Ở Tesla là dùng chạy AC, đèn đóm, màn hình...gì đó. 2 năm nó tèo, thì không kích được. Gọi kíu hộ.Giờ xem lại bài mới để ý k biết cái accu đồng nai 12v kia để làm gì bác nhỉ.
Những cái em đặt ra ở trên đều là thắc mắc. Nếu đã rảnh để trả lời thì bác trả lời có tâm hơn chút được không? Trả lời trên, thông tin thì ít mà xỉa xói thì nhiềuAi bắt bác trả góp tiền pin đâu. Bác mua thẳng đc mà, ơ kìa????????
còn sach đầy đi 280km thì cũng bt. Testla bản base cũng tầm 300km chứ mấy đâu mà bên Mẽo bán ko kip mua, đợi xe 6-7 tháng mới có. Ông chủ thì giàu nhất thế giới rồi.
Mình nghĩ chắc người mẽo với mấy nước khác như tàu hoặc eu họ bị điên và ko biết mua xe như VN mình rồi á bác ạ
Thuê thì hổng phải của mình lo chi vĩnh viễn bác. Quan trọng là định nghĩa thế nào là 70%. Sạc tới 70% không nạp lên được 100%, hay là 70% còn lại chạy không đủ km như ban đầu. Vì pin chai là tốc độ tuột nhanh lắm.Theo tôi thì cục pin phải bảo hành vĩnh viễn chứ k phải 10 năm. Vì tôi phải trả tiền thuê pin hàng tháng chứ k phải trả góp cục pin.
Lỡ may xe có vấn đề gì rồi làm cái video như gogo tv, xong vin nó éo cho thuê pin nữa thì người ta mua pin ở đâu lắp vào hả mí anh ơiChưa hiểu tại sao mua con xe giá gần 700tr chưa tính lăn bánh mà vẫn phải tốn tiền thuê pin thì nó mới chạy được, trong khi tiền sạc điện thì mình vẫn phải tự trả? Chưa kể dù tiền sạc điện người đi phải tự trả nhưng giá thuê pin lại phải điều chỉnh hằng năm và điều chỉnh theo giá điện/xăng trên thị trường? Và mỗi lần sạc đầy thì xe chỉ đi được có hơn 280km trong điều kiện lý tưởng ...
Ah mà xe ko chạy thử, ko có thử asian NCAP sao nhỉ, lắp xong cái giao luôn hả mí anh
Cục pin là cái thùng chứa "nhiên liệu" điện. Mà sao phải thuê. Giá thuê hàng năm điều chỉnh theo giá điện. Nghe nó sao không ổn. Mua xăng Petro hay mua điện EVN....có dính dáng gì với cái thùng chứa nhiên liệu đâu cà.Ngày 25/12/2021, VinFast đã tổ chức lễ xuất xưởng và bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên tại nhà máy VinFast (Hải Phòng). Trong tháng 1/2022, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao thêm khoảng hàng ngàn xe VF e34 cho các khách hàng đã đặt cọc trước. Tất cả 25.000 khách hàng tiên phong sẽ được miễn phí 12 tháng đầu tiên tiền thuê pin.
View attachment 2626853
Những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên chuẩn bị lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng
Một số nội dung nổi bật tại lễ trao xe
View attachment 2626848
- Trong tháng 1/2022, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao thêm khoảng hàng ngàn xe VF e34 cho các khách hàng đã đặt cọc trước.
- VinFast đã giảm gói tối thiểu từ quãng đường 1.400 km/tháng xuống còn 500 km/tháng
- Tất cả 25.000 khách hàng tiên phong sẽ được miễn phí 12 tháng đầu tiên tiền thuê pin.
- Vào ngày 01/12 hàng năm VinFast sẽ điều chỉnh giá thuê pin và việc điều chỉnh giá thuê pin chỉ dựa trên mức tăng/giảm của giá điện/xăng.
- VinFast đã hợp tác với MobiFone để cung cấp các gói dữ liệu eSIM tối ưu cho khách hàng.
