dEs
11/5/20
2.093
150.340
113
Còn bảo hành là k cần phải trả tiền bảo dưỡng ngon vậy anh? Mà bảo hành nguyên con 10 năm hay phần nào k bgio hư ta bảo hành 10 năm, phần dễ hư 1 năm? Nguyên con 10 năm thì làm con chạy grab ngon nha : ))))
Bảo hành cục pin 10 năm với điều kiện đóng đủ phí thuê bao hàng tháng + phụ trội....mà dịch từ từ ngắn gọn thành bảo hành 10 năm....nghe cứ như bảo hành con xe 10 năm :D
 
  • Like
Reactions: jarvis and nta139
dEs
11/5/20
2.093
150.340
113
Nếu Vin mà xây dựng được trạm sạc phủ khắp các tỉnh trong vòng bán kính 500km, tâm là SG thì em cũng thích xe điện. Còn đi mà cứ nơm nớp lo search trạm sạc, rồi nơm nớp lo đến trạm có đc sạc liền ko hay phải xếp tài sau chục thằng đến trước...thì oải lắm.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: solopidi and nta139
Hạng D
29/12/10
3.133
14.124
113
TP.HCM
Bà chị mình chạy con Klara. Rất ổn. Thích.
Cơ mà, chỉ đi chợ lanh quanh, đi xa xa vài chục km là phải đổi xe xăng.
Khó chỗ đó! Nên mọi người trong nhà không ai có ý địh mua xe điện thay xe xăng.
Em mấy năm nay đi xa chưa đi gắn máy, toàn đi trong TP. Tay ga hay xe số đều tb 180km đổ xăng lần. Để xe điện nhẹ hơn thì mua cho bà xã đi làm cho khỏe
Với mức sử dụng trung bình 2000km/tháng thì sau khi tính toán e ra được chi phí nhiên liệu cho xe điện của Vin là 1455đ/km. Vậy nếu so với xe xăng là đắt hay rẻ các anh ?
2000km mỗi tháng thì 2000 × 1482 = 2.964.000
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng C
20/3/17
938
15.456
93
Giá thành hiện tại thấp hơn con Seltos gần 100 chai, trong thời gianbảo hành 10 năm thì tiết kiệm thêm một mớ chi phí bảo dưỡng, giá thuê pin tương đương chi phí xăng.

Xét về giá và chi phí thì tạm ổn, nếu sử dụng xe điện thì cần phải thay đổi thói quen sử dụng.
cũng phải thay nhớt chớ
 
  • Like
Reactions: oldman_saigon
dEs
11/5/20
2.093
150.340
113
Em mấy năm nay đi xa chưa đi gắn máy, toàn đi trong TP. Tay ga hay xe số đều tb 180km đổ xăng lần. Để xe điện nhẹ hơn thì mua cho bà xã đi làm cho khỏe
2000km mỗi tháng thì 2000 × 1482 = 2.964.000
Em giờ đi trong TP cũng ít đi 2b. Giờ nóng, bụi + ớn mấy ông Grab quá nên đi 4b cho an toàn.
 
  • Like
Reactions: SPORT4477
Tập Lái
7/11/12
48
1.067
83
Đồng Nai
Em thấy Vin triển khai làm trạm sạc và bán xe điện là điều tích cực và đáng khích lệ. Thị trường oto Việt quá nhỏ bé nên đợi mấy ông lớn triển khai thì chắc chục năm nữa mình mới có xe điện và hệ thống trạm sạc.
Điểm yếu của Vin là công nghệ pin nên họ cố sửa bằng cách cho thuê. Mấy anh nên nhìn vấn đề tích cực hơn, sở hữu cục pin công nghệ lỡm thì không có lợi gì cả. Cho Thuê pin để Vin có cơ hội nâng cấp công nghệ, bớt nỗi lo pin chai cho người dùng. Nhiều bác sợ Vin tăng giá thuê pin, chỗ sạc thì hơi thiển cận vì Vin muốn bán xe. Nếu Vin tăng giá thuê pin và chỗ sạc thì người dùng sẽ quay lưng và coi như ngành oto điện của Vin đi đứt.
 
Hạng C
25/7/11
836
55.101
93
Risk cao nhất là cục pin. Các vấn đề về bảo hành, rủi ro ko bảo hành etc... Là phải cân nhắc.

Nó nằm dưới gầm. Lỡ cạ gầm hay quất đá thì có bảo hành ko?
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and nta139
Hạng B2
22/11/20
468
11.966
93
Em thấy Vin triển khai làm trạm sạc và bán xe điện là điều tích cực và đáng khích lệ. Thị trường oto Việt quá nhỏ bé nên đợi mấy ông lớn triển khai thì chắc chục năm nữa mình mới có xe điện và hệ thống trạm sạc.
Điểm yếu của Vin là công nghệ pin nên họ cố sửa bằng cách cho thuê. Mấy anh nên nhìn vấn đề tích cực hơn, sở hữu cục pin công nghệ lỡm thì không có lợi gì cả. Cho Thuê pin để Vin có cơ hội nâng cấp công nghệ, bớt nỗi lo pin chai cho người dùng. Nhiều bác sợ Vin tăng giá thuê pin, chỗ sạc thì hơi thiển cận vì Vin muốn bán xe. Nếu Vin tăng giá thuê pin và chỗ sạc thì người dùng sẽ quay lưng và coi như ngành oto điện của Vin đi đứt.
Nhưng nếu pin nhanh chai, còn 100km phải sạc mà Vin ko đổi cho thì cắn ớt