Hạng B2
22/2/23
220
220
43
35
Nếu giá cạnh tranh so vs TQ thì mua thôi, hãng lớn hay bé, ma cũ hay ma mới đều có cách bán hàng và định giá riêng, ở đâu chả có thị trường ngách

Ok bạn, thành công hay không thì hết năm nay sẽ biết thôi.

Nhà máy Mỹ với xuất khẩu Mỹ cũng còn nóng hổi mà đã nguội đâu :)

Nhưng ở đây đang bàn giá trong nước cao hơn xe xuất khẩu gần 300tr mà vẫn chưa tìm được nguyên nhân :) Hay lòng yêu nước đáng giá 300 củ?
 
  • Like
Reactions: HP_78
Hạng D
1/4/15
1.289
2.355
113
Giá nó rẻ hơn gần 300tr là chuyện hiển nhiên ai cũng thấy được mà bạn.

Ở VN bán hơn 75% cho XanhSM thì "bán cái khách hàng cần" là bán cho công ty do chính mình lập ra ạ?

Trạm sạc đã tách riêng cho công ty con rồi thì liên quan gì nữa bạn? Công ty con trả đủ tiền, Vinfast ghi nhận trong BCTC thì vấn đề đầu tư trạm sạc ko còn liên quan đến Vinfast nữa.

Rồi theo quan điểm của bạn XanhSM cũng chỉ là câu chuyện hạch toán? Chiến lược phân chia rủi ro? Vinfast bán nhà máy sản xuất xe xăng cũ cho Vingroup hơn 1 tỷ đô cũng chỉ là chuyện hạch toán, chiến lược phân chia rủi ro?
Nó tách trạm sạc công ty con, nhưng chính sách sạc miễn phí là chương trình hậu mãi bán xe theo bác là tính vào giá thành bán xe hay tính vào giá thành dịch vụ sạc, vậy công ty sạc nó đầu tư gần tỷ $, đi mua điện để làm từ thiện hít không khí sống ???
Xanh sm là câu chuyện khác, nó mua xe từ vin xong nó chạy dv có dòng tiền thu từ khách hàng, mô hình cũng giống như mai linh thôi, giả sử giờ nó cũng đang xài free điện tử green, vậy theo bác chi phí điện vin tính bên nào: bán xe, hay cty sạc từ thiện. Chắc bác quen nghe ong vượng dốc hết tiền túi làm vf là ổng là từ thiện đến khi hết tiền chăng,
Rồi bác thắc mắc câu chuyện chênh giá để làm gì, đã nói rõ phía trên bên indo vf là con số 0, nó bán mắc để trưng salon à, hoặc ý bác là tại vn vin bán mắc, mắc so theo cạnh tranh thì bác nên so với các hãng xe điện cùng phân khúc như các xe điện tàu, trừ các hãng bán phá giá để thâm nhập tt, hay mắc so giá thành khi vin đang lỗ té khói.
Câu chuyện đến đây thôi nhé, nếu có nhu cầu mua xe thắc mắc thì bác nên gọi ông vượng mà hỏi, còn ko mua thì nên bớt thắc mắc.
 
Hạng B2
22/11/20
466
11.934
93
Ok bạn, thành công hay không thì hết năm nay sẽ biết thôi.

Nhà máy Mỹ với xuất khẩu Mỹ cũng còn nóng hổi mà đã nguội đâu :)

Nhưng ở đây đang bàn giá trong nước cao hơn xe xuất khẩu gần 300tr mà vẫn chưa tìm được nguyên nhân :) Hay lòng yêu nước đáng giá 300 củ?
1) tự hào, kiểu thần tượng vin thì thay vì mua xe khác thì mua xe vin
2) thấy cấu hình ngon thì mua, mua trước được ưu đãi, được cskh...
3) nv bị ép mua nhưng giá sẽ được ưu đãi, xong bán rẻ lại, người mua sau thấy rẻ thì mua
Vin nó có dí súng vào đầu bắt mua vs giá 800 đâu, lao đầu vào mua thì chết ráng chịu, iu nước ccc
 
