Lơ Xe
20/1/17
2.129
107.585
113
Sài Gòn
nkl.am
Ảnh cứ chèn tá lả thuật ngữ vào cho nó trí thức thôi, chả có ai quan tâm khả năng “cung ứng” của hãng xe cả, ngoại trừ bọn culi giám đốc sx của nhà máy.
cái này anh @rottie sai rồi
Bản chất kinh doanh, sell in ngắn hạn có thể khác biệt lớn với sell out ngắn hạn.

Nhưng trong 1 năm vận hành thì in và out sẽ gần tiệm cận nhau.

Vì chả có thằng ngu nào ôm 1 đống hàng mỗi tháng mà chịu nổi hàng tồn cả, bán 2 tháng ko ra là khóc ra tiếng mán rồi.

đây là khái niệm kinh doanh cực cơ bản, ko cần biết ngành gì, trình nào, từ bán rau đến bán o tô đều vại tất.

cho nên mình ko bao h hỏi số liệu tháng cả.
Ko rõ profile của tư lệnh ti làm nghề gì nhưng đoán có làm việc với hãng (not hãng xe)

Thánh nhân đã giải thích đúng về các khái niệm trong báo cáo của VAMA và của các hiệp hội xe khác đó

do định nghĩa về "sale" của mỗi hãng/country khác nhau nên thường báo cáo của các hiệp hội xe dựa trên production capacity của mỗi hàng để đảm bảo 1 khái niệm metric là giống nhau.

cũng vì "in out tiệm cận nhau" (aka ko thằng ngu nào đi sản xuất dư để chờ hàng tồn) nên việc base trên production capacity cũng một phần nói về demand của thị trường cho 1 hãng, nhưng do 1 nhà máy của 1 hãng có thể xuất cho nhiều nước/thị trường khác nhau, nên metric số xe sản xuất của 1 hãng sẽ không phản ánh đầy đủ khi nói về demand trong 1 nước.

vụ này e nhớ đã nói trong thớt xe của ĐNÁ
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.095
113
53
các anh cứ mất công tìm số liệu của Vượn để báo cáo với anh @rottie là quá vô ích,

ý ảnh là khác, mượn chuyện hỏi con số đúng sai chỉ là cái cớ.

Anh @rottie sau thời gian đầu còn giữ được bản sắc (nhờ vào sự thông minh, nhanh nhẹn của mình). Nhưng giờ đây đã bị bọn CNL làm thoái hóa biến chất rồi.

Khi xưa tôi cũng có ý định chấm anh ấy (qua loạt bài luận về P-D-N-R) làm môn đồ.

Nhưng giờ đây thì nói năng tầm bậy tầm bạ, ngữ nghĩa nhạt toẹt, đánh mất phẩm chất mất rồi.

Hủ Mộc Bất Khả Điêu.
 
Tập Lái
24/3/21
29
1.079
78
46
Các báo cáo thống kê của AAMA hàng tháng là số bán hàng từ nhà máy bán ra (tương tự như số của VAMA). Khác biệt 1 chút đấy là số bán nội địa (không bao gồm xuất khẩu).

Năm 2019, US sảnxuất ~ 25 triệu xe và tiêu thụ (đăng ký/registered) ~ 18 triệu xe. Xuất khẩu ~ 4 triệu xe và nhập khẩu ~ 2 triệu xe.


bẩm 9 ủy
vậy còn năm 2019, số liệu của Tàu là ntn ạ?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.095
113
53
bẩm 9 ủy
vậy còn năm 2019, số liệu của Tàu là ntn ạ?

Sản xuất 23 triệu(thấp hơn Mỹ).
Tiêu thụ 28 triệu (gấp 1.8 lần Mỹ, và 6 lần Nhật và lớn hơn toàn bộ khả năng sản xuất của tata cả các nhà máy sản xuất xe Nhật Bản trên toàn thế giới ).
Nhập khẩu: 8 triệu.
Xuất khẩu 3 triệu.
 
  • Like
Reactions: GừnG
Lơ Xe
20/1/17
2.129
107.585
113
Sài Gòn
nkl.am
Anh @rottie sau thời gian đầu còn giữ được bản sắc (nhờ vào sự thông minh, nhanh nhẹn của mình). Nhưng giờ đây đã bị bọn CNL làm thoái hóa biến chất rồi.

Khi xưa tôi cũng có ý định chấm anh ấy (qua loạt bài luận về P-D-N-R) làm môn đồ.

Nhưng giờ đây thì nói năng tầm bậy tầm bạ, ngữ nghĩa nhạt toẹt, đánh mất phẩm chất mất rồi.

Hủ Mộc Bất Khả Điêu.
bẩm chính ủy

người nên đuổi tay @GừnG để thanh lọc môn hộ trước đã ạ
 
Tập Lái
24/3/21
29
1.079
78
46
Sản xuất 23 triệu(thấp hơn Mỹ).
Tiêu thụ 28 triệu (gấp 1.8 lần Mỹ, và 6 lần Nhật và lớn hơn toàn bộ khả năng sản xuất của tata cả các nhà máy sản xuất xe Nhật Bản trên toàn thế giới ).
Nhập khẩu: 8 triệu.
Xuất khẩu 3 triệu.


Bẩm 9 ủy

Số liệu của người thì đương nhiên là chuẩn như Lê duẩn rồi ạ, Người quả là nhân tài trong lĩnh vực kỹ nghệ xe hơi, đồ đệ tin chắc rằng, sau này 9 ủy phải làm CEO vùng cho Telsla mới xứng đáng với tài năng của Người ạ, bọn Mazda mắt hip chẳng qua là trạm dừng chân nghỉ ngơi trên bước đường thiên lý của Người mà thôi ạ

Đúng là nói về xe hơi thì:

1. 9 ủy
2.Gúc gồ
 
  • Haha
Reactions: wuynhzu
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.095
113
53
bẩm chính ủy

người nên đuổi tay @GừnG để thanh lọc môn hộ trước đã ạ

Đuổi tên @GừnG ư?

Dẫu thật tình ta cũng không ưu gì tên @GừnG, nhiều lúc cũng định ra ta hạ độc. Tuy nhiên, lẽ đời có 02 việc anh cần phải hiểu là:

1. Có những sự thể tất phải đến.

2. Có những tình ký cố nhiên bất biến.

Những sự thể tất phải đến đấy là cái chết. Ai rồi cũng phải chết, không thể né tránh được.

Những tình lý cố nhiên bất biến đấy là: Mình giàu sang thì người ta bu lại, mình nghèo hèn thì người ta tránh ra (không trách người được). Chợ buổi sáng họp thì đông, buổi chiếu thì vãn. Không phải vì buổi sáng ngườita yêuchợ, buổi chiều ngườita nghét chợ. Mà là vì buổi sang người ta có nhu cầu, buổi chiều người ta hết nhu cầu. Chợ sáng đông chiều vãn là vì lẽ đó.

Nay tên @GừnG, ta cũng theo đó mà đối xử. Mong anh cố hiểu luật Cung Cầu.