Chuyện kinh doanh DN cứ để DN lo, lãi lỗ nó chịu, còn bác muốn tìm hiểu thì nên chịu khó suy nghĩ hơn thì ra thôi mà:Thuế TTDB ở Indo 11%, trong khi thuế TTDB ở VN là 3%, giờ Indo không có thuế này thì chỉ giảm 3% thôi mà bạn?
Trong khi chênh lệch đến tận 283tr (710tr - 427tr đối với xe thuê pin).
Ghế nỉ với ghế da thì giảm được 5 triệu. Cảm biến giảm được 2 triệu?
Đấy là chưa kể thêm chi phí vận chuyển, nhân công nhân sự này nọ nữa đấy.
Kể cả lấy nguyên con số của bài báo là 174 triệu thì giá xe ở Indo phải là 710tr - 174tr bằng 536 triệu chứ? Còn chênh lệch 536 - 427 = 109 triệu này là do đâu?
- các nội dung theo bài báo: thuế TTDB 3%, hỗ trợ giá của CP indo 5.200 USD
- cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền
- hệ thống trạm sạc: khoản 150.000 trạm sạc ở VN, bác thử tính tiền rồi phân bổ dần, bên indo nó dùng của bên thứ 3.
- các chính sách khuyến mãi: miễn phí tiền điện sạc.
- thị trường mới, thương hiệu mới thì phải có chính sách giá tốt nhất để cạnh tranh, đâu phải toyota hay mec đâu mà bác mắc, còn chơi kiểu xe tàu bán 1 tỷ xong vài tháng giảm giá 300t lại bị chửi chăng, BYD đang bị chửi bên thái vì chính sách này. ở VN vin có có tiếng tăm ít nhất mảng BDS, còn bên Indo biết vin là ai, bán mắc cho ma nó mua á.
- nó vẫn đang lỗ vài tỉ $ đó, DN nào mà ko muốn bác mắc lời nhiều, Vin bán rẻ vì ko thể bán cao mà thôi.
Đơn giản vậy thôi mà cứ sồn sồn lên làm gì, nó bán được thì nó đem $ về phải mừng chứ sao lại chửi, chỉ sợ nó lỗ nó dẹp tiệm thì dân lỡ mua xe lại khổ, người lao động lại mất việc mới lo.