Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Thuế TTDB ở Indo 11%, trong khi thuế TTDB ở VN là 3%, giờ Indo không có thuế này thì chỉ giảm 3% thôi mà bạn?

Trong khi chênh lệch đến tận 283tr (710tr - 427tr đối với xe thuê pin).

Ghế nỉ với ghế da thì giảm được 5 triệu. Cảm biến giảm được 2 triệu?

Đấy là chưa kể thêm chi phí vận chuyển, nhân công nhân sự này nọ nữa đấy.

Kể cả lấy nguyên con số của bài báo là 174 triệu thì giá xe ở Indo phải là 710tr - 174tr bằng 536 triệu chứ? Còn chênh lệch 536 - 427 = 109 triệu này là do đâu?
Chuyện kinh doanh DN cứ để DN lo, lãi lỗ nó chịu, còn bác muốn tìm hiểu thì nên chịu khó suy nghĩ hơn thì ra thôi mà:
- các nội dung theo bài báo: thuế TTDB 3%, hỗ trợ giá của CP indo 5.200 USD
- cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền
- hệ thống trạm sạc: khoản 150.000 trạm sạc ở VN, bác thử tính tiền rồi phân bổ dần, bên indo nó dùng của bên thứ 3.
- các chính sách khuyến mãi: miễn phí tiền điện sạc.
- thị trường mới, thương hiệu mới thì phải có chính sách giá tốt nhất để cạnh tranh, đâu phải toyota hay mec đâu mà bác mắc, còn chơi kiểu xe tàu bán 1 tỷ xong vài tháng giảm giá 300t lại bị chửi chăng, BYD đang bị chửi bên thái vì chính sách này. ở VN vin có có tiếng tăm ít nhất mảng BDS, còn bên Indo biết vin là ai, bán mắc cho ma nó mua á.
- nó vẫn đang lỗ vài tỉ $ đó, DN nào mà ko muốn bác mắc lời nhiều, Vin bán rẻ vì ko thể bán cao mà thôi.
Đơn giản vậy thôi mà cứ sồn sồn lên làm gì, nó bán được thì nó đem $ về phải mừng chứ sao lại chửi, chỉ sợ nó lỗ nó dẹp tiệm thì dân lỡ mua xe lại khổ, người lao động lại mất việc mới lo.
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.817
113
Chuyện kinh doanh DN cứ để DN lo, lãi lỗ nó chịu, còn bác muốn tìm hiểu thì nên chịu khó suy nghĩ hơn thì ra thôi mà:
- các nội dung theo bài báo: thuế TTDB 3%, hỗ trợ giá của CP indo 5.200 USD
- cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền
- hệ thống trạm sạc: khoản 150.000 trạm sạc ở VN, bác thử tính tiền rồi phân bổ dần, bên indo nó dùng của bên thứ 3.
- các chính sách khuyến mãi: miễn phí tiền điện sạc.
- thị trường mới, thương hiệu mới thì phải có chính sách giá tốt nhất để cạnh tranh, đâu phải toyota hay mec đâu mà bác mắc, còn chơi kiểu xe tàu bán 1 tỷ xong vài tháng giảm giá 300t lại bị chửi chăng, BYD đang bị chửi bên thái vì chính sách này. ở VN vin có có tiếng tăm ít nhất mảng BDS, còn bên Indo biết vin là ai, bán mắc cho ma nó mua á.
- nó vẫn đang lỗ vài tỉ $ đó, DN nào mà ko muốn bác mắc lời nhiều, Vin bán rẻ vì ko thể bán cao mà thôi.
Đơn giản vậy thôi mà cứ sồn sồn lên làm gì, nó bán được thì nó đem $ về phải mừng chứ sao lại chửi, chỉ sợ nó lỗ nó dẹp tiệm thì dân lỡ mua xe lại khổ, người lao động lại mất việc mới lo.
MÃNH LIỆT TINH THẦN VIỆT NAM anh nhỉ.
 
