Hạng B1
21/7/18
74
32
18
Có gì đâu mà tranh cãi hoài. Chừng nào xe Vinfast bán được vô thị trường Mỹ và châu Âu, được các thị trường này chấp nhận, đạt tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn khí thải vv của tụi nó thì mình mua xe Vinfast theo giá quốc tế. Mẽo mua giá bao nhiêu thì cộng thêm thuế má các thứ VN sẽ mua bấy nhiêu

Còn không thì cứ như xe Tàu thôi, giá thật rẻ thì mua về cho osin đi chợ

Còn hãng xe mới toanh, chất lượng chưa được kiểm chứng mà bán giá trên trời thì thôi, nhường các anh
Bên tàu mấy hãng nội địa của họ bán chạy nhất mấy dòng xe đấy. Nhờ thế tàu mới phát triển mạnh mẽ. Ae cứ mua xe nc ngoài thì đồng tiền cũn bay ea ngoài hết thôi
 
Hạng B1
21/7/18
74
32
18
Bác cho hỏi, bác đang phải đóng những loại thuế và phí gì khi mua xe? Mua xe nhập nguyên chiếc từ Đức hay Mỹ, tiền thuế bác đóng còn cao hơn cả giá trị cái xe đó. So với mua một cái xe lắp ráp trong nước (lấy ví dụ như Vin của bác cũng chỉ là lắp ráp thôi, chưa đủ tuổi để gọi là sản xuất), thì cái nào bác đóng góp nhiều hơn? Mua xe 20,000 trả thuế 40,000, hay mua cái xe 40,000, đóng thuế 10,000 còn đóng cho thằng bán người Việt 10,000? Chuyện tạo công ăn việc làm, Toy nó cũng có nhà máy lắp ráp trong nc, honda cũng vậy. Công bằng đi, riêng về khoản móc túi người dân, đố bác tìm được thằng kinh doanh nào, từ nội địa đến quốc tế, ko móc túi mà sống được. Samsung nó sản xuất trong nc, lợi nhuânn cũng đổ về Hàn, toy nó sản xuất trong nc, lợi nhuận đổ về Nhật, mấy ông tỉ phú VN sản xuất trong nc, bác nghĩ lợi nhuận mấy ông í cho đồng tiền ý quay lại với mình á? Quay kiểu gì???? Bác biết mỗi năm Hàn Nhật viện trợ không hoàn lại VN bn tiền ko? Thế ông Vượng nhà bác mỗi năm xây đc bao nhiêu cái cầu cho VN? Hay toàn đổi công trình công cộng lấy đất dân nghèo xây chung cư cc, biệt thự, resort???
Bạn sang mấy nc phát triển sống vài năm mới hiểu đc bản chất của người dân như thế nào.tại sao họ phát triển và tại sao dân họ giàu.như a vượng dù a ấy ăn hối lộ bao nhiêu đi nữa.thì a ấy vẫn tào cho hàng trăm nghìn nhân viên. Còn bạn bảo mấy cty lắp ráp của toyo với honda. đc bao nhiêu nhân viên. H họ đầu tư hết vào thái rồi. Công nghệ cũng ko đc gì. Thì đất nc làm sao phát triển đc. Ở nc ngoài họ dạy ngầm cho người dân biết đồng tiền quay vòng như thế nào
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Em chạ bít mù gì về auto.
Mà bác phát kiến cái thương hệu "Vịn" chất vãi.
Bài bán đất nền phân lô và bán căn hộ khi đóng cọc móng áp vào bán auto cũng hay phết.
Rân trí miềng cao ngất, hiểu được con xe mô hình vịn phét không được sờ vào theo chân lý hiển nhiên là con xe ngang tiêu chuẩn G7. Bái phục, bái phục. Tội đếk gì không lùa.
Ngành công nghiệp luyện kim và cơ khí nước mình dạo này phát triển nhỉ?
Làm dc cả thân vỏ và nước sơn, hèn gì ai cũng chê Toyota là thùng tôn, xe anh Hải thì mau xuống màu. A Vịn kiếm dc hơn 1000 công nhân và kỹ sư lành nghề ở cái quốc gia “thiếu giáo dục” như thế này là thấy a Vịn hay hơn tụi Mercedes rồi, hãng hạng sang qq gì ráp xe hơn 10 năm, công nhân kỹ sư toàn được chuyên gia quốc tế đào tạo mà ráp ra con gầm cao đi rửa xe không cũng hư cầu để lên báo chả giống ai.
 
