Hạng B2
19/10/20
298
441
63
29
Năm nay anh giuộc của em bận đi ký tặng các chủ xe rồi, mí anh đừng đâm ngang đâm dọc nữa. ĐÍCH THÂN ảnh ký 51,000 chữ là ảnh cũng đủ mệt gồi :oops:

VinFast công bố bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện trong tháng 10/2024, VF3 giao gần 5.000 Xe
 
Hạng B1
30/7/13
59
69
18
Q.7 TP.HCM
Mua 1 sản phẩm mắc hơn 140tr mà yêu nước gì bạn :| 140tr để giúp tỷ phú bữa ăn có sơn hào hải vị thì đúng hơn á. Mình nghèo nên mình không có dư tiền kiểu vậy. Thà mua xe xăng đóng góp 10% phí trước bạ cũng là rất yêu nước rồi :)
VN đang giảm trước bạ còn 0% cho xe điện là quá rõ ràng rồi, xe càng mắc ưu đãi càng cao, bạn mua xe 2 tỷ thì nhà nước ưu đãi 200 triệu rồi đó, ko ưu đãi gì nữa bạn.

Ví dụ Bingo 333 bên Indo bán 583tr, VN bán 400tr đó bạn. Vậy là bên nào đang ưu đãi nhiều hơn?
Em cũng vậy, yêu nước mà không có 140tr bù vô. kaka..nên chạy xe xăng cho lành, chừng nào "yêu nước" kia giảm giảm mới tính được.
Không biết "nét dê dô", "xe điện xanh hoá"...có phải là 1 cú lừa thế kỉ không nữa
 
  • Like
Reactions: dasklney
Hạng B1
30/7/13
59
69
18
Q.7 TP.HCM
VF8 lỗi tùm lum, VN review khen treo ngon, lái hay các kiểu rồi cũng chính các ông đó đi nâng cấp phuột =)) Bên Mỹ thì lại ngược lại, treo với cảm giác lái của VF8 bị đánh giá rất tệ.

Mình có ví dụ giá xe tàu Bingo rồi đó bạn, giá VN lắp ráp rẻ hơn giá Indo gần 200tr mà.

Số ảo: Nhìn thông cáo báo chí 2 tháng của hãng xe số 1 VN mà cộng trừ còn sai thì biết đường nào mà lần?
Sắp phá sản: Đang nợ 20 tỷ đô, giờ có bán 100 ngàn chiếc VF3 cũng chưa hòa vốn được của VF3 chứ đừng nói là gánh nợ. VF3 được làm nhanh bán nhanh giá rẻ chủ yếu để cứu cái báo cáo bán hàng lỡ nổ 100K 2024 chứ đâu có đóng góp được vào doanh thu lợi nhuận.
Toàn xe xanh: Cái này là 1 cái fact rất rõ ràng mà bạn, có sai chỗ nào đâu. Tự lập ra hãng Taxi rồi bán ra 2/3 số xe cho hãng Taxi thì có hãng nào đang làm vậy đâu?

Trạm sạc thì sạc xe trả tiền mà chứ có sạc free đâu mà tính vào làm gì á bạn :| Giờ đầu tư cái gì cũng phải tính vào giá xe hết à =))

Xe Hàn người ta bán xe chất lượng cao giá tốt nhiều option nội địa (Xe Tàu cũng vậy), chứ làm gì có chuyện bán giá cao trong nước + thêm mấy trăm tiền tinh thân Việt, ra nước ngoài thì bán giá rẻ bèo :) VF8 đang cho thuê 99 đô 1 tháng ở Mỹ kìa, thử cho thuê ở VN như vậy xem, có lắp kịp để bán không?
Này thì em có ý kiến.
Cơ bản VF8 không được đánh giá cao ở thị trường nước ngoài, nói chung chê lên chê xuống, đồng ý là xe nào chả lỗi này kia...mà cái vf8 thật không thể khen nổi(em lượm vặt từ các rew nước ngoài thôi nha, chứ em chưa được chạy phát nào đâu. Mới được thử con vf5 thôi)
Các xe khác như vf3, vf34, vf5..lại được đánh giá khá tốt ở thị trường nước ngoài, cạnh tranh được với xe điện TQ, Hàn, Nhật....
Nợ tổng tập đoàn Vingroup là 30 tỷ đô, nợ của Vinfast 3,5 tỷ đô thôi bác. Với cơ cấu tổng tài sản, doanh thu, nợ..thì hiện tại Vingroup vẫn khoẻ. Vinfast thì nhận tiền kiểu không hoàn lại từ sếp V, với vẫn huy động được vốn riêng, nên cũng khoẻ. Ngắn hạn 3-5 năm thì vậy, dài thì em không biết.
Trạm sạc đúng là không free, lâu lâu ảnh lại cho 1,2 cái ưu đãi thế là Vin*** lại phát cuồng lên, nhưng mà đây theo em là nước đi toàn diện để hướng tới đè mọi đối thủ xe điện trên sân nhà.
 
