Sau 20 trang, tóm tắt được chưa các a?
* Ưu điểm xe điện:
1. Ít ồn.
2. Không ô nhiễm môi trường đô thị. Yêu môi trường. Xu thế của thế giới.
3. Chi phí bảo dưỡng rất thấp.
* Ưu điểm xe Vinfast:
4. Ủng hộ hàng nội địa. Yêu nước.
* Ưu điểm VFe34:
5. Ngang giá xe xăng dầu.
6. VF cho thuê pin (1.4tr/ tháng). Coi như bảo hành vĩnh viễn.
7. Chi phí “nhiên liệu” coi như bằng xe xăng dầu. (₫/km)
* Nhược điểm VFe34:
8. Khoảng cách đi chuyển ngắn (210- Max 300km). Chỉ phù hợp đi chuyển nội đô, tốt nhất là xe ô tô thứ 2 (xe 1 tất nhiên là xăng dầu).
9. Phụ thuộc vào trạm xạc. Để phủ rộng VN thì cần nhiều năm nữa (trong đk thuận lợi nhất).
10. Chưa biết giá “cục xạc” để mua về nhà tự xạc.
11. VF dù sao cũng là một cái tên mới. Nếu VF sụm/ phá sản/ sống lất lây... thì cái xe điện VF cũng khó sống.
Đủ chưa hả các bác?
Bổ sung thêm các thứ sau đây:
1. Anh V nhà em bảo hành 10 năm suy ra cái xe điện éo có gì để hư. Anh nào ngon nói thử con xe nào ở VN dám bảo hành 10 năm
2. Vụ sạc 10 phút là sạc high speed chỉ có thể làm ở trạm VF. Ở nhà vẫn đang chờ câu trả lời mất bao nhiêu để đầy cái xe vì sạc xài điện 220v mà single phase.
3. Chưa thấy đề cập đến vụ ngập nước. Đã hỏi
4. Mới nhận được detail spec thì nói chung hơi ẹ về khoảng nội thất với con xe 6xx, so với xe Nhật thì tạm chứ so với xe Hàn mà lại là xe điện thì hơi tệ ví dụ
a. Ghế lái chỉnh cơ
b. Hạ kính tài auto các con khác điện only
c. Điều hoà 1 vùng, gió phía sau
d. Cốp sau khá bé chiều dài chắc chỉ so với hạng B, so với C là bậy bạ.
e. Ko có bánh sơ cua
f. Vẫn cái màn hình bèo nhèo của Lux gắn quá, cái thứ mình ghét nhất
g. Chỉ có đúng cảnh báo lệch làn, cam 360 và cảm biến. Hoàn toàn ko có tự lái cấp độ 2 3 gì cả.
Gì nữa ko ta? Nói túm lại vẫn ổn với cái giá kia, mới nhấn nút submit đặt cọc mà cái app như hạch nghẹt mẹ nó cái mạng. Thôi chắc đi đường bùa.
Vài dòng update cho xếp quần hường
@lamnk biết