Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.540
133
Em tính thế này:

1.450.000đ cho 1400km đầu tiên
998đ/km vượt định mức => 998 * 600 = 598.800đ
Như vậy tổng phí thuê pin cho 2000 km/tháng là 1.450.000 + 598.800 = 2.048.800đ

Giờ là tiền điện nè:
Theo công bố của Vin thì cục pin 42kWh chạy được 300km. Giá điện sinh hoạt bậc 6 là 2.927đ/kWh thì 2927*42 = 122.934 làm tròn là 123.000đ/300km
Một tháng chạy 2000 km thì em làm tròn lấy 123.000 * 6.67 = 820.410đ . Đây là tiền điện sạc pin cho 2000km/tháng

Vậy phải xem như chi phí nhiên liệu mỗi tháng là 2.048.800 + 820.410 = 2.869.210đ.
Tức là 2.869.210 / 2000 = 1.435đ/km

Nãy em tính nhẩm nhẩm nên ra số kia :D
Nạp 42kwh cần hơn 42 . Có thể hao phí nhiệt 10% khi sạc.
Nên lấy tròn 3 triệu tháng
 
  • Like
Reactions: nta139 and TicoHQ
Hạng D
21/5/14
2.456
29.790
113
33
Đã hỏi, Tesla hiện tại cũng chỉ mới thử nghiệm

Dàn pin trong xe điện nặng từ 100 đến 200kg và nằm dưới gầm. Thay đống này cần cẩu chuyên dụng, ng thường làm sao nỗi nè
theo cái clip em nói đó, tự động, mà kiểu cũng khó nha, con này đậu ngoài đường, giang hồ tới tháo cục pin chôm chắc cũng bộn tiền haha.
 
  • Haha
Reactions: TicoHQ
dEs
11/5/20
2.094
156.335
113
theo cái clip em nói đó, tự động, mà kiểu cũng khó nha, con này đậu ngoài đường, giang hồ tới tháo cục pin chôm chắc cũng bộn tiền haha.
Ko biết nếu tự trang bị trạm sạc nhanh để kinh doanh thì có cần phải xin giấy phép như cây xăng ko nhi?
 
Hạng C
13/4/09
544
17.303
93
Ko biết nếu tự trang bị trạm sạc nhanh để kinh doanh thì có cần phải xin giấy phép như cây xăng ko nhi?
Chắc sau này sẽ có cơ chế cho phép kinh doanh. Mà chắc lượng xe phải nhiều thì mấy cái này mới có ăn. Còn hiện nay chắc vin sẽ hợp tác các bãi đổ xe, cây xăng.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