RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
em chỉ mới nghe là nhiều hãng xe sản suất loại xe dùng để chạy khi trời tuyết chứ còn ở nhiệt độ nóng với lạnh thế này thì chưa nghe. Nhưng dẫu sao cũng phải đề phòng, chắc phải lên tụi BMW dealer hỏi về cái dụ này gòi
em chỉ mới nghe là nhiều hãng xe sản suất loại xe dùng để chạy khi trời tuyết chứ còn ở nhiệt độ nóng với lạnh thế này thì chưa nghe. Nhưng dẫu sao cũng phải đề phòng, chắc phải lên tụi BMW dealer hỏi về cái dụ này gòi
RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
Chẳng qua chỉ là chiêu marketing thôi các bác à, một cách để biện minh cho mức chênh lệch giá đắt hơn tới vài chục k$. Còn nếu nói nhiệt đới thì các bang miền Nam của Mỹ còn nóng hơn VN. Mà cả các xe cho thị trường Trung Đông như Arab Saudi, UAE... chắc mát hơn VN hay sao mà vẫn không được "nhiệt đới hoá"??? Các bác cứ xem cách giải thích của họ về đợt thu hồi lỗi tĩnh điện cho động cơ V8 vừa qua thì biết, toàn loè thiên hạ
Các thị trường khác nhau có chăng chỉ khác về cấu hình và chi tiết option, nếu giải thích kiểu này chắc BMW NA sẽ phải có thông báo cấm xe ở các bang miền bắc chạy xuống miền nam nước Mỹ, nếu không, khi có hư hỏng sẽ không được bảo hành!!!
Chẳng qua chỉ là chiêu marketing thôi các bác à, một cách để biện minh cho mức chênh lệch giá đắt hơn tới vài chục k$. Còn nếu nói nhiệt đới thì các bang miền Nam của Mỹ còn nóng hơn VN. Mà cả các xe cho thị trường Trung Đông như Arab Saudi, UAE... chắc mát hơn VN hay sao mà vẫn không được "nhiệt đới hoá"??? Các bác cứ xem cách giải thích của họ về đợt thu hồi lỗi tĩnh điện cho động cơ V8 vừa qua thì biết, toàn loè thiên hạ
Các thị trường khác nhau có chăng chỉ khác về cấu hình và chi tiết option, nếu giải thích kiểu này chắc BMW NA sẽ phải có thông báo cấm xe ở các bang miền bắc chạy xuống miền nam nước Mỹ, nếu không, khi có hư hỏng sẽ không được bảo hành!!!
RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
Nguồn Vnexpress:
Phát biểu kiểu này chả khác nào bảo.. các xe BMW nhập khẩu không thông qua Euro Auto đều phải chung chi riêng cho Hải Quan?? hehe.. .. đụng chạm đến quyền lợi của nhiều cá nhân Mà các công ty nhập khẩu đâu phải vừa, toàn tay to mặt lớn không tiện nói ra! chỉ tội sau này xe BMW của Euro về nó hành giấy tờ thôi cũng đủ mệt!
Dân đi BMW đa phần toàn trí thức cao mà tin vào ..... em cũng pó tay! Mấy cái này chẳng qua là họ lập trình xe cho từng khu vực để phù hợp với nhiệt đới và chỉ số octan của nước đó! làm gì mà có phụ tùng gắn vào riêng!
Theo em Euro Auto nên quảng cáo.. các công nghệ hoá màu dành riêng cho thị trường VN thì nghe vui tai hơn nhỉ??
Nguồn Vnexpress:
Phương thức triệt hạ đối thủ đầu tiên mà các nhà phân phối sử dụng là cung cấp giá tham vấn cho hải quan. Nhờ sự bảo trợ từ chính hãng và nắm thông tin gốc mà giá khai báo thường cao hơn nhiều so với các đầu nậu. Chẳng hạn một chiếc BMW X5 bản 3.0 trước kia hải quan chỉ áp giá ở tầm 30.000 USD thì Euro Auto, nhà phân phối BMW, đưa ra giá gốc từ Mỹ cao hơn rất nhiều, khoảng 50.000 USD.
Lý giải điều này, ông Huỳnh Dư An, Tổng Giám đốc Euro Auto ví von, nếu giá 30.0000 USD là đúng thì các công ty nhập khẩu chỉ cần xuất ngược lại Mỹ là đã có lời 20.000 USD.
Phát biểu kiểu này chả khác nào bảo.. các xe BMW nhập khẩu không thông qua Euro Auto đều phải chung chi riêng cho Hải Quan?? hehe.. .. đụng chạm đến quyền lợi của nhiều cá nhân Mà các công ty nhập khẩu đâu phải vừa, toàn tay to mặt lớn không tiện nói ra! chỉ tội sau này xe BMW của Euro về nó hành giấy tờ thôi cũng đủ mệt!
Euro Auto cho biết những chiếc BMW nhập về từ Mỹ không có thiết bị chạy ở chế độ chỉ số octan của xăng thấp hơn 91 và không được thiết kế chạy dưới thời tiết nóng.