Những chiếc ô tô điện thương mại đầu tiên của Việt Nam lăn bánh trên đường
Cùng với việc bàn giao lô xe điện đầu tiên, VinFast cũng chính thức công bố gói thuê bao pin mới cho khách hàng tại Việt Nam. Để hỗ trợ khách hàng, VinFast đã giảm gói tối thiểu từ quãng đường 1.400 km/tháng xuống còn 500 km/tháng. Cụ thể mức thuê bao hàng tháng là 657.500 VNĐ/tháng cho quãng đường tối đa 500km/tháng. Trường hợp đi quá 500km/tháng, khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin cho VinFast theo đơn giá 1.315 VNĐ/km vượt. Khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
VinFast cam kết cho khách hàng thuê pin trọn vòng đời sản phẩm và sẽ cố định giá thuê pin theo từng năm. Vào ngày 01/12 hàng năm VinFast sẽ điều chỉnh giá thuê pin và việc điều chỉnh giá thuê pin chỉ dựa trên mức tăng/giảm của giá điện/xăng.
Tất cả 25.000 khách hàng tiên phong sẽ được miễn phí 12 tháng đầu tiên tiền thuê pin.
View attachment 2626843
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe VinFast VF e34.
Mức phí sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/03/2019. Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.
Khách hàng mua xe VF e34 cũng được tặng kèm bộ sạc di động 2,2kW để chủ động sạc pin với mạng lưới điện sinh hoạt tại nhà. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4kW với mức giá “3 không” là 9.400.000 đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.
VinFast VF e34 là mẫu xe SUV điện có thiết kế hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng, vận hành êm ái và được tích hợp nhiều tính năng thông minh được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Điểm đặc biệt của VinFast VF e34 là công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói được phát triển bởi VinBigdata - một công ty trong hệ sinh thái công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup. Với khả năng nhận dạng tiếng Việt đa vùng miền, người sử dụng có thể tương tác trực tiếp với xe và điều khiển một số tính năng một cách thuận tiện và dễ dàng. Khách hàng cũng có thể đặt dịch vụ khám chữa bệnh tại Vinmec, đặt dịch vụ vui chơi giải trí và đặt vé máy bay trên ứng dụng Vinpearl, xem phim qua FPT Play hoặc mua sắm qua app riêng của Shopee… từ chính chiếc xe đang sở hữu. Các tính năng, dịch vụ tiện ích mới sẽ liên tục được cập nhật cho khách hàng thông qua phương thức cài đặt phần mềm từ xa (FOTA).
Để hỗ trợ khách hàng trải nghiệm các tính năng thông minh trên xe, VinFast đã hợp tác với Tổng công ty Viễn thông MobiFone để cung cấp các gói dữ liệu eSIM tối ưu cho khách hàng. Theo đó, mỗi chiếc VF e34 xuất xưởng sẽ được cài đặt sẵn eSIM và khách hàng sẽ trả phí sử dụng dữ liệu eSIM trực tiếp cho MobiFone.
Với VF e34, VinFast cung cấp gói tính năng nâng cao tuỳ chọn trị giá 60 triệu đồng, bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái về an toàn, điều hướng - dẫn đường, cài đặt giới hạn địa lý và thời gian... Gói tính năng tuỳ chọn này sẽ được VinFast dành tặng như một món quà tri ân cho hơn 25.000 khách hàng tiên phong đã đặt mua ô tô điện thông minh VF e34 trước thời điểm mở bán. Các khách hàng mua xe về sau sẽ phải trả phí để sử dụng các tính năng này.
View attachment 2626845
Khách hàng tìm hiểu về các tính năng của xe VinFast VF e34 trước khi lái ra khỏi dây chuyền sản xuất
Dự kiến, trong tháng 1/2022, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao thêm khoảng hàng ngàn xe VF e34 cho các khách hàng đã đặt cọc trước.
Để tiếp nối kỷ nguyên ô tô điện thông minh đã chính thức khai mở tại Việt Nam, VinFast cũng sẽ giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh, gồm 5 mẫu xe thuộc các phân khúc A-B-C-D-E tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra đầu tháng 1/2022 tại Las Vegas (Mỹ).
View attachment 2626846View attachment 2626847
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc giảm km gói thuê pin xuống còn 500km/tháng và những chính sách khi mua VF e34?
