Vì mình chưa từng thấy bất kỳ hãng nào bán ở thị trường quê nhà, có nhà máy sản xuất mà giá cao hơn bán xuất khẩu đi nước khác hết bạn.
Không ai sồn sồn chuyện đem USD về cho VN cả, bán được đem được thì rất rất tốt.
Cái mọi người đang bàn là tại sao thị trường quê nhà mà giá cao vcl kia kìa bạn ơi. Mặc dù ở VN các chi nhánh đại lý có từ thời xe xăng rồi chứ ko phải mở mới nữa, nghĩa là đã được khấu hao từ khá lâu trước khi bán xe điện.
Giá bên Indo 427tr - Cắt các tiện nghi: ghế nỉ thay cho ghế da, cắt bớt cảm biến va chạm, mâm đúc không được sơn mày phay cao cấp... chưa tính tiền là đám này đáng giá hơn 100tr hả bạn? 5200 USD trợ cấp là mức tối đa, ko phải là xe nào cũng được trợ cấp mức này. Giống kiểu lương trung bình ngân hàng 30tr thì nhân viên chỉ có 10tr thôi, các sếp 100tr+++ á
Trạm sạc đã tách ra cho công ty khác là V-Green rồi, V-Green cũng trả tiền hết cho Vinfast, lời ăn lỗ họ chịu chả liên quan gì Vinfast cả.
Câu hỏi đây nè bạn: Kể cả lấy nguyên con số của bài báo là 174 triệu (Báo cho trợ cấp 5200 USD tối đa luôn rồi đó) thì giá xe ở Indo phải là 710tr - 174tr bằng 536 triệu chứ?
Còn chênh lệch 536 - 427 = 109 triệu này là do đâu?