Hạng B2
3/10/15
467
674
93
Người già + người về hưu thì chỉ ở nơi có đầy đủ tiện ích. Nó lại quay lại giữa bài toán gà + trứng.

Thành phần làm dịch vụ tại chỗ 1 lần nữa lại tính vào dân số đến bao nhiêu thì mới có dịch vụ về.

Cơ bản em chỉ nói thực tế, giá rẻ, tiếp cận end-users thì dân về --> đô thị hình thành. Nói thẳng ra sau này đổi quy hoạch một xíu tha hồ hốt bạc, nhét thêm 1 vài tòa nhà đã ra một khối tiền. Thêm nữa dã là đô thị thì còn nhiều thứ để ăn hơn là bán đất, bán đất bán 1 lần rồi thôi, còn làm dịch vụ cho 1 đô thị thì hốt đủ thứ.

Giá cao hoặc nhà không tiếp cận được end-users --> thất bại, đô thị hoang. Mà cái này ở VN thì hơi bị nhiều.
 
Hạng D
18/7/12
1.153
1.023
143
HCMC
Tương lai tươi sáng, vài năm nữa, mỗi công nhân ở khu Sam Sung, khu Công nghệ cao đều sẽ có công việc ổn định và mua được 1 căn nhà Vincity gần đó.
 
8/8/16
1.403
2.688
113
Người già + người về hưu thì chỉ ở nơi có đầy đủ tiện ích. Nó lại quay lại giữa bài toán gà + trứng.

Thành phần làm dịch vụ tại chỗ 1 lần nữa lại tính vào dân số đến bao nhiêu thì mới có dịch vụ về.

Cơ bản em chỉ nói thực tế, giá rẻ, tiếp cận end-users thì dân về --> đô thị hình thành. Nói thẳng ra sau này đổi quy hoạch một xíu tha hồ hốt bạc, nhét thêm 1 vài tòa nhà đã ra một khối tiền. Thêm nữa dã là đô thị thì còn nhiều thứ để ăn hơn là bán đất, bán đất bán 1 lần rồi thôi, còn làm dịch vụ cho 1 đô thị thì hốt đủ thứ.

Giá cao hoặc nhà không tiếp cận được end-users --> thất bại, đô thị hoang. Mà cái này ở VN thì hơi bị nhiều.
Kể các đúng như bác nói thì 1 ga cuối đường làm được những gì:

1. 1 ngày đi làm có mấy ai chỉ đi đến công ty rồi về. Người ta còn đưa con đi học, đi chợ, la cà bạn bè quán xá, đi khám bệnh, thăm người thân... Metro chỉ hoạt động tốt khi nó là 1 systemartize hoàn chỉnh. 1 Line duy nhất trên đúng 1 tuyến XLHN vào Bến Thành thì làm được bao nhiêu. Cuối cùng xe máy vẫn la THE BEST.

Trong khi đó tuyến số 2 tạm hoãn nữa rồi.

Bao nhiêu năm mới full metro. Cứ giả sử full đi thì tuyến nằm depot là tuyến cuối (không tính BD và BH) muốn ra các nơi khác phải chuyển line, chuyển line thì mất bao lâu, rồi đi bợ, thật sự không tiện bao nhiêu.

2. Quãng đường từ Vincity ra Depot quá xa, không lẽ đi xe bus, đi xe máy ra, rồi đi tàu đi tiếp. Mà lưu ý là chưa có quy hoạch 1 sub-line cho đoạn từ depot Suối Tiên ra Vincity, cái này là điểm siêu siêu dở. Nếu tôi là Vincity tôi đầu tư BOT tuyến từ Depot Suối Tiên ra Vincity.