- VinFast VF e34 gây bất ngờ khi xuất hiện tại sa mạc khắc nghiệt ở Trung Đông
- Vingroup khởi công nhà máy sản xuất Pin dành cho ô tô điện và bus điện VinFast
- Xe ô tô điện VinFast VF e34 chính thức ra mắt: nhiều tính năng lần đầu được công bố
- Xe ô tô điện có thể được miễn phí trước bạ 3 năm tới tại Việt Nam
Musk giàu nhờ chơi coin, ko liên quan gì đến nhờ bán xe điện nhe bác, ngụp lặn vs Tesla miết, chán quá nên chuyển hệ chơi coin thử thời vậnAi bắt bác trả góp tiền pin đâu. Bác mua thẳng đc mà, ơ kìa????????
còn sach đầy đi 280km thì cũng bt. Testla bản base cũng tầm 300km chứ mấy đâu mà bên Mẽo bán ko kip mua, đợi xe 6-7 tháng mới có. Ông chủ thì giàu nhất thế giới rồi.
Mình nghĩ chắc người mẽo với mấy nước khác như tàu hoặc eu họ bị điên và ko biết mua xe như VN mình rồi á bác ạ
Vì cục pin nó đắt, nếu bán kèm pin đồ rằng giá phải gần 900 trẹo, thế thì chả ma nào mua.Cục pin là cái thùng chứa "nhiên liệu" điện. Mà sao phải thuê. Giá thuê hàng năm điều chỉnh theo giá điện. Nghe nó sao không ổn. Mua xăng Petro hay mua điện EVN....có dính dáng gì với cái thùng chứa nhiên liệu đâu cà.
Mặc dù thuê pin thì xe+chi phí thuê pin+vận hành cũng tương đương 900 trẹo thôi, nhưng dù sao lúc đầu trả 1 cục 700 thì nó cũng nhẹ nhàng hơn.
Bạn nói chuyện hài hước, Coin chả qua là khoản đầu tư, ko có Coin lão vẫn là người giàu tầm cỡ thế giới, cổ phiếu tesla vẫn lên ầm ầm. Bây giờ coin sập thì lão chả làm sao, nhưng mà tesla sập thì có chuyện ngay.Musk giàu nhờ chơi coin, ko liên quan gì đến nhờ bán xe điện nhe bác, ngụp lặn vs Tesla miết, chán quá nên chuyển hệ chơi coin thử thời vận
Cũng giống Bác Vượng, làm xe lỗ thì cùng lắm bán kiểu như Vinmart, nhưng mảng BĐS mà sập là chuyện khác ngay.
Quay lại vấn đề ở đây, xe điện rõ ràng là xu hướng thế giới và nước ngoài họ đã dùng gần 10 năm nay, nếu bạn chịu khó đi sang nước láng giềng, qua ngay khu Quảng Tây hoặc miền núi như Nam Ninh thì giờ xe điện nó đã chiếm thị phần rất lớn rồi. VN mình như vậy là đi theo thời đại, nhưng làm thì bị chửi, bị anti, trong khi ông Toy mang đám xe lai nửa mùa về bán 1 tỏi một chiếc thì tha hồ hít hà. Xong đòi VN phải học theo Hàn, Nhật mà phát triển. Buồn cười thật
Thuê ở đây là để pin hư bạn đc thay miễn phí. Tesla xài hết 5 năm pin chai rồi thì có đổ xăng vào chạy đc ko bác??? Hay pin của ông Musk là pin nguyên tử dùng hoài ko hết.Cục pin là cái thùng chứa "nhiên liệu" điện. Mà sao phải thuê. Giá thuê hàng năm điều chỉnh theo giá điện. Nghe nó sao không ổn. Mua xăng Petro hay mua điện EVN....có dính dáng gì với cái thùng chứa nhiên liệu đâu cà.
Với lại đây là 1 option, bác ko thích vẫn trả thẳng đc và vác về xài như bao hãng khác. Đến toy bán cà rốt 1 tỏi lăn bánh mà pin gần 200 củ vẫn phải đi thay mà dân mình vẫn hít lấy hít để mà????