Hạng B2
22/2/23
416
437
63
36
Này thì em có ý kiến.
Cơ bản VF8 không được đánh giá cao ở thị trường nước ngoài, nói chung chê lên chê xuống, đồng ý là xe nào chả lỗi này kia...mà cái vf8 thật không thể khen nổi(em lượm vặt từ các rew nước ngoài thôi nha, chứ em chưa được chạy phát nào đâu. Mới được thử con vf5 thôi)
Các xe khác như vf3, vf34, vf5..lại được đánh giá khá tốt ở thị trường nước ngoài, cạnh tranh được với xe điện TQ, Hàn, Nhật....
Nợ tổng tập đoàn Vingroup là 30 tỷ đô, nợ của Vinfast 3,5 tỷ đô thôi bác. Với cơ cấu tổng tài sản, doanh thu, nợ..thì hiện tại Vingroup vẫn khoẻ. Vinfast thì nhận tiền kiểu không hoàn lại từ sếp V, với vẫn huy động được vốn riêng, nên cũng khoẻ. Ngắn hạn 3-5 năm thì vậy, dài thì em không biết.
Trạm sạc đúng là không free, lâu lâu ảnh lại cho 1,2 cái ưu đãi thế là Vin*** lại phát cuồng lên, nhưng mà đây theo em là nước đi toàn diện để hướng tới đè mọi đối thủ xe điện trên sân nhà.

Nợ của Vinfast trên BCTC gửi SEC Mỹ là đã gần 13 tỷ đô rồi bạn. Số tiền này cũng đã cấn trừ thêm các khoảng tài trợ của VG (Ví dụ mua nhà máy lắp ráp xe xăng?). Về bản chất đâu có đồng tiền nào được sinh ra đâu, chỉ làm đẹp BCTC.

Các xe VF3, e34 và VF5 cũng không hề có lợi thế cạnh tranh ở nước ngoài, ví dụ Indonesia VF5 bán chỉ bằng giá VF3 ở VN nhưng cũng đâu có ăn thua.

VF8 là mẫu xe flagship, mẫu xe chủ lực tốt nhất xịn nhất, nhưng hãng không làm ra hồn thì các mẫu thấp hơn, ít tiền hơn bạn trông đợi gì?
 
  • Like
Reactions: vudinhhung
Hạng B2
24/7/16
220
194
43
42
em đã book VF5 đi taxi 1 hôm, em cao 1m75, ngồi băng sau co chân lại hệt như ngồi xổm, thậm chí còn không bắt chân chữ ngũ như ngồi con i10 nữa, mà ghế trước đã kéo cao hơn ghế tài rồi. Từ đó cứ book đc con VF5 là em auto hủy cuốc :) Cái xe 600 củ thiết kế cho mấy ông ngồi bàn giấy không quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Anh em nào nói em chém gió em nhận kèo 5 xị demo ngay và luôn :(
Thật sự là khó chịu b, cả con vf6 nữa, ngồi còn không thoải mái bằng con xe xăng hạng A. Nhưng dân tình ý kiến cái là dập ngay, kiểu con xe hoàn hảo ko thể chê bai. Thế thì yêu anh V sao nổi.
 
Tập Lái
13/11/24
3
5
3
34
VF8 lỗi tùm lum, VN review khen treo ngon, lái hay các kiểu rồi cũng chính các ông đó đi nâng cấp phuột =)) Bên Mỹ thì lại ngược lại, treo với cảm giác lái của VF8 bị đánh giá rất tệ.

Mình có ví dụ giá xe tàu Bingo rồi đó bạn, giá VN lắp ráp rẻ hơn giá Indo gần 200tr mà.

Số ảo: Nhìn thông cáo báo chí 2 tháng của hãng xe số 1 VN mà cộng trừ còn sai thì biết đường nào mà lần?
Sắp phá sản: Đang nợ 20 tỷ đô, giờ có bán 100 ngàn chiếc VF3 cũng chưa hòa vốn được của VF3 chứ đừng nói là gánh nợ. VF3 được làm nhanh bán nhanh giá rẻ chủ yếu để cứu cái báo cáo bán hàng lỡ nổ 100K 2024 chứ đâu có đóng góp được vào doanh thu lợi nhuận.
Toàn xe xanh: Cái này là 1 cái fact rất rõ ràng mà bạn, có sai chỗ nào đâu. Tự lập ra hãng Taxi rồi bán ra 2/3 số xe cho hãng Taxi thì có hãng nào đang làm vậy đâu?

Trạm sạc thì sạc xe trả tiền mà chứ có sạc free đâu mà tính vào làm gì á bạn :| Giờ đầu tư cái gì cũng phải tính vào giá xe hết à =))

Xe Hàn người ta bán xe chất lượng cao giá tốt nhiều option nội địa (Xe Tàu cũng vậy), chứ làm gì có chuyện bán giá cao trong nước + thêm mấy trăm tiền tinh thân Việt, ra nước ngoài thì bán giá rẻ bèo :) VF8 đang cho thuê 99 đô 1 tháng ở Mỹ kìa, thử cho thuê ở VN như vậy xem, có lắp kịp để bán không?
- kiến thức vf8 của anh chắc mặc kẹt từ 2 năm trước. ver 2024 nó đã cải tiến, review nhận nhièu tích cực từ nước ngoài, chứ đừng nói bản 2025 lux sắp ra mắt.
- xanh nó cũng kiếm doanh thu. thống kê vào tháng 7 xanh thực hiện tổng 530 triệu km. cho mỗi km lời 4k thì cũng là hơn 2 ngàn tỷ.
- vf8 giá 99$ nhưng nếu dưới góc nhìn 1 khách hàng thì anh sẽ phải trả thêm 100$ bảo hiểm và thuế phí các loại 20$ nữa vị chi 220$ trong 3 năm thì cũng tầm 200 triệu chứ ko ít đâu. mà chỉ có bản 2023 pin sdi giá đó thôi, và cũng hết hàng rồi. 2024 thì tới 200$. vin có lợi thế là xe thuê xong có thể đem về chạy taxi nên nhìn chung nó có thể chấp nhận đc chiến lược cho thuê giá thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MTCR11 and npt
Tập Lái
13/11/24
3
5
3
34
Thật sự là khó chịu b, cả con vf6 nữa, ngồi còn không thoải mái bằng con xe xăng hạng A. Nhưng dân tình ý kiến cái là dập ngay, kiểu con xe hoàn hảo ko thể chê bai. Thế thì yêu anh V sao nổi.
khó chịu là do bạn thôi chứ đa số người ta họ nghĩ khác. xanhsm khách hàng nườm nượp là 1 minh chứng. nếu ngồi khó chịu, điều hoà nóng, ồn ù, say xe, treo kém... thì xanh sao mà phát triển mạnh như ngày nay, nên nhớ giá cước xanh phần lớn là đắt hơn so với app khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Toietmoi and npt
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.541
2.336
113
49
TP.HCM
Các bác bàn quá xôm
Khi nào em chốt con VF6s, em sẽ review cho các bác chân thực nha.
Nghiên cứu bữa giờ thấy nó hợp chạy cv của em, làm phát xe điện xem sao nha.
Công bố VF6s full sạc chạy được 400km , em chạy nương nương mà được 450-500km thì em sẽ chia sẻ cho các bác nhé.
 
Hạng B1
30/7/13
59
69
18
Q.7 TP.HCM
Các bác bàn quá xôm
Khi nào em chốt con VF6s, em sẽ review cho các bác chân thực nha.
Nghiên cứu bữa giờ thấy nó hợp chạy cv của em, làm phát xe điện xem sao nha.
Công bố VF6s full sạc chạy được 400km , em chạy nương nương mà được 450-500km thì em sẽ chia sẻ cho các bác nhé.
:D bác rev chân thực vô cho ae tham khảo, chứđừng làm Vin**, mất hết niềm tin.
 
Hạng C
12/8/16
781
667
93
32
nhiều thành phần vô nói chuyện vĩ mô thích tính hộ ông V quá, cá nhân tôi ở ĐN thấy vin chạy như lợn con, đặc biệt là vf 3,5,6, giá vf6 hiện tại cũng tốt, 7xx đc 1 con xe hạn B full điện cả pin, trong khi chi phí nhiên liệu bằng 1/10 xe xăng, nếu giá vẫn tốt như thế thì sắp tới khả năng làm 1 con vf6 cho vợ đi