Hạng B2
22/2/23
220
220
43
35
Nó tách trạm sạc công ty con, nhưng chính sách sạc miễn phí là chương trình hậu mãi bán xe theo bác là tính vào giá thành bán xe hay tính vào giá thành dịch vụ sạc, vậy công ty sạc nó đầu tư gần tỷ $, đi mua điện để làm từ thiện hít không khí sống ???
Xanh sm là câu chuyện khác, nó mua xe từ vin xong nó chạy dv có dòng tiền thu từ khách hàng, mô hình cũng giống như mai linh thôi, giả sử giờ nó cũng đang xài free điện tử green, vậy theo bác chi phí điện vin tính bên nào: bán xe, hay cty sạc từ thiện. Chắc bác quen nghe ong vượng dốc hết tiền túi làm vf là ổng là từ thiện đến khi hết tiền chăng,
Rồi bác thắc mắc câu chuyện chênh giá để làm gì, đã nói rõ phía trên bên indo vf là con số 0, nó bán mắc để trưng salon à, hoặc ý bác là tại vn vin bán mắc, mắc so theo cạnh tranh thì bác nên so với các hãng xe điện cùng phân khúc như các xe điện tàu, trừ các hãng bán phá giá để thâm nhập tt, hay mắc so giá thành khi vin đang lỗ té khói.
Câu chuyện đến đây thôi nhé, nếu có nhu cầu mua xe thắc mắc thì bác nên gọi ông vượng mà hỏi, còn ko mua thì nên bớt thắc mắc.

Mình gọi ổng làm gì đâu nhỉ? Mình thấy rõ ràng giá mắc thì mình thắc mắc.

Tôi nói ở VN mắc chứ tôi đâu có nói Indo rẻ? =)) So với xe tàu bên Indo thì VF5, e34 vẫn mắc vì chỉ có cái khung không có trang bị an toàn chủ động nào cả, xe tàu thì full hết, kể cả 5 sao EURO NCAP.

VF8 cũng chỉ 4 sao EURO thì mong gì VF5, e34?

V-Green là 1 công ty độc lập, họ cũng mở trạm sạc để thu tiền mà, chứ có miễn phí đâu nhỉ? Chính sách khuyến mãi của VF là miễn phí sạc thì khách nào sạc họ trả tiền cho V-Green. Nhưng cũng chỉ là con số lẻ so với chênh lệch gầm 300 củ.
 
Tập Lái
15/5/24
12
12
3
39
Vì mình chưa từng thấy bất kỳ hãng nào bán ở thị trường quê nhà, có nhà máy sản xuất mà giá cao hơn bán xuất khẩu đi nước khác hết bạn.

Không ai sồn sồn chuyện đem USD về cho VN cả, bán được đem được thì rất rất tốt.

Cái mọi người đang bàn là tại sao thị trường quê nhà mà giá cao vcl kia kìa bạn ơi. Mặc dù ở VN các chi nhánh đại lý có từ thời xe xăng rồi chứ ko phải mở mới nữa, nghĩa là đã được khấu hao từ khá lâu trước khi bán xe điện.

Giá bên Indo 427tr - Cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền là đám này đáng giá hơn 100tr hả bạn? 5200 USD trợ cấp là mức tối đa, ko phải là xe nào cũng được trợ cấp mức này. Giống kiểu lương trung bình ngân hàng 30tr thì nhân viên chỉ có 10tr thôi, các sếp 100tr+++ á :)

Trạm sạc đã tách ra cho công ty khác là V-Green rồi, V-Green cũng trả tiền hết cho Vinfast, lời ăn lỗ họ chịu chả liên quan gì Vinfast cả.

Câu hỏi đây nè bạn: Kể cả lấy nguyên con số của bài báo là 174 triệu (Báo cho trợ cấp 5200 USD tối đa luôn rồi đó) thì giá xe ở Indo phải là 710tr - 174tr bằng 536 triệu chứ? Còn chênh lệch 536 - 427 = 109 triệu này là do đâu?
Giá 710tr ở VN là có 3% thuế TTĐB ( Giá mang không thuế TTĐB 689Tr). Giá bán hiện nay ở INDO là 497Tr. Thêm nữa chính phủ INDO hỗ trợ xe điện nhập khẩu 174 Tr, vậy là 689-497-174=18tr ( chênh lệch vài option ghế nỉ, cảm biến...) Giá vậy là hợp lý rồi bạn nhé
 
Tập Lái
15/5/24
12
12
3
39
xe điện thì chịu thuế TTĐB trong nước là bao nhiêu hả bạn?