Tập Lái
1/3/19
36
59
18
33
Bạn sang mấy nc phát triển sống vài năm mới hiểu đc bản chất của người dân như thế nào.tại sao họ phát triển và tại sao dân họ giàu.như a vượng dù a ấy ăn hối lộ bao nhiêu đi nữa.thì a ấy vẫn tào cho hàng trăm nghìn nhân viên. Còn bạn bảo mấy cty lắp ráp của toyo với honda. đc bao nhiêu nhân viên. H họ đầu tư hết vào thái rồi. Công nghệ cũng ko đc gì. Thì đất nc làm sao phát triển đc. Ở nc ngoài họ dạy ngầm cho người dân biết đồng tiền quay vòng như thế nào
Mình sống ở Hà Lan và Hàn 3 năm rồi bạn ạ. Về tinh thần dân tộc ủng hộ doanh nghiệp trong nước VN phải học tập Hàn nhiều. Những gì bạn nói không liên quan đến điều mình viết vì chính bạn mới là người có quan điểm gạt bỏ sản phẩm sản xuất trong nước đứng tên doanh nghiệp nước ngoài mà chỉ chăm chăm ca tụng Vin. Toyota hay các công ty Nhật Hàn khác ko phải chỉ đóng góp qua công ăn việc làm mà còn đóng góp ngân sách thông qua việc nộp thuế, từ thuế nhập khẩu đến thuế kinh doanh đến bảo hiễm xã hội công nhân... doanh thu họ có được họ gửi về nước họ, nhưng chính phủ nước họ cũng giúp đỡ VN nhiều qua các khoản viên trợ không hoàn lại. Bạn lên google xem có bao nhiêu dự án do KOICA và JICA tài trợ ở VN nhé. Mình không phủ nhận đóng góp của Vin, nhưng mình không mù quáng như một số người chỉ biết nâng bi cho Vin và phủ nhận đóng góp các doanh nghiệp có vốn đầu tư nc ngoài. Xin lỗi, một cái xe máy điện động cơ bosch trung quốc giống vô vàn các xe máy điện khác, bán giá sau khuyến mãi là 5x triệu? Và bạn ca ngợi họ? Một cty bất động sản xây nhà hành lang 1m4, đổi đất và giấy phép đầu tư bất động sản để xây cơ sở hạ tầng và bạn tự hào vì ng VN đc mua 3-10 tỉ một căn hộ? Không phải doanh nghiệp lớn làm j cũng đúng, ko phải tỉ phú nói j cũng đúng. Mình k biết bạn làm vị trí gì trong Vin nhưng hi vọng bạn sớm trưởng thành hơn để có cái nhìn khách quan trước mọi vấn đề.

