Em thấy các bác phán ghê quá, mà chẳng có bác nào có trong tay 100 triệu đô cả. Bác Vượng làm xe Lux có phải để bán số lượng đâu mà nhiều bác chẳng làm về kinh doanh cũng nhảy vào chém như đúng rồi.
Bác ấy làm xe để lấy tiếng, đi test khắp nơi lấy chứng chỉ an toàn, chứng chỉ sang chảnh.... Xong xuôi đâu đó rồi sản xuất xe để bán. Vừa rồi Vinfast công bố sẽ sản xuất các dòng xe phổ thông, rẻ hơn các hãng khác 20-30%. Đây mới là xe làm ra để bán số lượng. Kết quả thế nào thì ai mà nói được trước, cứ chờ đợi 3 năm nữa là biết ngay. Riêng em làm ngay con klara li-ion từ khi 35 triệu rồi, chạy sướng thôi rồi, vợ khen suốt, không bỏng bô, không mùi xăng, không ồn, chung cư lại cho sạc miễn phí, chạy chẳng tốn xu nào luôn.
Túm cái váy là "wait and see".
Thế bác chỉ nghĩ được "có tiền triệu $ trong tay thì làm cái gì cũng luôn đúng" thì bác mua đồ của VIN đúng rồi.
Ráng tận hưởng con Klara gì ấy đi, ngày nào cũng phải nhớ cắm điện trước khi dùng chứ k tới lúc con nó sắp trễ học xe k có pin lại phải vác con xe máy xăng ra thì lại hôi và ồn ào như đám nông dân lương 3 cọc 3 đồng chạy con Wave do k có tiền mua xe hịn nên muốn đi đâu thì cứ đi, hết xăng thì chưa tới 1p lại tràn bình. Ai như đám có tiền dư dả thời gian nhà có 3-4 xe, xe mà hết điện cứ vứt đó 3-4 tiếng lấy con SH đi nhà hàng cho tiện, có vài chục triệu mà chơi cho biết với người ta.
Nghe đâu Zotye mới được mở showroom ở Mỹ, "wait & see" để biết kết quả của đứa bắt chước thằng hay copy ntn
Mer,Toy,Mazda,KIA,Hyundai nhập linh kiện về gắn lên thành sản phẩm thì được gọi là lắp ráp.
Còn thằng cũng nhập linh kiện 100% (ngoại Ý, nội Đức) về cũng gắn lên thành sản phẩm kèm theo cái "nhãn" (mua bạc triệu cho khác với thiên hạ) thì được coi là sản xuất
Công nghệ luyện kim và cơ khí giờ tiên tiến thật nghe đâu tới 4.0 -> thì để được gọi là đất nước có ngành công nghiệp phát triển như các anh lớn là Mỹ, Đức, Nhật, Pháp...chúng ta chỉ cần bỏ tiền ra mua 1 con ốc là chứng tỏ chúng ta đã làm ra được con ốc =)) Đầu óc kinh doanh phải như thế mới vào được Forbes chứ lị.