Hạng C
22/2/23
561
567
93
36
Chuyện kinh doanh DN cứ để DN lo, lãi lỗ nó chịu, còn bác muốn tìm hiểu thì nên chịu khó suy nghĩ hơn thì ra thôi mà:
- các nội dung theo bài báo: thuế TTDB 3%, hỗ trợ giá của CP indo 5.200 USD
- cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền
- hệ thống trạm sạc: khoản 150.000 trạm sạc ở VN, bác thử tính tiền rồi phân bổ dần, bên indo nó dùng của bên thứ 3.
- các chính sách khuyến mãi: miễn phí tiền điện sạc.
- thị trường mới, thương hiệu mới thì phải có chính sách giá tốt nhất để cạnh tranh, đâu phải toyota hay mec đâu mà bác mắc, còn chơi kiểu xe tàu bán 1 tỷ xong vài tháng giảm giá 300t lại bị chửi chăng, BYD đang bị chửi bên thái vì chính sách này. ở VN vin có có tiếng tăm ít nhất mảng BDS, còn bên Indo biết vin là ai, bán mắc cho ma nó mua á.
- nó vẫn đang lỗ vài tỉ $ đó, DN nào mà ko muốn bác mắc lời nhiều, Vin bán rẻ vì ko thể bán cao mà thôi.
Đơn giản vậy thôi mà cứ sồn sồn lên làm gì, nó bán được thì nó đem $ về phải mừng chứ sao lại chửi, chỉ sợ nó lỗ nó dẹp tiệm thì dân lỡ mua xe lại khổ, người lao động lại mất việc mới lo.

Vì mình chưa từng thấy bất kỳ hãng nào bán ở thị trường quê nhà, có nhà máy sản xuất mà giá cao hơn bán xuất khẩu đi nước khác hết bạn.

Không ai sồn sồn chuyện đem USD về cho VN cả, bán được đem được thì rất rất tốt.

Cái mọi người đang bàn là tại sao thị trường quê nhà mà giá cao vcl kia kìa bạn ơi. Mặc dù ở VN các chi nhánh đại lý có từ thời xe xăng rồi chứ ko phải mở mới nữa, nghĩa là đã được khấu hao từ khá lâu trước khi bán xe điện.

Giá bên Indo 427tr - Cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền là đám này đáng giá hơn 100tr hả bạn? 5200 USD trợ cấp là mức tối đa, ko phải là xe nào cũng được trợ cấp mức này. Giống kiểu lương trung bình ngân hàng 30tr thì nhân viên chỉ có 10tr thôi, các sếp 100tr+++ á :)

Trạm sạc đã tách ra cho công ty khác là V-Green rồi, V-Green cũng trả tiền hết cho Vinfast, lời ăn lỗ họ chịu chả liên quan gì Vinfast cả.

Câu hỏi đây nè bạn: Kể cả lấy nguyên con số của bài báo là 174 triệu (Báo cho trợ cấp 5200 USD tối đa luôn rồi đó) thì giá xe ở Indo phải là 710tr - 174tr bằng 536 triệu chứ? Còn chênh lệch 536 - 427 = 109 triệu này là do đâu?
 
Tập Lái
15/5/24
13
14
3
39
Xe lắp ráp sản xuất trong nước dưới 24 chỗ đều chịu thuế TTĐB. Cụ thể xe dưới 1500cc thì chịu thuế 35%. Trên1500cc dưới 2000cc là 40%. Trên 2000cc đến dưới 2500cc là 50%.
Các trường hợp được miễn thuế là xe xuất khẩu không tiêu thụ trong nước, xe cứu thương, xe phục vụ tang lễ, xe chở phạm nhân
Các anh trong nghề xe nên hiểu mấy thông tin để nhìn nhận đúng.
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Vì mình chưa từng thấy bất kỳ hãng nào bán ở thị trường quê nhà, có nhà máy sản xuất mà giá cao hơn bán xuất khẩu đi nước khác hết bạn.

Không ai sồn sồn chuyện đem USD về cho VN cả, bán được đem được thì rất rất tốt.

Cái mọi người đang bàn là tại sao thị trường quê nhà mà giá cao vcl kia kìa bạn ơi. Mặc dù ở VN các chi nhánh đại lý có từ thời xe xăng rồi chứ ko phải mở mới nữa, nghĩa là đã được khấu hao từ khá lâu trước khi bán xe điện.

Giá bên Indo 427tr - Cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền là đám này đáng giá hơn 100tr hả bạn? 5200 USD trợ cấp là mức tối đa, ko phải là xe nào cũng được trợ cấp mức này. Giống kiểu lương trung bình ngân hàng 30tr thì nhân viên chỉ có 10tr thôi, các sếp 100tr+++ á :)

Trạm sạc đã tách ra cho công ty khác là V-Green rồi, V-Green cũng trả tiền hết cho Vinfast, lời ăn lỗ họ chịu chả liên quan gì Vinfast cả.

Câu hỏi đây nè bạn: Kể cả lấy nguyên con số của bài báo là 174 triệu (Báo cho trợ cấp 5200 USD tối đa luôn rồi đó) thì giá xe ở Indo phải là 710tr - 174tr bằng 536 triệu chứ? Còn chênh lệch 536 - 427 = 109 triệu này là do đâu?