Thời đại này, người tự đóng cửa nâng bi cho ng thân thì cũng như con ếch ở dưới giếng thôi. Nếu không có cạnh tranh, không thể sống được. 2019 rồi, thử cạnh tranh sòng phẳng đi, anh làm ra sản phẩm thật tốt với giá thành cạnh tranh xem, dân tự ủng hộ, chẳng cần phải hô hào tinh thần dân tộc!!! Không bao giờ có chuyện NGƯỜI MUA VINFAST YÊU NƯỚC HƠN NGƯỜI MUA HONDA KIA TOYOTA hay các hãng xe nc ngoài đâu!!!!
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Bên tàu mấy hãng nội địa của họ bán chạy nhất mấy dòng xe đấy. Nhờ thế tàu mới phát triển mạnh mẽ. Ae cứ mua xe nc ngoài thì đồng tiền cũn bay ea ngoài hết thôi
Thế tiền Vịn mua khung gầm, động cơ của BMW là đóng hết vào nhà nước hỉ? Giờ mua xe
- Mua Toyota liên doanh linh kiện của Nhật ráp ở VN -> tiền chảy về Nhật
- Mua Vịn Phết linh kiện của Đức (theo đám liếm bi là đồ chất lượng éo so được với hàng Tàu nên giá cao là chuyện thường) ráp ở VN -> tiền chảy cũng về Đức, chứ bảo tiền chảy về VN thì thiệt đúng cái này là “Nu có luyện tập” chứ di truyền cũng k ra được, k lẽ Đức sx đồ rồi cho không VN.
Còn cái thằng bỏ 1 triệu $ ra đầu tư thì lợi nhuận chảy vào túi nó chứ chảy vô đâu, nó bỏ 1 vốn lời đến 3 lận chứ éo có làm từ thiện :)
Thằng nào tự hào dân tộc quá sợ tiền chảy ra nước ngoài thì cứ mua đồ Vịt nguồn gốc TQ ấy. Thà mua đồ nước ngoài cho nó chảy moẹ ra nước ngoài coi như làm từ thiện cho nước khác nó xây cầu, làm đường, hỗ trợ lũ lụt cho dân nó. Đỡ hơn đem cho cái đám nó xây biệt thự, mua siêu xe rồi đem con cái qua Mỹ du học, đường xá thì như ccc, dân đói, lũ lụt triền miên khắp nơi thì xây tượng đài nghìn tỷ ngắm để quên cơn đói.
Phân tích cứ như nhà kinh tế học chứ Nu hết phần bò, thuế m đóng nta đem xây biệt thự với bao gái ăn chơi đấy chứ ở đó mà làm đường hay hỗ trợ cứu đói lúc nhà m bị lũ quét đâu mà ngồi tưởng tượng đất nước phồn vinh.
 
Hạng D
20/8/11
1.665
10.330
113
Bien Hoa-Dong Nai
Thế tiền Vịn mua khung gầm, động cơ của BMW là đóng hết vào nhà nước hỉ? Giờ mua xe
- Mua Toyota liên doanh linh kiện của Nhật ráp ở VN -> tiền chảy về Nhật
- Mua Vịn Phết linh kiện của Đức (theo đám liếm bi là đồ chất lượng éo so được với hàng Tàu nên giá cao là chuyện thường) ráp ở VN -> tiền chảy cũng về Đức, chứ bảo tiền chảy về VN thì thiệt đúng cái này là “Nu có luyện tập” chứ di truyền cũng k ra được, k lẽ Đức sx đồ rồi cho không VN.
Còn cái thằng bỏ 1 triệu $ ra đầu tư thì lợi nhuận chảy vào túi nó chứ chảy vô đâu, nó bỏ 1 vốn lời đến 3 lận chứ éo có làm từ thiện :)
Thằng nào tự hào dân tộc quá sợ tiền chảy ra nước ngoài thì cứ mua đồ Vịt nguồn gốc TQ ấy. Thà mua đồ nước ngoài cho nó chảy moẹ ra nước ngoài coi như làm từ thiện cho nước khác nó xây cầu, làm đường, hỗ trợ lũ lụt cho dân nó. Đỡ hơn đem cho cái đám nó xây biệt thự, mua siêu xe rồi đem con cái qua Mỹ du học, đường xá thì như ccc, dân đói, lũ lụt triền miên khắp nơi thì xây tượng đài nghìn tỷ ngắm để quên cơn đói.
Phân tích cứ như nhà kinh tế học chứ Nu hết phần bò, thuế m đóng nta đem xây biệt thự với bao gái ăn chơi đấy chứ ở đó mà làm đường hay hỗ trợ cứu đói lúc nhà m bị lũ quét đâu mà ngồi tưởng tượng đất nước phồn vinh.
Hay quá anh ơi
 
Hạng C
Kiếm người sang cọc con LUX SA mà không thấy ai sang hết, là sao ta!

Vinfast không cho chuyển nhượng cọc (trừ trường hợp vợ chồng chuyển cọc cho nhau đứng tên), ngay từ đầu họ nói rõ trước khi nhận cọc rồi.
Anh nào tham mà đặt cọc để đầu cơ hưởng chênh lệch tăng giá của Vin, thì phải ôm đến khi ra xe, ko là mất cọc

Do đó, giờ ai muốn bán cọc cũng ko đc, đành phải thỏa thuận là giữ tên cọc đến khi nhận xe, ra giấy tờ xe, rồi sang tên đổi chủ, chịu thêm thuế trước bạ...ko thì phải dùng chiêu ủy quyền