Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Người Việt mình chả làm được cái gì nên hồn, nên khi thấy cái biểu tượng chữ V là nhao vào bình chọn điên cuồng cho mẫu xe này. Nếu mấy thằng xe Tầu nó gắn mác chữ V có khi cũng nhao vào.
Mẫu này là một ví dụ
VINFAST công bố thiết kế 2 mẫu xe cỡ nhỏ sẽ đưa vào sản xuất
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Trong khi mẫu này mới là xu hướng thiết kế của tương lai:
VINFAST công bố thiết kế 2 mẫu xe cỡ nhỏ sẽ đưa vào sản xuất
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Người Việt mình chả làm được cái gì nên hồn, nên khi thấy cái biểu tượng chữ V là nhao vào bình chọn điên cuồng cho mẫu xe này. Nếu mấy thằng xe Tầu nó gắn mác chữ V có khi cũng nhao vào.
Mẫu này là một ví dụ View attachment 1576202
bác đang nói cái gì vậy ?
 
Hạng B1
18/3/18
76
245
33
42
Liệu vìnast có như vimpearl không - lục soát túi đồ khách vì không cho mang đồ ăn vào
- tăng giá lên 800 ngàn cho 1 công trình bề bộn ngang ngổn ! Không cải tổ gì nhiều
Người dân thu nhập bao nhiêu và mức giá đó đúng chưa ?
vậy - Mơ hay sao vinfast sẽ có giá bình dân ?
Ô hay - Họ sẽ còn xây dựng gì gì nữa đó - và đất nước sẽ bị kìm hãm thêm bao nhiêu nữa
Tôi không mơ !
Tôi không tin
Tôi không nghe
Tôi xem các vị sẽ làm gì - và làm như thế nào !
-
 
Hạng B2
12/3/18
311
179
58
45
chỉ nghi ngại cái giá. làm sao phải rẻ hơn morning mới hy vọng bán được
 
  • Like
Reactions: ManhUy
Hạng B2
25/8/16
373
319
63
Chiến lược nên đánh vào phân khúc bình dân thì có hy vọng. Mấy đại gia chẳng mấy ai chi 5 hay 7 tỷ hay hơn đễ mua một chiếc vin phát mà đi ngoại trừ việc đánh bóng tên tuổi bằng hình ảnh " tui cũng yêu nước " . Hy vọng không theo vết xe đỗ của anh bê phôn nhà mình .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
14/6/17
894
432
63
Thị trường ô tô cỡ nhỏ sẽ “nóng” thêm, khi có sự nhập cuộc của một tên tuổi gây chú ý là VinFast. Cơ hội sở hữu ô tô chất lượng quốc tế, với mức giá phù hợp, dành cho đại chúng đang đến gần.[pagebreak][/pagebreak]

Tiếp theo cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST” lần 1 với 20 mẫu thiết kế xe Sedan và SUV, VINFAST mới đây công bố 36 mẫu thiết kế ô tô cho dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ. Hiện tại VINFAST đang lấy ý kiến rộng rãi người tiêu dùng để lựa chọn ra 2 mẫu trong số này

Như vậy, bên cạnh 2 mẫu xe SUV và Sedan, VINFAST sẽ tiến hành sản xuất thêm mẫu xe nhỏ sử dụng động cơ đốt trong, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2019.

Hiện thực hóa cơ hội sở hữu ô tô

Quan sát 19 mẫu thiết kế xe cỡ nhỏ của VINFAST có thể thấy chúng mang dáng dấp của dòng xe dung tích xi lanh từ 1.0L-1.2L, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Morning, Hyundai i10 và Chevrolet Spark… đang có trên thị trường hiện nay.

Như vậy, có thể thấy đây là những mẫu xe dành cho đại chúng, thể hiện bước đi của VINFAST sẽ tấn công mọi phân khúc trong lĩnh vực sản xuất ô tô, từ tầm trung đến tầm cao, phục vụ cả tầng lớp trung lưu lẫn những khách hàng giàu có.

“Thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.000 USD/năm, trong khi nhu cầu về ô tô ngày càng cao, thì việc sản xuất xe nhỏ cùng với các dòng xe Sedan và SUV có thể coi là lựa chọn khôn ngoan”, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cho biết.

Mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng VINFAST vẫn thuê các studio hàng đầu thế giới như Ital Design, Pininfarina, Torino Design thiết kế. Việc chú trọng tạo dựng nét đặc trưng về kiểu dáng, thông qua sử dụng các nhà thiết kế có tên tuổi là một chiến lược được một số hãng xe hàng đầu thế giới áp dụng. Lý do là khi có thiết kế đặc trưng thì sản phẩm của hãng xe đó sẽ dễ được nhận biết hơn, qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.

Về phía khách hàng, việc sở hữu một chiếc xe có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao sẽ đem lại niềm tự hào cho những ai sở hữu nó. Người bên ngoài có thể cảm nhận thấy, những người ngồi trong xe đều rất phong cách và tự tin, hoàn toàn “thoát” khỏi hình ảnh những chiếc xe nhỏ ít gây được ấn tượng hiện nay.

Bên cạnh hướng đi đúng về thiết kế, VINFAST còn thể hiện rõ chiến lược “đi tắt đón đầu”, chú trọng công nghệ thế giới, lựa chọn những đối tác lớn. Thông qua việc hợp tác với những tập đoàn công nghệ và ô tô nổi tiếng của Đức như: BMW, Bosch, Siemens… cùng Magna Steyr ( Áo) tư vấn về sản xuất xe hơi, có thể dự đoán xe VINFAST sẽ có đầy đủ những tính năng hiện đại của một chiếc ô tô thế hệ mới.


Xe nhỏ tương lai lớn

Phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam hiện có doanh số bán khoảng 40.000 chiếc/năm, dẫn đầu thị trường. Với giá bán từ 450 triệu đồng trở xuống, mức này phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dân. Không những thế, xe nhỏ còn tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo hành bảo dưỡng, rất dễ sử dụng và rất linh hoạt trong những con phố chật hẹp.

“Đời sống người dân đang được nâng lên, vì vậy nhu cầu ô tô sẽ tăng cao trong giai đoạn tới. Trong đó, những chiếc ô tô cỡ nhỏ được rất nhiều người ưa chuộng, sẽ là phân khúc sôi động”, anh Trung, chủ một đại lý bán xe ô tô cho biết.

Chính vì lẽ đó, các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch đẩy mạnh đầu tư cho sản xuất dòng xe nhỏ tại Việt Nam. Điều này cũng phù hợp với chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp ô tô mà Chính phủ đã ban hành.

Từ đầu năm 2018, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với xe nhỏ, có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống, đã giảm xuống còn 35%, thấp nhất trong các dòng ô tô cá nhân. Cùng với đó, xe sản xuất lắp ráp trong nước, còn được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về mức 0%.

Thời gian tới, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện mua trong nước, để khuyến khích nội địa hóa. Với xe nhỏ, có sản lượng lớn, sẽ có cơ hội để đẩy mạnh nội địa hóa và giảm giá nhiều hơn. Và cùng với sự gia nhập của VINFAST trên thị trường ô tô, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn mới, kể cả với những gia đình có mức thu nhập trung bình. Khi đó, sức tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng tăng lên, đặc biệt trong phân khúc xe cỡ nhỏ.

View attachment 1576147 View attachment 1576148
Theo VINFAST​
Nghe nói nhiều mà chưa thấy đâu. Anh em nào cập nhật tình hình nhà máy tiến độ tới đâu rồi ko. chờ xem tiến độ 2019 có xe theo như cam kết ko nhỉ
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Liệu vìnast có như vimpearl không - lục soát túi đồ khách vì không cho mang đồ ăn vào
- tăng giá lên 800 ngàn cho 1 công trình bề bộn ngang ngổn ! Không cải tổ gì nhiều
Người dân thu nhập bao nhiêu và mức giá đó đúng chưa ?
vậy - Mơ hay sao vinfast sẽ có giá bình dân ?
Ô hay - Họ sẽ còn xây dựng gì gì nữa đó - và đất nước sẽ bị kìm hãm thêm bao nhiêu nữa
Tôi không mơ !
Tôi không tin
Tôi không nghe
Tôi xem các vị sẽ làm gì - và làm như thế nào !
-
em cũng chả mơ đâu, sợ chưa kịp ra mắt Vinfast thì anh Vượng đã bị sờ gáy:D