Vì vậy, chúng thường hỏng vặt và khó khăn cho người sử dụng là những thiết bị này chỉ kèm theo xe mà không phải phụ tùng bán lẻ.
Dân đi BMW đa phần toàn trí thức cao mà tin vào ..... em cũng pó tay! Mấy cái này chẳng qua là họ lập trình xe cho từng khu vực để phù hợp với nhiệt đới và chỉ số octan của nước đó! làm gì mà có phụ tùng gắn vào riêng!
Theo em Euro Auto nên quảng cáo.. các công nghệ hoá màu dành riêng cho thị trường VN thì nghe vui tai hơn nhỉ??
RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
Em thì đồng ý với các bác rồi vì chưa thấy ai phàn nàn về chuyện xứ nóng xứ lạnh của X5 cả ! chỉ thắc mắc là tại sao em Por này lại có thể là xe nhập vài năm trước được vì em nó là hàng 2008 [8|] em có nhầm nhọt gì ko nhỉ [8|] hay các bác nhà báo viết bài này có tí "hùng hồn" rồi
Em thì đồng ý với các bác rồi vì chưa thấy ai phàn nàn về chuyện xứ nóng xứ lạnh của X5 cả ! chỉ thắc mắc là tại sao em Por này lại có thể là xe nhập vài năm trước được vì em nó là hàng 2008 [8|] em có nhầm nhọt gì ko nhỉ [8|] hay các bác nhà báo viết bài này có tí "hùng hồn" rồi
Last edited by a moderator:
RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
cái chuyện xăng thì cũng có thể vì một số xe đời cao thường để premium gas only ...nhưng em nghĩ xăng ở VN cũng ko đến nỗi quá tệ mà ko hoạt động được ....xăng 91 trờ lên là ngon rồi ...ở VN cũng có xăng 95 mà ..đâu có vấn đề gì ..!!!...còn chuyện xứ nóng BMW không hoạt động được thì hơi phóng đại .......hệ thống là mát của xe đảm bào cho xe hoạt động được môi thời tiết ....trong xe luôn luôn có cột temp của engine ..cái cột đó không bao giờ lên quá 1/2 trừ khi ai không chịu thay coolant ..để xe hết nước mà chạy
cái chuyện xăng thì cũng có thể vì một số xe đời cao thường để premium gas only ...nhưng em nghĩ xăng ở VN cũng ko đến nỗi quá tệ mà ko hoạt động được ....xăng 91 trờ lên là ngon rồi ...ở VN cũng có xăng 95 mà ..đâu có vấn đề gì ..!!!...còn chuyện xứ nóng BMW không hoạt động được thì hơi phóng đại .......hệ thống là mát của xe đảm bào cho xe hoạt động được môi thời tiết ....trong xe luôn luôn có cột temp của engine ..cái cột đó không bao giờ lên quá 1/2 trừ khi ai không chịu thay coolant ..để xe hết nước mà chạy
RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
Theo em thì nếu xăng 91 đi nửa thì công suất động cơ "hơi yếu" đi vì không đúng xăng như thiết kế nhưng vẩn chạy "khỏe", còn nếu thời tiết nóng thì chắc là các khách hàng của X5 ở nhửng thị trường như Úc, Nam Phi, một số tiểu bang phía nam của Mỷ....thời tiết củng nóng (có khi còn nóng hơn vn mình),chắc không thể xử dụng xe được trong các tháng mùa hè quá, mà hình như chưa nghe họ phàn nàn về chưyện này cả các bác ợ, chắc khi có khả năng mua X5 thì phải mua luôn một em khác để đi vào nhửng lúc nóng nực ( vì X5 không "làm việc "được trong điều kiện đó) thì phải?!
Theo em thì nếu xăng 91 đi nửa thì công suất động cơ "hơi yếu" đi vì không đúng xăng như thiết kế nhưng vẩn chạy "khỏe", còn nếu thời tiết nóng thì chắc là các khách hàng của X5 ở nhửng thị trường như Úc, Nam Phi, một số tiểu bang phía nam của Mỷ....thời tiết củng nóng (có khi còn nóng hơn vn mình),chắc không thể xử dụng xe được trong các tháng mùa hè quá, mà hình như chưa nghe họ phàn nàn về chưyện này cả các bác ợ, chắc khi có khả năng mua X5 thì phải mua luôn một em khác để đi vào nhửng lúc nóng nực ( vì X5 không "làm việc "được trong điều kiện đó) thì phải?!
RE: Việt nam hóa X5 từ Euro Auto
Theo em thì thế này:
Trước đây chưa có đại lý chính thức của các hãng auto lớn mà chỉ có các nhà nhập khẩu. Nay thì Euro Auto là đại lý chính thức cũng là đại lý duy nhất nên muốn nói sao là nói. Ở Việt Nam độc quyền quen rồi, phải không các bác.
Theo em thì thế này:
Trước đây chưa có đại lý chính thức của các hãng auto lớn mà chỉ có các nhà nhập khẩu. Nay thì Euro Auto là đại lý chính thức cũng là đại lý duy nhất nên muốn nói sao là nói. Ở Việt Nam độc quyền quen rồi, phải không các bác.