- Tags
- vinfast xe ô tô điện xe điện
An Nam design.Vđề là xe khựa thì ghi là design by Annam, Made in Khựa
Dưng Ảnh là chơi hẳn mãnh liệt tinh thần việt mới kinh
Ma ze China.
Nói chung tất cả là tốt hết chả có gì đáng chê đến khi nhà sản xuất cúp cầu dao dây chuyền.
Elon còn đang run rẩy nữa là Vượn.
Vấn đề của cả thế giới là mạnh ai nấy thi nhau đẻ ra ti tỉ cái xe điện.
Vứt xe xăng đi đâu có nhanh như vậy mà cứ như đúng rồi.
Các hãng dầu khí còn đang phe phẩy với lợi nhuận tăng vòn vọt 2 năm gần đây và việc tìm thêm nhiều mỏ dầu mới
Facebook Vo Hou Lih tầm bậy và vớ vẩn, còn motorocar thì tào lao khi trích dẫn vô đây.Vì sao Vinfast thất bại?
- Facebook Vo Hou Lih -
1. Về sản phẩm, công nghệ: Giống như Khải silk hay hàng vạn cty khác, sản phẩm của anh ta là hàng tàu nguyên con đội lốt hàng Việt. Nếu chỉ lắp ráp hay nội địa hóa 5, 10% thì khách hàng còn thông cảm chút chút...Họ ko hề sở hữu, làm chủ 1 quy trình công nghệ nào.
2. Về chiến lược kinh doanh: Đúng như tên gọi thương hiệu (fast), dựa lưng vào quyền lực chính trị và tiền bạc từ nguồn kinh doanh khác, họ làm ào ào và bất chấp. Mở thị trường chổ này, xây nhà máy chổ kia, triển lãm trưng bày chỗ nọ...đao to, búa lớn nhưng chỉ bằng mồm còn thực tế thì chả có gì cả, cùng lắm là chiếm đoạt thêm vài mảnh đất dự án dở dang.(mô tip quen quen).
3. Về Quan hệ và chăm sóc khách hàng. Họ triệt để khai thác khách hàng bằng mọi hình từ chèn ép những người trong nội bộ, sử dụng những chiêu bài trơ trẽn như yêu nước, người Việt dùng hàng Việt... đến tự cung tự tiêu, làm taxi...
Họ ko ngại tâng bốc sản phẩm, đưa ra chương trình khuyến mãi, hậu mãi trên trời và nâng giá bán lên mây xanh để dụ khách hàng xong rồi bỏ rơi họ giữa đường. Khách hàng nào ý kiến, ý cò hay khiếu nại thì họ dùng quyền lực chính trị đe dọa, bị miệng, thậm chí cho công an vào cuộc để hình sự hóa vấn đề.Với thị trường quốc tế thì họ cũng vẽ hưou vẽ vượn rồi dùng số liệu ảo để lừa dối, lấp liếm.
Nói chung họ ko hề có ý định đảm bảo, chăm sóc ai cả, chỉ cốt bán được hàng giá cao.
Vài nét sơ lược về Vinfast nói riêng và hàng vạn cty khác ở VN nói chung. Họ chup giựt, ăn xổi ở thì, cấu kết với chính quyền để mê hoặc và lừa đảo dân chúng, thâu tóm vơ vét tài nguyên và lũng đoạn thị trường, tài chính quốc gia. Họ xứng đáng phải bị loại trừ.
Nguồn Facebook Vo Hou Lih -
Facebook Vo Hou Lih tầm bậy và vớ vẩn, còn motorocar thì tào lao khi trích dẫn vô đây.
Những con số trong Báo cáo tài chính Q1 của VF mà ko báo nào ở VN dám đăng
- quý 1/2024 VF giao được gần 9700 xe oto. Giảm 28% so với quý 4/2023.
- Trong số gần 9700 xe đó, 56% được bán cho các công ty liên quan đến VF.
- kế hoạch năm 2024 sẽ giao 100k xe. Giờ hết quý 1 mới hoàn thành chưa đc 1/10 kế hoạch năm.
- xe máy bán hơn 6k xe. Giảm 70% so với quý 4/2023, giảm 30% so với quý 1/2023
- Lỗ ròng trong quý 1/2024 là hơn 618 triệu đô, tầm 15k tỉ vnđ
- tổng tài sản 6 tỷ đô
- tổng nợ hơn 9,3 tỷ đô. Trong đó nợ ngắn hạn 6,6 tỷ đô, dài hạn 2,7 tỷ đô
- lỗ lũy kế 8.5 tỷ đô
- Ngoài việc nhà máy ở Mỹ đang treo vô thời hạn, VF còn đang dính vào cả chục vụ kiện.
