Tuy là "Toy" mà lại không "toi"Sự khác biệt giữa xe TQ và xe Nhật:
- Nước sơn:
Nhật: Sơn 7 lớp, đắt hơn cả lớp thép bên trong. 10 năm không gỉ, không bay màu, êm ái.
TQ: Sơn 2 lớp, đặc biệt lớp sơn tĩnh điện rất kém. Móp một tý là bong thành từng mảng, lấy móng tay cạo là bay. Chạy được thời gian ngắn là bạc màu, gỉ thép.
- Chất lượng thép vỏ:
Nhật: Thép nhiều lớp không gỉ cường độ cao.
TQ: Thép cán tái chế, dễ mọt.
- Chất lượng nhựa:
Nhật: Nhựa tổng hợp chất lượng cao, phơi sương nắng gió 10 năm không hỏng.
TQ: Nhựa tái chế nhập từ VN, phơi nắng 3 hôm là mủn.
- Chất lượng thép máy:
Nhật: Cán thép cường độ cao, quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, ít bị hao mòn.
TQ: Cán thép tái chế dùng trong xây dựng, dễ vỡ nếu có va đập, ốc vít hay bị cháy zen, thao ra lắp vào là chảy dầu.
- Nội thất:
Nhật: Da công nghiệp chất lượng cao, hoặc da thật. phơi sương gió 10 năm không rách.
TQ: Da tổng hợp dạng nhựa mềm, nhìn lòe loẹt nhưng nhanh rách và bay màu.
- An toàn:
Nhật: Công nghệ tự nghiên cứu phát triển hoặc mua của các hãng nổi tiếng. đã được thử nghiệm và kiểm chứng thực tế trong một thời gian dài.
TQ: Tự sản xuất lắp cho có, không dám test thử, không biết hiệu quả đến đâu.
Nói chung thằng TQ nó đủ khả năng làm hàng ngon, nhưng nó cứ thích làm đểu nên phải cảnh giác với nó.
Cũng giống thằng Toy ở VN. Nó thừa sức làm ra những sản phẩm tốt giá thấp, nhưng cứ thích làm sản phẩm lởm khởm giá cao.
http://www.baic.vn/lien-he/he-thong-showroom.html
bữa nào bác nào gọi cho BAIC Vietnam ở HCM ( qua cầu Nguyễn Tri Phương ) lái thử xe không ?
sau đó làm cái video review "hands on" luôn cho sống động
bữa nào bác nào gọi cho BAIC Vietnam ở HCM ( qua cầu Nguyễn Tri Phương ) lái thử xe không ?
sau đó làm cái video review "hands on" luôn cho sống động
Lão nầy sale của hảng xe Tàu Khựa hay chí ít củng là Việt gianCác bác đừng thấy cái gì của Trung Quốc cũng chê. Họ làm ra xe phục vụ 1.3 tỉ người đấy, cái thị trường 90 triệu dân này còn chưa bằng cái thị trường nội tỉnh của họ.
BAIC này trước đây cũng như Trường Hải hay Thành Công bây giờ, cũng lắp ráp cho các hãng nước ngoài. Sau 1 thời gian thì tự chủ được công nghệ, rồi tự làm ra mẫu xe của riêng mình. Công nghệ Trung Quốc bây giờ ít nhất cũng nằm trong top 10 thế giới. Mình nghèo, mình kém thì nó mới ném sang đồ chất lượng thấp, chứ giàu có như Anh, Mỹ thì nó xuất đồ chất lượng kiểu khác.
HÁNG GIAN ( í lộn, em tính nói Hán gian )Lão nầy sale của hảng xe Tàu Khựa hay chí ít củng là Việt gian
Em hiểu, mọi người đều hiểu nhưng cái thói ở đời nó vậy; Nó đã có "vết ố" thì không thể nào giặt sạch, giống "Vàng Anh" bác nhớ ko? Mặc dù em nó đẹp, xinh , giỏi, nhưng rồi có ai dám chấp nhận mang em nó về, nếu có chắc chỉ thờ. Sống vì nhiều thứ lắm bác à.Các bác đừng thấy cái gì của Trung Quốc cũng chê. Họ làm ra xe phục vụ 1.3 tỉ người đấy, cái thị trường 90 triệu dân này còn chưa bằng cái thị trường nội tỉnh của họ.
BAIC này trước đây cũng như Trường Hải hay Thành Công bây giờ, cũng lắp ráp cho các hãng nước ngoài. Sau 1 thời gian thì tự chủ được công nghệ, rồi tự làm ra mẫu xe của riêng mình. Công nghệ Trung Quốc bây giờ ít nhất cũng nằm trong top 10 thế giới. Mình nghèo, mình kém thì nó mới ném sang đồ chất lượng thấp, chứ giàu có như Anh, Mỹ thì nó xuất đồ chất lượng kiểu khác.
Còn về trình độ TQ hơn VN mình nhiều.
Nói chung ko nên mua xe TQ làm gì cho tâm lý nặng nề===> phí tiền.