Hạng B2
28/6/20
361
4.083
93
xe xăng gần hết bình thì vẫn nhìn đồng hô xăng chạy vô tư vài chục cây nữa, xe điện xài pin đểu có khi dưới 20% sập nguồn giống điện thoại, đứng khựng giữa cao tốc thì vui vãi nhái
 
Hạng B2
22/8/19
422
4.252
93
anh so pin với cái bình xăng thì chỉ đúng về mặt công năng, chứ sai hoàn toàn và mặt giá trị. trong cả con xe điện thì chỉ có 2 thứ mắc nhất là động cơ và giàn pin thôi , giống như động cơ và hộp số trong xe xăng vậy . giá cái bình xăng thì có đáng là bao nhiêu ?

Giá trị anh nói là cái nào mắc tiền nhất thì rõ thiển cận.

Giá trị ở đây mà người dùng nhận được là cái tiện ích di chuyển từ nơi này đến nơi khác một cái sung sướng êm ái tiết kiệm thời gian. Về phương diện này thì nếu bỏ ra cùng giá tiền thì dân đi VF mất thời gian sạc nhiều hơn dân đi xe xăng.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
28/6/20
361
4.083
93
Giá trị anh nói là cái nào mắc tiền nhất thì rõ thiển cận.

Giá trị ở đây mà người dùng nhận được là cái tiện ích di chuyển từ nơi này đến nơi khác một cái sung sướng êm ái tiết kiệm thời gian. Về phương diện này thì nếu bỏ ra cùng giá tiền thì dân đi VF mất thời gian sạc nhiều hơn dân đi xe xăng.

cái này là thực tế chứ chả phải mình nói, ngọng thì bớt líu lo lại đi anh, anh chỉ mình coi cái xe xăng nào mà có giá cái bình xăng là 10k đồng trump vậy ?



Many consumers likely have heard that battery packs are the single most expensive part in electric vehicles, but outside of manufacturing circles, few know exactly what it costs to build any given pack from scratch other than “a lot.”
 
Hạng C
25/7/11
836
59.212
93
Đếm tới đếm lui ở đây trong cái chat này chưa đến 10 mạng từng chạy xe 2b điện, 0 đến 1 mạng từng chạy xe 4b điện


Mềnh thì mềnh tin anh V học được bài học khá lớn từ vụ thuê pin Klara :D

Mà mềnh muốn coi anh Văn mần cái smart được cỡ nào nên thôi chắc nhấn nút cái :D

Chắc tốn thêm tí tiền uống cafe chờ sạc pin vì cái chung cư khỉ gió nhà mềnh nó hổng có chỗ cấmđiện sạcpin :D
 
Hạng C
25/7/11
836
59.212
93
Mới nhận được cái phân tích, các anh phủ định giùm em cái để em còn chém đám lính nhà anh V là chém quá tayđể cònép xuống tí giá cái coi :D



PHÂN TÍCH CÁC ĐIỂM LỢI/ BẤT LỢI CỦA XE ĐIỆN


I. Ưu điểm:



Bảo vệ môi trường và sức khỏe


Xe điện không thải ra bất kỳ loại khí nào gây nguy hiểm đến sức khỏe con người và môi trường, trong khi xe động cơ xăng trung bình sản sinh 350g CO2/1,6 km

Xe điện không gây ô nhiễm tiếng ồn như xe xăng



Chi phí bảo hành, bảo dưỡng rẻ

Chi phí bảo dưỡng xe điện chỉ tương đương 25-30% chi phí xe xăng

Tổng chi phí bảo dưỡng xe VF e34 cho 40.000 km chỉ khoảng 4,4 triệu đồng

Tổng chi phí bảo dưỡng xe VF e34 lỹ kế đến 80.000 km đầu tiên chỉ khoảng 7,9 triệu đồng

Tổng chi phí bảo dưỡng xe VF e34 lỹ kế đến 120.000 km đầu tiên chỉ khoảng 12,7 triệu đồng



An toàn hơn


Do pin được đặt dưới sàn, trọng tâm xe thấp hơn, do vậy khi lái xe, khách hàng sẽ hiếm gặp trường hợp lật xe gây các chấn thương nghiêm trọng



Xe VF e34 thông minh, tiện ích hơn các xe cùng phân khúc.



Giá xe rẻ hơn đáng kể so với xe xăng



Bảo hành xe 10 năm



II. Nhược điểm



Hết pin giữa đường


Xe VF e34 có quãng đường di chuyển lên tới 300km và có thể dễ dàng sạc tại nhà, do vậy, phù hợp với nhu cầu di chuyển của đại đa số khách hàng.

Xe VF e34 có chế độ sạc nhanh tại các trạm sạc của VinFast, sau 15 phút sạc xe có thể đi thêm 180 km.



Chi phí pin cao (bao gồm chi phí mua pin lần đầu và thay thế pin khi hỏng):



VinFast chịu toàn bộ chi phí và rủi ro cho khách hàng. Khách hàng sẽ hưởng lợi ích lớn, cụ thể:

Khách hàng không phải trả tiền pin ban đầu.

Khách hàng chỉ phải trả thuê bao pin cộng chi phí sạc điện hàng tháng ở mức tương đương với tiền xăng phải trả nếu sử dụng xe xăng; cụ thể với xe VF e34 là 1.482 đ/km (theo giá xăng tại thời điểm hiện tại).

Khách hàng trả 1.450.000 đồng / tháng cho 1.400 km đầu tiên (tương đương quãng đường 47 km/ngày – là quãng đường trung bình khách hàng sử dụng theo thống kê), với từng km vượt khách hàng chỉ phải trả 998 đồng/ km.



Diễn giải chi tiết:

Tiền xăng: 1.482 đ/km (theo giá xăng hiện tại là 19.000 đ/lít * 7,8 l/100km)

Tiền sạc điện: 448 đ/km (15,52kw/100 km* 3.117đ/kw – giá điện sinh hoạt bậc 5). Khách hàng tự trả

Tiền khách hàng trả cho VinFast = (2) – (1) = 998 đ/km
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Đếm tới đếm lui ở đây trong cái chat này chưa đến 10 mạng từng chạy xe 2b điện, 0 đến 1 mạng từng chạy xe 4b điện


Mềnh thì mềnh tin anh V học được bài học khá lớn từ vụ thuê pin Klara :D

Mà mềnh muốn coi anh Văn mần cái smart được cỡ nào nên thôi chắc nhấn nút cái :D

Chắc tốn thêm tí tiền uống cafe chờ sạc pin vì cái chung cư khỉ gió nhà mềnh nó hổng có chỗ cấmđiện sạcpin :D
em có chạy xe .... đạp điện òi nhen anh :D
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Mới nhận được cái phân tích, các anh phủ định giùm em cái để em còn chém đám lính nhà anh V là chém quá tayđể cònép xuống tí giá cái coi :D




Diễn giải chi tiết:

Tiền xăng: 1.482 đ/km (theo giá xăng hiện tại là 19.000 đ/lít * 7,8 l/100km)

Tiền sạc điện: 448 đ/km (15,52kw/100 km* 3.117đ/kw – giá điện sinh hoạt bậc 5). Khách hàng tự trả

Tiền khách hàng trả cho VinFast = (2) – (1) = 998 đ/km
Tội có thằng sắp bị đuổi