từ vành đai 2 vào Cát Lái để binh đoàn xe cont ko rầm rập vào Đồng Văn Cống + Ng Thị Định, vậy thì lấy đường đó kéo dài làm đường dẫn cầu luôn

Cầu Đồng Nai tĩnh không thông thuyền đâu cỡ 15m àh, nên chỗ này làm tầm 25m ko cần dây giăng cmg hết là giảm cái còn 1/3 luôn tiền xây cầu

Thế thì 1 công đôi việc tiền lại ít năm sau khởi công trong tầm tay.

Còn vẽ theo bọn cò đất như thớt, thì tầm nhìn 10 năm nữa nhóe
Chơi thân với @bravia mà không xin được mấy file quy hoạch quận 9, quận 2 và Nhơn Trạch ?
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.454
113
54
Chơi thân với @bravia mà không xin được mấy file quy hoạch quận 9, quận 2 và Nhơn Trạch ?

Có quan tâm hướng đó đâu
Mà cầu này chỉ mới thiết kế khả thi, chưa có thiết kế kỹ thuật, hướng tuyến còn thay đổi àh
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.454
113
54
Làm ở đây chi phí cao quá

Né được cảng Cát Lái, giảm độ tĩnh không xuống 1/2, giảm tiền xây cầu + đường dẫn
Giải phóng mặt bằng lại nhẹ hơn vì men theo toàn đồng ruộng & kho bãi

Có ai đã từng ăn heo rừng 9 Định sẽ thấy phía bụi dừa nước là đường chạy dọc theo đó