Hôm qua em có nghe Arsenal.team nói là họp mặt đây ha bác?KHOAVAN nói:Thứ bảy tuần SAU OFF tại cafe Rose 3/2 .Anh em nào rảnh tham Gia nhé
đã từng ngồi trên forester của ông bạn bên Sing. em này tốt gỗ hơn tốt nước sơn. ai thích cảm giác lái thì em này khỏi bàn. không biết chất lượng hậu mãi của subaru vn thế nào. cần phải thông tin nhiều hơn nữa. chính sách giá nữa. em mê em 2.5 này nhưng giá chác quá
Nếu đã chọn xe theo thương hiệu thì ko có gì phải đắn đo, Mer luôn là hàng đầu, nếu chọn mua Subaru là mua cả 1 công nghệ, chi phí sản xuất động cơ boxer H cao hơn rất nhiều so với các động cơ V hay I. Subaru thì hiện vẫn là xe nhập 100% còn GLK ráp trong nước.
Khả năng chịu cày, chịu khó, độ lành của Forester thì ko có gì phải bàn cãi
Đợt em đi offroad đồi cát cùng OS vừa rồi trải nghiệm rất thú vị, hiểu hơn nhiều về Forester.
Khả năng chịu cày, chịu khó, độ lành của Forester thì ko có gì phải bàn cãi
Một vài tiêu chí lựa chọn xe chủ quan của em đối với dòng compact SUV (AWD/4WD) có ở VN ạ :
- High performance (GLK, Forester)
- Giá trị $/HP (Forester)
- Khoảng sáng gầm xe cao (22.5cm) mà trọng tâm thấp, handling rất tốt (Forester)
Ngoài ra, xe Subaru luôn bền bỉ và an toàn thuộc hàng top. "Confidence in motion" ở cả hai nghĩa performance và safety. Về khả năng nâng cấp, tuning, "độ" performance & handling thì cộng đồng Subaru lớn, có thể tìm hiểu, học hỏi các bác Mỹ, Úc để tự mình "tune" chiếc xe của chính mình theo thời gian sử dụng .
- High performance (GLK, Forester)
- Giá trị $/HP (Forester)
- Khoảng sáng gầm xe cao (22.5cm) mà trọng tâm thấp, handling rất tốt (Forester)
Ngoài ra, xe Subaru luôn bền bỉ và an toàn thuộc hàng top. "Confidence in motion" ở cả hai nghĩa performance và safety. Về khả năng nâng cấp, tuning, "độ" performance & handling thì cộng đồng Subaru lớn, có thể tìm hiểu, học hỏi các bác Mỹ, Úc để tự mình "tune" chiếc xe của chính mình theo thời gian sử dụng .
Last edited by a moderator:
Chiều hôm qua tôi ghé làm cái test-drive Forester 2014.
Tôi chọn chiếc basic (rẻ) nhất của họ (vẫn có ít options trong đó) với cái giá (nói thách) ghi trên cửa là 25.600 USD để test.
Biết rằng Subaru không phải Mẹc hay Léc vì cái giá của nó khá nhẹ và thuộc dòng bình dân và trung lưu (tuỳ options), cho nên tôi không có mong muốn nó là xe vua.
Phải nói rằng nội thất chiếc 2014 khá hơn cho dù là bản basic. Ghế vải may làm khá hơn. Chất liệu nhựa có vẻ đắt hơn.
Vẫn với tiêu chuẩn là khoảng không để nhìn xung quanh (kính) rất thoáng chứ không như CR-V và RAV-4. Nhìn về sau thì rất là thoáng y như như đời 2009-2013.
Hầu như mọi thứ về khả năng lái y như cũ: ngọt, ôm cua với vòng cung rất nhỏ, êm ái trên các con đường đầy ổ gà ổ vịt (do tuyết băng làm một số đoạn đường cũ bể bề mặt),...
Điều chú ý là hộp số mới vô cấp. Trong thành phố thì khá êm và không thấy gì đặc biệt ngoài vòng tua thấp hơn một tí khi tăng tốc. Vì hộp số vô cấp, tăng tốc hơi ồn hơn nhưng sau đó lại êm. Có chút độ trễ đổi số trong thành phố.