- cái vụ quê nhà của bác chỉ là quan điểm của bác chứ ko có 1 quy định nào là như thế cả, nhiều ngành nghề DN VN dư thừa năng lực SX, muốn tăng SL, cạnh tranh xuất khẩu lấy được ngoại tệ sẵn sàng chấp nhận chỉ bán trên biến phí, bù được 1 phần định phí là mừng rồi.
- ko biết bác có làm kinh doanh ko hay làm cơ quan hành chính nhà nước, việc kinh doanh là bán cái khách hàng cần với giá KH chấp nhận được, tại VN vin đầu tư trạm sạc rộng khắp, lợi thế cạnh tranh tốt nên KH, thương hiệu tạo lập từ thời xe xăng cũng trên 5 năm, KH có thể chấp nhận giá cao hơn, indo là thị trường mới, ko có lợi thế cạnh tranh, xe điện phát triển tốt nhờ chính sách hỗ trợ, muốn xâm nhập TT thì nó bán lỗ cũng phải bán, đó là nguyên tắc thị trường, lấy được thị phần, thương hiệu rồi mới tính tới câu chuyện khác, nên mới có câu chuyện BYD đang bị đánh giá bán phá giá tại các TT.
- câu chuyện trạm sạc việc tách ngành nghề chỉ là câu chuyện hạch toán, chiến lược phân chia rủi ro cho từng mảng, còn tổng chi phí tất nhiên nó phải tính vào chứ sao ko tính, nó làm miễn phí chắc ông vượng ổng khùng chắc, Vgreen đang miễn phí điện sạc ko tính tiền Vfast chắc nó dẹp trong nốt nhạc à.
- câu chuyện chênh lệch giá thành cũng chỉ là đón mò, bác muốn biết giá thành xe tại indo ntn, hay lý do tại sao chênh giá như thế bác nên gọi cho ông vượng, hỏi ổng sao bán xe bên indo ngu thế, ở VN đang lỗ chổng vó còn bán bên Indo giá như thế, ko gọi dc bác có thể mua 100 cổ phiếu VIC, chờ ĐHCĐ vô chất vấn ổng :D
 
Hạng C
22/2/23
561
567
93
36
- cái vụ quê nhà của bác chỉ là quan điểm của bác chứ ko có 1 quy định nào là như thế cả, nhiều ngành nghề DN VN dư thừa năng lực SX, muốn tăng SL, cạnh tranh xuất khẩu lấy được ngoại tệ sẵn sàng chấp nhận chỉ bán trên biến phí, bù được 1 phần định phí là mừng rồi.
- ko biết bác có làm kinh doanh ko hay làm cơ quan hành chính nhà nước, việc kinh doanh là bán cái khách hàng cần với giá KH chấp nhận được, tại VN vin đầu tư trạm sạc rộng khắp, lợi thế cạnh tranh tốt nên KH, thương hiệu tạo lập từ thời xe xăng cũng trên 5 năm, KH có thể chấp nhận giá cao hơn, indo là thị trường mới, ko có lợi thế cạnh tranh, xe điện phát triển tốt nhờ chính sách hỗ trợ, muốn xâm nhập TT thì nó bán lỗ cũng phải bán, đó là nguyên tắc thị trường, lấy được thị phần, thương hiệu rồi mới tính tới câu chuyện khác, nên mới có câu chuyện BYD đang bị đánh giá bán phá giá tại các TT.
- câu chuyện trạm sạc việc tách ngành nghề chỉ là câu chuyện hạch toán, chiến lược phân chia rủi ro cho từng mảng, còn tổng chi phí tất nhiên nó phải tính vào chứ sao ko tính, nó làm miễn phí chắc ông vượng ổng khùng chắc, Vgreen đang miễn phí điện sạc ko tính tiền Vfast chắc nó dẹp trong nốt nhạc à.
- câu chuyện chênh lệch giá thành cũng chỉ là đón mò, bác muốn biết giá thành xe tại indo ntn, hay lý do tại sao chênh giá như thế bác nên gọi cho ông vượng, hỏi ổng sao bán xe bên indo ngu thế, ở VN đang lỗ chổng vó còn bán bên Indo giá như thế, ko gọi dc bác có thể mua 100 cổ phiếu VIC, chờ ĐHCĐ vô chất vấn ổng :D

Giá nó rẻ hơn gần 300tr là chuyện hiển nhiên ai cũng thấy được mà bạn.

Ở VN bán hơn 75% cho XanhSM thì "bán cái khách hàng cần" là bán cho công ty do chính mình lập ra ạ?

