Để đào hầm cho mấy anh đi nha
cám ơn a, nhưng có cái hầm ở mặt tiền chợ Bến thành đào hoài ko xong kìa.
3. Khu vực cầu chỗ này sẽ dừng đc cái vành đai 3 với cây cầu qua sông ĐN ngay Q9, xe cont sẽ ko vào Ng Thị Định, đi theo đường mới dọc theo chân cầu từ Vành Đai 2 vào cảng Cát Lái cổng C
- Giảm độ tĩnh không thông thuyền từ 45m xuống còn 25m, tiết kiệm 1/2 tiền xây cầu+ đường dẫn ngắn, giải tỏa ít vì đi theo đất kho bãi Q2 và đất ruộng bên Nhơn Trạch, Khu vực thượng lưu sông ĐN chỉ có vài chiếc ghe xuồng với mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu, chủ yếu phục vụ cho cảng Đồng Nai và Bình Dương vài chiếc tàu hàng rời, cont thì đi xà lan là chủ yếu
- Giữ đc cảng Cát Lái, kiểu gì đặt cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này
Ps: nếu Đ&NN chọn vị trí này thì ko uổng công nhà trường dạy dỗ và thời gian mài đít trên ghế thêm 2 năm cao học của mềnh
Em thấy bác còm chuẩn.
- Làm cầu chỗ này thì khỏi cần bỏ 800 tỷ mở rộng Nguyễn Duy Trinh (để phục vụ cảng TC Phú Hữu) - quá phí tiền!
- Giảm áp lực giao thông chỗ nút giao NT Định - VĐ phía Đông
- Hồi xưa tàu container đã từng đâm vào dây điện cao thế kéo gãy cột điện ngay Tân cảng, may cho cầu SG suýt toi. Làm cầu chỗ bến phà Cát Lái thì sớm muộn cũng xảy ra vụ tương tự.
Nhưng với tình hình làm ăn như thế này chẳng có ai quan tâm thay đổi cả...haizz
Em thấy bác còm chuẩn.
- Làm cầu chỗ này thì khỏi cần bỏ 800 tỷ mở rộng Nguyễn Duy Trinh (để phục vụ cảng TC Phú Hữu) - quá phí tiền!
- Giảm áp lực giao thông chỗ nút giao NT Định - VĐ phía Đông
- Hồi xưa tàu container đã từng đâm vào dây điện cao thế kéo gãy cột điện ngay Tân cảng, may cho cầu SG suýt toi. Làm cầu chỗ bến phà Cát Lái thì sớm muộn cũng xảy ra vụ tương tự.
Nhưng với tình hình làm ăn như thế này chẳng có ai quan tâm thay đổi cả...haizz
Kế hoạch có mở 1 đường từ vành đai 2 vào Cát Lái để binh đoàn xe cont ko rầm rập vào Đồng Văn Cống + Ng Thị Định, vậy thì lấy đường đó kéo dài làm đường dẫn cầu luôn
Cầu Đồng Nai tĩnh không thông thuyền đâu cỡ 15m àh, nên chỗ này làm tầm 25m ko cần dây giăng cmg hết là giảm cái còn 1/3 luôn tiền xây cầu
Thế thì 1 công đôi việc tiền lại ít năm sau khởi công trong tầm tay.
Còn vẽ theo bọn cò đất như thớt, thì tầm nhìn 10 năm nữa nhóe
Tất nhiên là nó hợp lý với Tay to đang ôm đất Nhơn Trạch.
Nhưng xây cầu ngay chỗ ra vào cảng container to nhất nước, lại thêm bùng nổ đầu tư nn tại các KCN trên BD, ĐN thì dự cầu này sẽ kẹt cứng. Chưa nói khoảng tĩnh không thông thuyền cũng phải cao cỡ cầu Phú Mỹ - bài học sai lầm còn đó là nguyên nhân biết bao tai nạn của xe tải nặng...haizzz.
Các anh CNL có chuyên môn quy hoạch, cầu đường, xây dựng nghĩ sao?
chủ tịch ITC đang ôm 300 ha bên đó thì auto đúng hết nha anh
Làm ở đây chi phí cao quáVới tầm nhìn của 1 thạc sĩ xuồng ghe kiêm cò đất
Mình nghĩ vị trí cầu Cát Lái đặt ở đây là thích hợp nhất
View attachment 1998800
3. Khu vực cầu chỗ này sẽ dừng đc cái vành đai 3 với cây cầu qua sông ĐN ngay Q9, xe cont sẽ ko vào Ng Thị Định, đi theo đường mới dọc theo chân cầu từ Vành Đai 2 vào cảng Cát Lái cổng C
- Giảm độ tĩnh không thông thuyền từ 45m xuống còn 25m, tiết kiệm 1/2 tiền xây cầu+ đường dẫn ngắn, giải tỏa ít vì đi theo đất kho bãi Q2 và đất ruộng bên Nhơn Trạch, Khu vực thượng lưu sông ĐN chỉ có vài chiếc ghe xuồng với mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu, chủ yếu phục vụ cho cảng Đồng Nai và Bình Dương vài chiếc tàu hàng rời, cont thì đi xà lan là chủ yếu
- Giữ đc cảng Cát Lái, kiểu gì đặt cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này
Ps: nếu Đ&NN chọn vị trí này thì ko uổng công nhà trường dạy dỗ và thời gian mài đít trên ghế thêm 2 năm cao học của mềnh
Khi đó cảng Cát Lái phải dời ra Cái Mép. Giống như Tân Cảng hồi trước.Em thấy chưa hợp lý:
Nên em rất muốn nghe các anh làm quy hoạch, xây dựng giảng giải vụ này.
- Điểm đầu ngay khu vực nút giao Vành đai phía Đông và NT Định thường xuyên kẹt nặng;
- Cầu cắt ngang luồng tàu biển vào cảng Cát Lái nên tĩnh không thông thuyền RẤT CAO (tốn kém chi phí XD và mất an toàn cho xe tải nặng).
Chơi thân với @bravia mà không xin được mấy file quy hoạch quận 9, quận 2 và Nhơn Trạch ?Kế hoạch có mở 1 đường từ vành đai 2 vào Cát Lái để binh đoàn xe cont ko rầm rập vào Đồng Văn Cống + Ng Thị Định, vậy thì lấy đường đó kéo dài làm đường dẫn cầu luôn
Cầu Đồng Nai tĩnh không thông thuyền đâu cỡ 15m àh, nên chỗ này làm tầm 25m ko cần dây giăng cmg hết là giảm cái còn 1/3 luôn tiền xây cầu
Thế thì 1 công đôi việc tiền lại ít năm sau khởi công trong tầm tay.
Còn vẽ theo bọn cò đất như thớt, thì tầm nhìn 10 năm nữa nhóe
Chơi thân với @bravia mà không xin được mấy file quy hoạch quận 9, quận 2 và Nhơn Trạch ?
Có quan tâm hướng đó đâu
Mà cầu này chỉ mới thiết kế khả thi, chưa có thiết kế kỹ thuật, hướng tuyến còn thay đổi àh
Làm ở đây chi phí cao quá
Né được cảng Cát Lái, giảm độ tĩnh không xuống 1/2, giảm tiền xây cầu + đường dẫn
Giải phóng mặt bằng lại nhẹ hơn vì men theo toàn đồng ruộng & kho bãi
Có ai đã từng ăn heo rừng 9 Định sẽ thấy phía bụi dừa nước là đường chạy dọc theo đó