3. Tiền vé Metro không hề rẻ, đặc biệt so với xe máy. Hehe.

Chốt lại nhìn Thái Lan nó phát triển Metro bao nhiêu năm mà giờ đi toàn xe máy + ô tô.
Nhiều post nữa
Trên OS này về kiến thức tổng quát và suy luận ,m rất phục bác 2 cái này ( có thể vài bác chưa có dịp đọc nữa ,hoặc vài vị khách )
Bác làm tổng ct sư ở tây .Ở VN làm BT TU vì tổng ct sư phải nghe lời TU

Nhiều ng biết nhiều information chỗ này ,kia do quan hệ rộng ,đi nhiều dc tung hô chứ cá nhân m ko quan tâm
Vì đó chỉ là suy nghĩ cấp khá đơn giản ,ko phải sâu như bác.
Ghét m cứ việc vì m tự mua bđs theo tư duy m,phù hợp m ,ko giống ai ở đây
Ko việc gì phải nói m kém xa mấy bác kia nhé như nhiều bác hô suốt dù trong bụng thì nghĩ mày kém tao thì có ,hơn tao à mơ đi
VIN sẽ có tr,chợ luôn nhé bác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: zhugeliang
8/8/16
1.403
2.688
113
VIN sẽ có tr,chợ luôn nhé .Nó chết vì giá >26 tr bây giờ .
3 năm sau mở bán thì dc vì 26 tr đó = 20,7 tr giờ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/16
1.681
2.807
113
Hồ Chí Minh
quangcaosanpham.com
Người trả được tiền thuê nhà 8-9tr/tháng có ở nhà thuê không bác?
Thực tế trước đây em định xây nhà cho thuê khu vực VVH, khảo sát thấy tiền thuê chỉ từ 900k/phòng, ngon lắm được 1.5-2 triệu, tính ra xây nhà trọ tiền thuốc không lại tiền men :D
Ở saigon nhìn hào hoa phong nhả thế chứ được bao nhiêu gia đình thu nhập trên 20tr/tháng?!!:eek:, nếu thu nhập 20tr thì chi phí thuê nhà max là 4 tr thôi:D
Ý bác mua 2.2 tỷ mà cho thuê 4-5 triệu/tháng? Vậy càng potay với Vincity :D:D:D chắc chủ đề này bo close sớm quá, căn hộ ehome Nam Long giá 800trieu còn cho thuê được 4 triệu/tháng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/6/15
3.761
20.275
113
Một thực tế là q9 nhà chọ giá 1tr-1,1-1,2-1,3,-1,4-1,5tr/ tháng có mà đầy tràn lan ra đó. Tuy nhà chọ thuê ở thì không bằng căn hộ nhưng để tiết kiệm người ta vẫn sẳn sàng thuê ở.
Liệu căn hộ... có dể cho thuê không cho dù có hạ giá cạnh tranh nhao...
Điều đáng lói là vị trí những nhà chọ lày dầu sao cũng thuận tiện đi lại hơn rất nhiều...
haha...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
9/11/18
7
3
3
38
Kể các đúng như bác nói thì 1 ga cuối đường làm được những gì:

1. 1 ngày đi làm có mấy ai chỉ đi đến công ty rồi về. Người ta còn đưa con đi học, đi chợ, la cà bạn bè quán xá, đi khám bệnh, thăm người thân... Metro chỉ hoạt động tốt khi nó là 1 systemartize hoàn chỉnh. 1 Line duy nhất trên đúng 1 tuyến XLHN vào Bến Thành thì làm được bao nhiêu. Cuối cùng xe máy vẫn la THE BEST.

Trong khi đó tuyến số 2 tạm hoãn nữa rồi.

Bao nhiêu năm mới full metro. Cứ giả sử full đi thì tuyến nằm depot là tuyến cuối (không tính BD và BH) muốn ra các nơi khác phải chuyển line, chuyển line thì mất bao lâu, rồi đi bợ, thật sự không tiện bao nhiêu.

2. Quãng đường từ Vincity ra Depot quá xa, không lẽ đi xe bus, đi xe máy ra, rồi đi tàu đi tiếp. Mà lưu ý là chưa có quy hoạch 1 sub-line cho đoạn từ depot Suối Tiên ra Vincity, cái này là điểm siêu siêu dở. Nếu tôi là Vincity tôi đầu tư BOT tuyến từ Depot Suối Tiên ra Vincity.