Trong đó có tầm 10 vụ kiện về thao túng cổ phiếu. Và 1 vụ công ty thép hàng đầu thế giới kiện VF vi phạm sở hữu trí tuệ trong vật liệu làm xe
Hehe
Sân si quá!Những con số trong Báo cáo tài chính Q1 của VF mà ko báo nào ở VN dám đăng
- quý 1/2024 VF giao được gần 9700 xe oto. Giảm 28% so với quý 4/2023.
- Trong số gần 9700 xe đó, 56% được bán cho các công ty liên quan đến VF.
- kế hoạch năm 2024 sẽ giao 100k xe. Giờ hết quý 1 mới hoàn thành chưa đc 1/10 kế hoạch năm.
- xe máy bán hơn 6k xe. Giảm 70% so với quý 4/2023, giảm 30% so với quý 1/2023
- Lỗ ròng trong quý 1/2024 là hơn 618 triệu đô, tầm 15k tỉ vnđ
- tổng tài sản 6 tỷ đô
- tổng nợ hơn 9,3 tỷ đô. Trong đó nợ ngắn hạn 6,6 tỷ đô, dài hạn 2,7 tỷ đô
- lỗ lũy kế 8.5 tỷ đô
- Ngoài việc nhà máy ở Mỹ đang treo vô thời hạn, VF còn đang dính vào cả chục vụ kiện.
Trong đó có tầm 10 vụ kiện về thao túng cổ phiếu. Và 1 vụ công ty thép hàng đầu thế giới kiện VF vi phạm sở hữu trí tuệ trong vật liệu làm xe
Hehe
Rồi sao nữa?
dạo này nhiều seeder vào OS mở nick quá ta Nhưng thôi, em không tranh cãi với các comment không có dẫn chứng mà chỉ vào chửi hay bênh hãng một cách điên cuồng.
Sự thật là sự thật, BMS 2024 khép lại, bảo hành pin 10 năm, ký kết 15 đại lý nhưng doanh số xe hãng là số 0 tròn trĩnh, tất cả đã nói lên tất cả. Điều này chứng tỏ, ngay cả khi bảo hành pin 10 năm cũng không giúp chốt deal nổi. Vì sao?
Thứ nhất là về các đối thủ. PHEV hiện giờ các hãng đã bảo hành 5 năm (VD: Toyota, Lexus, BMW, Audi, Volvo). Lên tới EV thuần thì các thương hiệu xe TQ như BYD và GAC Aion bảo hành pin hiện cũng lên tới 8 năm hoặc 150,000km. Riêng có một hãng đặt pin của CATL, và CATL vốn đã có cơ chế bảo hành từ 5 - 8 năm, tùy loại pin rồi. Nên thêm 2 năm nữa thì chỉ ok, thêm ít mắm múi để cân nhắc, nhưng yếu tố này chỉ như muỗi đốt inox vì các sản phẩm của đối thủ tại BMS đều có pin dung lượng lớn hơn so cùng mức giá, đi được xa hơn.
Đó là chưa nói CATL còn bị hụt hơi trong việc chạy đua với các đối thủ ở một số mảng (VD: GAC Aion đã có pin thể rắn chạy 1,000km/sạc) hay vấn đề sản xuất (CATL bán pin cho cả thế giới, mà ông nào mua nhiều, số lượng lớn đương nhiên là được ưu ái nhiều hơn mấy ông doanh số...).
Thứ hai là ràng buộc của chính sách. Bảo hành 10 năm nhưng điều kiện là gì thì không thấy nói. Như ở VN, để được hưởng chính sách bảo hành 10 năm thì phải mua đứt cục pin. Mà cục pin thì có nhiều trường hợp nhạy cảm đã bị từ chối bảo hành, VD như nước vào màng pin.... Và khi mua đứt cục pin thì giá không còn cạnh tranh nổi với các xe đối thủ -> ế. Thông tin từ chính trang chủ của hãng nọ, em sợ bị bế nên không tiện trích link nhé.
Trong trường hợp ở nước ngoài không cần mua đứt cục pin vẫn được bảo hành 10 năm, quá thơm bơ đi, nhưng sao vẫn không có doanh số? Tại vì người Thái họ rất sành về xe, có yếu tố ít khi được nhắc đến nhưng đi triển lãm thì khó mà không bị để ý. Nhưng mà viết tới đây em chột dạ sợ bị bế đi quá nên em xin phép hẹn các bác lần khác.
Nói chung là cũng mừng cho thương hiệu ô tô nước nhà đã có những chính sách cạnh tranh sòng phẳng, mạnh mẽ ở thị trường phát triển như Thái Lan. Hy vọng dân Thái sẽ sớm được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng. Em xin hết
Sự thật là sự thật, BMS 2024 khép lại, bảo hành pin 10 năm, ký kết 15 đại lý nhưng doanh số xe hãng là số 0 tròn trĩnh, tất cả đã nói lên tất cả. Điều này chứng tỏ, ngay cả khi bảo hành pin 10 năm cũng không giúp chốt deal nổi. Vì sao?