Trạm sạc đã tách riêng cho công ty con rồi thì liên quan gì nữa bạn? Công ty con trả đủ tiền, Vinfast ghi nhận trong BCTC thì vấn đề đầu tư trạm sạc ko còn liên quan đến Vinfast nữa.

Rồi theo quan điểm của bạn XanhSM cũng chỉ là câu chuyện hạch toán? Chiến lược phân chia rủi ro? Vinfast bán nhà máy sản xuất xe xăng cũ cho Vingroup hơn 1 tỷ đô cũng chỉ là chuyện hạch toán, chiến lược phân chia rủi ro?
 
Hạng B2
22/11/20
483
12.307
93
Giá nó rẻ hơn gần 300tr là chuyện hiển nhiên ai cũng thấy được mà bạn.

Ở VN bán hơn 75% cho XanhSM thì "bán cái khách hàng cần" là bán cho công ty do chính mình lập ra ạ?

Trạm sạc đã tách riêng cho công ty con rồi thì liên quan gì nữa bạn? Công ty con trả đủ tiền, Vinfast ghi nhận trong BCTC thì vấn đề đầu tư trạm sạc ko còn liên quan đến Vinfast nữa.

Rồi theo quan điểm của bạn XanhSM cũng chỉ là câu chuyện hạch toán? Chiến lược phân chia rủi ro? Vinfast bán nhà máy sản xuất xe xăng cũ cho Vingroup hơn 1 tỷ đô cũng chỉ là chuyện hạch toán, chiến lược phân chia rủi ro?
Qua rồi cái thời bán cho khách cá nhân, nên giờ bán giá cao cho xanh để làm đẹp tài chính cho VF, nhân tiện ông cá nhân nào mua dính thì chịu.
Ở indo chân ướt chân ráo vào thì cắt lời/lỗ kịch sàn để dụ nó mua đã, indo nó rộng thấy mẹ, trạm sạc bển cũng ko dày như VN nên dụ nó mua xe điện cũng vất vả, down giá thấp để nhử khách lấy thị phần trước là bình thường mà.
Ốp sần linh tinh chắc chả giảm được mấy, nhưng sau này bán mắc hơn (chắc chắn phải bán mắc dần lên) kèm theo mấy cái ốp sần này thì nghe nó cũng hợp lý hơn.
 
Hạng C
22/2/23
561
567
93
36
Qua rồi cái thời bán cho khách cá nhân, nên giờ bán giá cao cho xanh để làm đẹp tài chính cho VF, nhân tiện ông cá nhân nào mua dính thì chịu.
Ở indo chân ướt chân ráo vào thì cắt lời/lỗ kịch sàn để dụ nó mua đã, indo nó rộng thấy mẹ, trạm sạc bển cũng ko dày như VN nên dụ nó mua xe điện cũng vất vả, down giá thấp để nhử khách lấy thị phần trước là bình thường mà.
Ốp sần linh tinh chắc chả giảm được mấy, nhưng sau này bán mắc hơn (chắc chắn phải bán mắc dần lên) kèm theo mấy cái ốp sần này thì nghe nó cũng hợp lý hơn.

Dân Indo chắc ngáo hết rồi hay sao mà dễ bị dụ vậy bạn :/

Bên Indo cũng rất nhiều hãng tàu, VF là người đến sau, giá và chất lượng cũng ko thể bằng tàu được.

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/11/20
483
12.307
93
Dân Indo chắc ngáo hết rồi hay sao mà dễ bị dụ vậy bạn :/

Bên Indo cũng rất nhiều hãng tàu, VF là người đến sau, giá và chất lượng cũng ko thể bằng tàu được.

Nếu giá cạnh tranh so vs TQ thì mua thôi, hãng lớn hay bé, ma cũ hay ma mới đều có cách bán hàng và định giá riêng, ở đâu chả có thị trường ngách
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.817
113
Xe lắp ráp sản xuất trong nước dưới 24 chỗ đều chịu thuế TTĐB. Cụ thể xe dưới 1500cc thì chịu thuế 35%. Trên1500cc dưới 2000cc là 40%. Trên 2000cc đến dưới 2500cc là 50%.
Các trường hợp được miễn thuế là xe xuất khẩu không tiêu thụ trong nước, xe cứu thương, xe phục vụ tang lễ, xe chở phạm nhân
Các anh trong nghề xe nên hiểu mấy thông tin để nhìn nhận đúng.
xe điện thì chịu thuế TTĐB trong nước là bao nhiêu hả bạn?

Và xe xuất khấu ko chịu, bạn thử kiểm xem, qua nước khác thì ko chịu ở VN thì qua đó có chịu k9?