3. Tiền vé Metro không hề rẻ, đặc biệt so với xe máy. Hehe.

Chốt lại nhìn Thái Lan nó phát triển Metro bao nhiêu năm mà giờ đi toàn xe máy + ô tô.
1. Các Deport metro thường là những Địa điểm lớn nơi tập trung về văn hóa, du lịch, trung tâm mua sắm, quảng trường, University, khu đô thị lớn.... Metro chỉ phục vụ cho số lượng lớn dân cư cùng đến 1 địa điểm tập trung trong bán kính khoảng 800m đổ lại. Những địa điểm khác muốn kết nối phải xe bus, đạp, máy... Vì tính tiện dụng của metro (tốc độ nhanh, không tắc đường, không ngập nước, 2-3 phút có 1 stop) nên nếu địa điểm cần đến có thể đi bộ được (dưới 800m), kết nối bus, xe máy... Nhiều người đã, đang và sẽ chọn metro.
2. Tiền vé metro khả năng sẽ rẻ hơn (thời gian đầu tập thói quen đi metro) và sẽ ngang bằng xe bus về sau. Giá vé chắc chắn sẽ được nhà nước hỗ trợ để giảm bớt thói quen sử dụng phương tiện cá nhân. Nhiều tuyến metro trên thế giới còn free nhé (ví dụ subway từ trung tâm minneapolis, MN, USA ra sân bay là free)
 
Hạng B2
9/4/18
167
263
63
1. Các Deport metro thường là những Địa điểm lớn nơi tập trung về văn hóa, du lịch, trung tâm mua sắm, quảng trường, University, khu đô thị lớn.... Metro chỉ phục vụ cho số lượng lớn dân cư cùng đến 1 địa điểm tập trung trong bán kính khoảng 800m đổ lại. Những địa điểm khác muốn kết nối phải xe bus, đạp, máy... Vì tính tiện dụng của metro (tốc độ nhanh, không tắc đường, không ngập nước, 2-3 phút có 1 stop) nên nếu địa điểm cần đến có thể đi bộ được (dưới 800m), kết nối bus, xe máy... Nhiều người đã, đang và sẽ chọn metro.
2. Tiền vé metro khả năng sẽ rẻ hơn (thời gian đầu tập thói quen đi metro) và sẽ ngang bằng xe bus về sau. Giá vé chắc chắn sẽ được nhà nước hỗ trợ để giảm bớt thói quen sử dụng phương tiện cá nhân. Nhiều tuyến metro trên thế giới còn free nhé (ví dụ subway từ trung tâm minneapolis, MN, USA ra sân bay là free)
ở hà nội giá vé tính 10k cho 5km, nghĩa là 2k/km thì rẻ chổ nào? chưa kể xuống trạm metro sẽ phải bắt thêm 1,2 tuyến xe buýt đi tới chổ làm
 
  • Like
Reactions: Mot thoi de nho 2
Tập Lái
9/11/18
7
3
3
38
bạn đi gần phải chấp nhận thôi. Cũng như đi bus bạn lên và xuống ở 2 station gần nhau hay cách xa nhau thì giá vẫn vậy. Metro chỉ khác với bus ở chỗ chỉ cần mua vé 1 lần thì có thể đi nhiều line mà không mất thêm tiền. Hiện tại bạn cảm thấy đắt một phần cũng do HN mới chỉ có 1 line. Tuy nhiên, nên để giá thấp hơn giá vé xe bus thời gian đầu (chỉcó 1 line) thì hợp lý hơn.
 
Hạng D
19/3/17
1.250
3.973
113
bạn đi gần phải chấp nhận thôi. Cũng như đi bus bạn lên và xuống ở 2 station gần nhau hay cách xa nhau thì giá vẫn vậy. Metro chỉ khác với bus ở chỗ chỉ cần mua vé 1 lần thì có thể đi nhiều line mà không mất thêm tiền. Hiện tại bạn cảm thấy đắt một phần cũng do HN mới chỉ có 1 line. Tuy nhiên, nên để giá thấp hơn giá vé xe bus thời gian đầu (chỉcó 1 line) thì hợp lý hơn.
Metro ở VN thì chưa rõ cách hoạt động ra sao. Metro ở Thẩm Quyến năm 2008 thì khi mua vé mình chọn điểm đến, quy thành tiền rồi họ đưa cho cái thẻ RFID(mua tự động bằng máy). Thẻ đó chỉ cho phép đầu ra duy nhất tại điểm đã đăng ký mua thôi.