Giờ xem lại bài mới để ý k biết cái accu đồng nai 12v kia để làm gì bác nhỉ.Giờ cái gì mà chẳng là Tèo.
Cell pin con e34 thì theo clip này là của Samsung.Chắc Tàu hẳn luôn chứ chả có Tàu trong Tàu ngoài gì đâu.
Ngoài Tàu ra thì còn ai chế nổi mấy cái pin đó.
Kệ thôi, cứ giá tốt là được rồi.
Còn pack pin là do VF thầu.
Mặc dù TQ nó khá mạnh mảng pin này, nhưng ngoài cái pin LFP ra là ~ 100% sản xuất ở TQ ( https://www.eetasia.com/the-surging-lfp-battery/ ) do pattern loại pin này chỉ được cấp phép sx ở TQ, thì những loại pin khác thì Nhật với Hàn vẫn khá mạnh
Năm 2022 là năm mà pattern LFP sẽ hết hạn và tất cả những quốc gia khác ngoài TQ cũng sẽ được quyền SX LFP mà không cần phải trả phí bản quyền ( https://pushevs.com/2021/09/07/lg-energy-solution-is-developing-lfp-battery-cells/ ). Tới lúc đó thì hy vọng giá xe điện sẽ rẻ hơn vì có thêm nguồn cung.
Những hãng pin ngoài TQ đang canh me cái pattern LFP này mà hết hạn thì sẽ nhảy vào chia phần. Cái nhà máy sx pin VinES ở Vũng Áng khả năng cao là sẽ có dây chuyền sx pin LFP này
Chỉnh sửa cuối:
Tàu thì cũng có this cod that. Như cục pin mấy ổng bảo hành trọn đời cho mình thì chắc chắn k dám làm đồ đểu cho lỗ sở hụi đâu.Giờ cái gì mà chẳng là Tèo.
Có lẽ cái bình Acid chì trên xe VF hay các loại xe điện trên thị trường có liên quan tới tai nạn với chiếc xe Tesla vào năm 2012 làm chết cả hệ thống pin của chiếc Tesla Roadster ( https://provscons.com/why-does-tesla-have-a-12v-battery/ ), và chi phí thay pin là 40 k. Sau tai nạn đó thì những chiếc xe Tesla sau này đã có thêm 1 cái bình Acid chì 12v vào song song với pin của xe.Giờ xem lại bài mới để ý k biết cái accu đồng nai 12v kia để làm gì bác nhỉ.
Lược dịch bài viết trích dẫn phía trên :
Vào năm 2012, một chủ sở hữu xe Tesla Roadster nguyên bản đã đậu xe không cắm điện trong hai tháng. Khi quay trở lại xe của mình, anh ta không thể mở khóa chiếc Roadster của mình vì pin đã cạn hoàn toàn. Chiếc xe đã được kéo đến trạm sạc gần nhất. Tuy nhiên, chiếc xe không thể sạc lại.
Anh ấy đã mang chiếc xe của mình đến trung tâm bảo hành Tesla, họ cho biết pin chính đã chết và việc thay thế pin Lithium-ion trên xe sẽ phải mất 40.000 USD.
Vào thời điểm đó, Roadster chỉ có một pin chính để điều khiển xe và cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử trên xe. Pin là một gói kín với các bộ phận cần thiết như làm nóng pin, làm mát, công tắc sạc ( charger contactor ), v.v. Để sạc lại chiếc Roadster, máy tính tích hợp trên xe sẽ đóng công tắc sạc lại. Tuy nhiên, do pin chính bị chết, máy tính không thể bật lên và công tắc sạc lại đã không đóng. Vì vậy, toàn bộ bộ pin Lithium-ion trên xe biến thành cục gạch.
Các chuyên gia xe hơi cho rằng Tesla có thể dễ dàng tránh được điều này bằng cách chỉ trang bị một pin Axit Chì 12V. Pin 12V này có thể chạy máy tính, bộ công tắc sạc và các thiết bị điện tử quan trọng khác.
Ngoài ra có thể nguyên nhân khác là rất nhiều thiết bị trên xe hơi hiện tại đang là chuẩn 12v, nên có thêm bình điện 12v có thể giúp tiết giảm chi phí cho xe.
Xem thêm : https://www.quora.com/Why-do-Tesla-cars-have-a-12-volt-starter-battery
Chỉnh sửa cuối:
Dám BH 10 năm thì khả năng không chơi pin đểu đâu, chứ nếu không là phá sản như chơi. Túi khí Takata năm nào là 1 minh chứng khá sống động, https://money.cnn.com/2017/06/25/news/companies/takata-bankruptcy/index.htmlTàu thì cũng có this cod that. Như cục pin mấy ổng bảo hành trọn đời cho mình thì chắc chắn k dám làm đồ đểu cho lỗ sở hụi đâu.
xe điện thì làm gì có động cơ hả anhMấy bác cho em hỏi có ai biết cái động cơ con này do ai sx không ? lux A hay SA thì do bmw sx , còn chiếc vf e34 này thì không thấy hãng nói gì hết . Đang quan tâm em này mà không thấy ai nói về động cơ hộp số nên em lăn tăn quá .
Phần này mình mua trạm sạc sử dụng điện sinh hoạt nhà thì phí thuê pin sẽ tính như thế nào vậy các bác.Khách hàng mua xe VF e34 cũng được tặng kèm bộ sạc di động 2,2kW để chủ động sạc pin với mạng lưới điện sinh hoạt tại nhà. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4kW với mức giá “3 không” là 9.400.000 đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.
Cảm ơn bác, giờ em mới biết là chơi hàng Sam Sùng.Cell pin con e34 thì theo clip này là của Samsung.
Còn pack pin là do VF thầu.
Mặc dù TQ nó khá mạnh mảng pin này, nhưng ngoài cái pin LFP ra là ~ 100% sản xuất ở TQ ( https://www.eetasia.com/the-surging-lfp-battery/ ) do pattern loại pin này chỉ được cấp phép sx ở TQ, thì những loại pin khác thì Nhật với Hàn vẫn khá mạnh
Năm 2022 là năm mà pattern LFP sẽ hết hạn và tất cả những quốc gia khác ngoài TQ cũng sẽ được quyền SX LFP mà không cần phải trả phí bản quyền ( https://pushevs.com/2021/09/07/lg-energy-solution-is-developing-lfp-battery-cells/ ). Tới lúc đó thì hy vọng giá xe điện sẽ rẻ hơn vì có thêm nguồn cung.
Những hãng pin ngoài TQ đang canh me cái pattern LFP này mà hết hạn thì sẽ nhảy vào chia phần. Cái nhà máy sx pin VinES ở Vũng Áng khả năng cao là sẽ có dây chuyền sx pin LFP này
Nghe cũng đỡ hơn Tàu rồi.
Bảo hành kinh thế thì không hiểu xài hàng Tàu This hay Tàu That.Tàu thì cũng có this cod that. Như cục pin mấy ổng bảo hành trọn đời cho mình thì chắc chắn k dám làm đồ đểu cho lỗ sở hụi đâu.
Bởi thế nên giờ cái gì cũng nhanh Tèo!!!Giờ cái gì mà chẳng là Tèo.
Có đó bác, người ta gọi là động cơ điện. Mà động cơ điện thì bền lắm, cái động cơ cùi mía Klara A1 mà còn chạy hơn 200000km mới phải bảo trì thì động cơ ô tô còn kinh hơn.xe điện thì làm gì có động cơ hả anh
Chỉnh sửa cuối: