Hạng D
6/9/07
4.510
37.911
113
Wow vậy là mua của Porsche hả anh. Vậy VN sắp đc đi Taycan giá rẻ rồi....:D
Em không biết cục pin Vin sẽ mua của ai. Chứ cái xe, em tin họ mua công nghệ của Đức. Mà Bim/Mec xưa rồi. Porsche mới chuẩn xịn xò. :rolleyes:
 
  • Haha
Reactions: nta139 and TicoHQ
Hạng C
13/4/09
536
16.643
93
Em thấy Vin triển khai làm trạm sạc và bán xe điện là điều tích cực và đáng khích lệ. Thị trường oto Việt quá nhỏ bé nên đợi mấy ông lớn triển khai thì chắc chục năm nữa mình mới có xe điện và hệ thống trạm sạc.
Điểm yếu của Vin là công nghệ pin nên họ cố sửa bằng cách cho thuê. Mấy anh nên nhìn vấn đề tích cực hơn, sở hữu cục pin công nghệ lỡm thì không có lợi gì cả. Cho Thuê pin để Vin có cơ hội nâng cấp công nghệ, bớt nỗi lo pin chai cho người dùng. Nhiều bác sợ Vin tăng giá thuê pin, chỗ sạc thì hơi thiển cận vì Vin muốn bán xe. Nếu Vin tăng giá thuê pin và chỗ sạc thì người dùng sẽ quay lưng và coi như ngành oto điện của Vin đi đứt.
Nhiều cụ đặt thiết âm mưu là mua xong thì thời gian vin tăng giá thuê pin vô tội vạ thì cũng cắn răng chịu đựng! Nhưng mình nghĩ khác, vin không thể bán 1 2 lô rồi sau đó sống bằng tiền cho thuê pin được! Nên giá thuê pin sẽ ổn định để người sau nhìn vào đó mà mua xe của vin. Nên cách cho thuê pin cũng chỉ là để giảm giá xe xuống gần với mức xe xăng để khách hàng dễ dàng xuống tiền! Và ở góc độ này thì vin đã thành công, vấn đề còn lại là chất lượng xe ok thì 1-2 năm sau xe điện của vin sẽ chạy đầy nhóc như fadil hiện nay.
Riêng mình sẽ ủng hộ 1 chiếc hạng C thay cho chiếc hạng C đang dùng. Năm vừa rồi cũng định thay xe mới nhưng còn nấn ná chờ xe điện ra nếu có giá hợp lý. Giờ thì thấy Vin là một lựa chọn được ưu tiên.