Và xe xuất khấu ko chịu, bạn thử kiểm xem, qua nước khác thì ko chịu ở VN thì qua đó có chịu k9?
Thuế TTĐB xe điện VN là 3%. Giá 710tr là giá đã có thuế TTĐB, vậy giá chưa có thuế TTĐB là 689 tr. Giá đó là giá xuất khẩu sang INDO
 
Hạng B2
22/2/23
220
220
43
35
Giá 710tr ở VN là có 3% thuế TTĐB ( Giá mang không thuế TTĐB 689Tr). Giá bán hiện nay ở INDO là 497Tr. Thêm nữa chính phủ INDO hỗ trợ xe điện nhập khẩu 174 Tr, vậy là 689-497-174=18tr ( chênh lệch vài option ghế nỉ, cảm biến...) Giá vậy là hợp lý rồi bạn nhé

Bạn đại gia nên bạn tính toán chuẩn quá ạ =))

Indo hỗ trợ xe điện tối đa 5200 USD =)) Rồi quy đổi kiểu gì ra 174tr?
Rồi xe điện VF được hưởng mức tối đa luôn?

Giá 497 là giá niêm yết, hãng đang bán 427 ngay trên bài báo trang 1 mà bạn?
Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ triển lãm GIIAS 2024, VinFast triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe VF 5 và VF e34. Cụ thể, mẫu SUV điện VF 5 và VF e34 sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 218.250.000 IDR (341 triệu đồng) và 273.000.000 IDR (426 triệu đồng), áp dụng cho khách hàng đăng ký mua xe kèm pin và thuê pin và dành cho 1.000 xe đầu tiên.
 
Hạng D
6/8/16
2.498
18.914
113
Bạn đại gia nên bạn tính toán chuẩn quá ạ =))

Indo hỗ trợ xe điện tối đa 5200 USD =)) Rồi quy đổi kiểu gì ra 174tr?
Rồi xe điện VF được hưởng mức tối đa luôn?

Giá 497 là giá niêm yết, hãng đang bán 427 ngay trên bài báo trang 1 mà bạn?
thực ra em ko có vấn đề gì với cách định giá của Vinfast... nó thích bao nhiêu cũng đc, đắt quá mà vẫn có người mua, thì đứng trên phương diện doanh nghiệp, nhà nước càng tốt chứ sao :).

Nhưng dị ứng vô cùng với các thành phần vào bao biện lí lẽ, rồi trọc ngoáy người khác khi họ nêu cách định giá bán vô lí ở VN so với các nước lân cận, cứ như động tới a Vin là động tới chúng không bằng. Thực lòng, càng ngày Vin càng bị ghét cũng chỉ vì thành phần này với mấy KOLs khen bất chấp. (Nhưng KOLs tgif hiểu được, vị họ làm truyền thông, có nhận tiền để nói)

Mà cái này ko chỉ riêng Vinfast mà mấy thằng hãng khác như Toy, Mit cũng bị chửi đầy ra đấy, nhưng cứ động tới Vin là như c☆c phải nước sôi ấy.
 
  • Like
Reactions: dasklney
Tập Lái
15/5/24
12
12
3
39
Bạn đại gia nên bạn tính toán chuẩn quá ạ =))

Indo hỗ trợ xe điện tối đa 5200 USD =)) Rồi quy đổi kiểu gì ra 174tr?
Rồi xe điện VF được hưởng mức tối đa luôn?

Giá 497 là giá niêm yết, hãng đang bán 427 ngay trên bài báo trang 1 mà bạn?
427tr là 1000 người đầu, sau đó quay về giá 497tr mà bạn. Họ hỗ trợ 5200 usd là mức 1 chiếc xe, thêm 11% thuế Ttđb thì tổng là 174tr đó.
 
Tập Lái
15/5/24
12
12
3
39
thực ra em ko có vấn đề gì với cách định giá của Vinfast... nó thích bao nhiêu cũng đc, đắt quá mà vẫn có người mua, thì đứng trên phương diện doanh nghiệp, nhà nước càng tốt chứ sao :).

Nhưng dị ứng vô cùng với các thành phần vào bao biện lí lẽ, rồi trọc ngoáy người khác khi họ nêu cách định giá bán vô lí ở VN so với các nước lân cận, cứ như động tới a Vin là động tới chúng không bằng. Thực lòng, càng ngày Vin càng bị ghét cũng chỉ vì thành phần này với mấy KOLs khen bất chấp. (Nhưng KOLs tgif hiểu được, vị họ làm truyền thông, có nhận tiền để nói)

Mà cái này ko chỉ riêng Vinfast mà mấy thằng hãng khác như Toy, Mit cũng bị chửi đầy ra đấy, nhưng cứ động tới Vin là như c☆c phải nước sôi ấy.
Đó là cách vận hành ngược của Vin, càng chửi nhiều thì càng được quan tâm. Nó giống câu chuyện của Coca cola và pepsi năm xưa