Thứ nhất là về các đối thủ. PHEV hiện giờ các hãng đã bảo hành 5 năm (VD: Toyota, Lexus, BMW, Audi, Volvo). Lên tới EV thuần thì các thương hiệu xe TQ như BYD và GAC Aion bảo hành pin hiện cũng lên tới 8 năm hoặc 150,000km. Riêng có một hãng đặt pin của CATL, và CATL vốn đã có cơ chế bảo hành từ 5 - 8 năm, tùy loại pin rồi. Nên thêm 2 năm nữa thì chỉ ok, thêm ít mắm múi để cân nhắc, nhưng yếu tố này chỉ như muỗi đốt inox vì các sản phẩm của đối thủ tại BMS đều có pin dung lượng lớn hơn so cùng mức giá, đi được xa hơn.
Đó là chưa nói CATL còn bị hụt hơi trong việc chạy đua với các đối thủ ở một số mảng (VD: GAC Aion đã có pin thể rắn chạy 1,000km/sạc) hay vấn đề sản xuất (CATL bán pin cho cả thế giới, mà ông nào mua nhiều, số lượng lớn đương nhiên là được ưu ái nhiều hơn mấy ông doanh số...).
Thứ hai là ràng buộc của chính sách. Bảo hành 10 năm nhưng điều kiện là gì thì không thấy nói. Như ở VN, để được hưởng chính sách bảo hành 10 năm thì phải mua đứt cục pin. Mà cục pin thì có nhiều trường hợp nhạy cảm đã bị từ chối bảo hành, VD như nước vào màng pin.... Và khi mua đứt cục pin thì giá không còn cạnh tranh nổi với các xe đối thủ -> ế. Thông tin từ chính trang chủ của hãng nọ, em sợ bị bế nên không tiện trích link nhé.
Trong trường hợp ở nước ngoài không cần mua đứt cục pin vẫn được bảo hành 10 năm, quá thơm bơ đi, nhưng sao vẫn không có doanh số? Tại vì người Thái họ rất sành về xe, có yếu tố ít khi được nhắc đến nhưng đi triển lãm thì khó mà không bị để ý. Nhưng mà viết tới đây em chột dạ sợ bị bế đi quá nên em xin phép hẹn các bác lần khác.
Nói chung là cũng mừng cho thương hiệu ô tô nước nhà đã có những chính sách cạnh tranh sòng phẳng, mạnh mẽ ở thị trường phát triển như Thái Lan. Hy vọng dân Thái sẽ sớm được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng. Em xin hết
Cám ơn motorocar thông tin rõ ràng minh bạch...VF là cty đại chúng mà...cứ 3 tháng báo cáo 1 lần cho Nasdaq. Ai có tiền cũng biết để mà đầu tư cổ phiếu VF chứ...thôi em bận "đỗ đèo" đây...dự định cuối tháng em sẽ đoạt chức vua "đỗ đèo"...em quyết định buông tay cho "rơi" tự do thôi...chứ núi kéo hoài em mệt lắm rồi
Mình anti-vờ vịt màSân si quá!
Rồi sao nữa?
Ảnh phá sản mình ăn mừng ngay và luôn.
Chứ sao nữa? Hehe
Tôi thì sẽ không mong bất cứ công ty nào phá sản, bởi phía sau họ là những người lao động, cuộc sống của gia đình họ sẽ ảnh hưởng rất nhiều vì không có công ăn việc làm.Mình anti-vờ vịt mà
Ảnh phá sản mình ăn mừng ngay và luôn.
Chứ sao nữa? Hehe
Có bào chính thống ở VN đăng rồi nhé, không cần báo Nước ngài đâu.Những con số trong Báo cáo tài chính Q1 của VF mà ko báo nào ở VN dám đăng
- quý 1/2024 VF giao được gần 9700 xe oto. Giảm 28% so với quý 4/2023.
- Trong số gần 9700 xe đó, 56% được bán cho các công ty liên quan đến VF.
- kế hoạch năm 2024 sẽ giao 100k xe. Giờ hết quý 1 mới hoàn thành chưa đc 1/10 kế hoạch năm.
- xe máy bán hơn 6k xe. Giảm 70% so với quý 4/2023, giảm 30% so với quý 1/2023
- Lỗ ròng trong quý 1/2024 là hơn 618 triệu đô, tầm 15k tỉ vnđ
- tổng tài sản 6 tỷ đô
- tổng nợ hơn 9,3 tỷ đô. Trong đó nợ ngắn hạn 6,6 tỷ đô, dài hạn 2,7 tỷ đô
- lỗ lũy kế 8.5 tỷ đô
- Ngoài việc nhà máy ở Mỹ đang treo vô thời hạn, VF còn đang dính vào cả chục vụ kiện.
Trong đó có tầm 10 vụ kiện về thao túng cổ phiếu. Và 1 vụ công ty thép hàng đầu thế giới kiện VF vi phạm sở hữu trí tuệ trong vật liệu làm xe
Hehe