Vì sao Vinfast thất bại?
- Facebook
Vo Hou Lih -
1. Về sản phẩm, công nghệ: Giống như Khải silk hay hàng vạn cty khác, sản phẩm của anh ta là hàng tàu nguyên con đội lốt hàng Việt. Nếu chỉ lắp ráp hay nội địa hóa 5, 10% thì khách hàng còn thông cảm chút chút...Họ ko hề sở hữu, làm chủ 1 quy trình công nghệ nào.
2. Về chiến lược kinh doanh: Đúng như tên gọi thương hiệu (fast), dựa lưng vào quyền lực chính trị và tiền bạc từ nguồn kinh doanh khác, họ làm ào ào và bất chấp. Mở thị trường chổ này, xây nhà máy chổ kia, triển lãm trưng bày chỗ nọ...đao to, búa lớn nhưng chỉ bằng mồm còn thực tế thì chả có gì cả, cùng lắm là chiếm đoạt thêm vài mảnh đất dự án dở dang.(mô tip quen quen).
3. Về Quan hệ và chăm sóc khách hàng. Họ triệt để khai thác khách hàng bằng mọi hình từ chèn ép những người trong nội bộ, sử dụng những chiêu bài trơ trẽn như yêu nước, người Việt dùng hàng Việt... đến tự cung tự tiêu, làm taxi...
Họ ko ngại tâng bốc sản phẩm, đưa ra chương trình khuyến mãi, hậu mãi trên trời và nâng giá bán lên mây xanh để dụ khách hàng xong rồi bỏ rơi họ giữa đường. Khách hàng nào ý kiến, ý cò hay khiếu nại thì họ dùng quyền lực chính trị đe dọa, bị miệng, thậm chí cho công an vào cuộc để hình sự hóa vấn đề.Với thị trường quốc tế thì họ cũng vẽ hưou vẽ vượn rồi dùng số liệu ảo để lừa dối, lấp liếm.
Nói chung họ ko hề có ý định đảm bảo, chăm sóc ai cả, chỉ cốt bán được hàng giá cao.
Vài nét sơ lược về Vinfast nói riêng và hàng vạn cty khác ở VN nói chung. Họ chup giựt, ăn xổi ở thì, cấu kết với chính quyền để mê hoặc và lừa đảo dân chúng, thâu tóm vơ vét tài nguyên và lũng đoạn thị trường, tài chính quốc gia. Họ xứng đáng phải bị loại trừ.
Nguồn Facebook
Vo Hou Lih -