Ngoài xa lộ thì độ trễ (lì) khó nhận biết nhưng vẫn ồn hơn một tí khi tăng tốc từ 70km/h lên 120km/h. Nếu xe có option xịn hơn thì có thể bớt ồn hơn vì vật liệu nó hấp thụ tiếng ồn bớt.
Giá xe mới hầu như không tăng bao nhiêu nhưng nội thất tốt hơn. Hộp số vô cấp đã chứng mình tốt trên Outback và Impreza cho nên không có lăn tăng gì.
Tôi có 2 xe đang chạy: Forester 2009 và Altima 2006. Nếu tôi đổi xe Altima với chiếc Forester 2014 tôi đang test thì tôi chỉ trả 325 USD mỗi tháng cho 60 tháng (vì Subaru hổ trợ lãi suất cho nên tôi đượ 1.9% mỗi năm). Cộng thêm được thay nhớt và chuyển đổi vị trí bánh xe miễn phí 7 lần.
Tôi trả giá họ là tôi muốn đổi xe Altima mà chỉ trả 295 USD mỗi tháng cho 60 tháng và 12 lần thay nhớt và đổi vị trí bánh xe miễn phí; nhưng họ cười và lắc đầu Họ nói xe mới ra cho nên không có chuyện trả giá quá chênh lệch như vậy.
Thế là tôi về. Cái gift card $30 họ sẽ gởi qua bưu điện.
Tôi chọn chiếc basic (rẻ) nhất của họ (vẫn có ít options trong đó) với cái giá (nói thách) ghi trên cửa là 25.600 USD để test.
Biết rằng Subaru không phải Mẹc hay Léc vì cái giá của nó khá nhẹ và thuộc dòng bình dân và trung lưu (tuỳ options), cho nên tôi không có mong muốn nó là xe vua.
Phải nói rằng nội thất chiếc 2014 khá hơn cho dù là bản basic. Ghế vải may làm khá hơn. Chất liệu nhựa có vẻ đắt hơn.
Vẫn với tiêu chuẩn là khoảng không để nhìn xung quanh (kính) rất thoáng chứ không như CR-V và RAV-4. Nhìn về sau thì rất là thoáng y như như đời 2009-2013.
Hầu như mọi thứ về khả năng lái y như cũ: ngọt, ôm cua với vòng cung rất nhỏ, êm ái trên các con đường đầy ổ gà ổ vịt (do tuyết băng làm một số đoạn đường cũ bể bề mặt),...
Điều chú ý là hộp số mới vô cấp. Trong thành phố thì khá êm và không thấy gì đặc biệt ngoài vòng tua thấp hơn một tí khi tăng tốc. Vì hộp số vô cấp, tăng tốc hơi ồn hơn nhưng sau đó lại êm. Có chút độ trễ đổi số trong thành phố.
Ngoài xa lộ thì độ trễ (lì) khó nhận biết nhưng vẫn ồn hơn một tí khi tăng tốc từ 70km/h lên 120km/h. Nếu xe có option xịn hơn thì có thể bớt ồn hơn vì vật liệu nó hấp thụ tiếng ồn bớt.
Giá xe mới hầu như không tăng bao nhiêu nhưng nội thất tốt hơn. Hộp số vô cấp đã chứng mình tốt trên Outback và Impreza cho nên không có lăn tăng gì.
Tôi có 2 xe đang chạy: Forester 2009 và Altima 2006. Nếu tôi đổi xe Altima với chiếc Forester 2014 tôi đang test thì tôi chỉ trả 325 USD mỗi tháng cho 60 tháng (vì Subaru hổ trợ lãi suất cho nên tôi đượ 1.9% mỗi năm). Cộng thêm được thay nhớt và chuyển đổi vị trí bánh xe miễn phí 7 lần.
Tôi trả giá họ là tôi muốn đổi xe Altima mà chỉ trả 295 USD mỗi tháng cho 60 tháng và 12 lần thay nhớt và đổi vị trí bánh xe miễn phí; nhưng họ cười và lắc đầu Họ nói xe mới ra cho nên không có chuyện trả giá quá chênh lệch như vậy.
Thế là tôi về. Cái gift card $30 họ sẽ gởi qua bưu điện.